Bạn đã biết những sự thật này về kem chống nắng chưa?

Kem chống nắng là một trong những vật dụng không thể thiếu trong skincare routine hàng ngày. Tuy nhiên, nếu bạn chưa biết những sự thật này về nó, bạn chưa thể tự nhận là một tín đồ làm đẹp đích thực.

Kem chống nắng không phải để chống đen da

Nhiều người cho rằng mục đích sử dụng của kem chống nắng là để làn da không bị ánh nắng mặt trời làm cho đen đi. Tuy nhiên đây là một trong những quan niệm vô cùng sai lầm. Kem chống nắng không hề giúp bạn giữ được làn da trắng, mà tác dụng duy nhất của nó là ngăn ngừa những tia UV có hại từ ánh nắng mặt trời, giúp chống lão hóa, sạm da và ngăn chặn khả năng gây ung thư da.

Không phải cứ SPF cao thì sẽ tốt

Trên bất cứ sản phẩm chống nắng nào đều được nhà sản xuất ghi chỉ số chống nắng. Nhiều người cho rằng chỉ số chống nắng SPF càng cao thì sẽ tỉ lệ thuận với chất lượng. Tuy nhiên trên thực tế không phải như vậy. Khả năng chặn tia UV có hại của kem chống nắng có chỉ số SPF 30 và 60 không chênh lệch quá nhiều. Trong khi đó SPF càng cao thì các thành phần hóa học có trong kem càng nhiều, nếu sử dụng không đúng cách sẽ gây kích ứng và bí da.

Kem chống nắng không duy trì được tác dụng quá lâu

Gần như dù có tốt đến mấy thì tác dụng của các sản phẩm chống nắng cũng chỉ duy trì được vài giờ đồng hồ. Do đó, dù đã sử dụng kem chống nắng nhưng ánh nắng mặt trời vẫn có thể gây hại cho da sau khi sản phẩm hết tác dụng. Do đó, sau vài giờ đồng hồ, bạn nên thoa lại kem chống nắng để có tác dụng tốt nhất.

 Cảm ơn bạn đã truy cập vatgia.com. Chúc bạn lựa chọn được các sản phẩm chất lượng nhất!

Chưa có câu trả lời nào