Làm sao để hết vết thâm đen do mụn để lại ?

Em 19 tuổi, bị mụn ở trán và cằm. Bây giờ mụn thì hết nhưng để lại vết thâm và đen hơn vùng da bên má.Giúp em với

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 13 năm trước

Nặn mụn bằng tay hay hay các cách không đúng phương pháp hoặc sử dụng bằng các dụng cụkhông được tiệt trùng thường để lại các vệt đỏ, thâm, kích thích mụn mới xuất hiện thêm và nặng thì có thể sưng tấy và nhiễm trùng.

Mụn ẩn chứa nhiều vi khuẩn nằm sâu bên trong lỗ chân lông và các tuyến nhờn, nên khi chạm tay vào vết mụn thì có thể lại làm các vi khuẩn phát tán và ăn sâu vào lỗ chân lông và tuyến nhờn. Vì vậy, làn da sẽ càng tệ hơn.

Nặn mụn bằng tay rất có hại cho da vì móng tay ấn trực tiếp khiến da dễ bị trầy xước và thông thường thì móng tay không sạch. Mỗi lần đưa tay lên nặn mụn là song song với việc đưa thêm các vi khuẩn lên da mặt, kết quả là mụn lại phát triển thêm và càng khóđiều trịhơn.

Vì vậy bạn nên tránh tuyệt đối việc xử lý các nốt mụn bằng tay để không làmtổn thươngtới làn da của mình.

Một số sản phẩm và phương pháp điều trị da dầu, mụn và nốt thâm sau mụn:

- Mặt nạ collagen Elene (Pháp) tinh chất đông lạnh ở nhiệt độ cao, chống lại các tác nhân gây viêm, giải độc, điều hoà sự bài tiết dầu dưới da, ngăn chặn sự phát triển lây lan của mụn, đồng thời cung cấp thêm collagen và elastinthúc đẩyquá trình tái tạ da, làm mờ các vết thâm một cách hiệu quả.

- Mặt nạ Elene E116: Là loại sản phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng hút lượng dầu thừa, kiểm soát độ dầu. Ngoài ra còn đẩy mạnh trao đổi chất tế bào giúp tái tạo da sau quá trình da bị phân huỷ do mụn, kiềm chế mụn tái phát, chống thâm tuyệt đối.

- Mặt nạ đặc biệt EPS 181 là sản phẩm chữa trị đột phá có tính đổi mới mang lại kết quả cao trong việc hạn chế sự tiết bã nhờn và các vấn đề về mụn trứng. Bao gồm những hợp chất acid hạn chế gia tăng sự già hoá của các biểu bì, các enzym hút, đào thải và phân huỷ các dầu thừa từ các tuyến bã nhờn.

- EPS 30 (Oily problem treatment cream): hiệu quả cao trong việc chữa trị trứng cá mới, vừa và nặng. Nếu mới bị nó làm giảm nhẹ và chữa trị các chỗ bị viêm, nếu bị vừa nó điều trị làm giảm sự gia tăng phát triển của các mụn mủ. Trong tình trạng muộn, nó có đặc tính khử trùng ngăn chặn các chỗ bị viêm nhiễm và chữa lành những vùng da bị viêm lồi lên đặc biệt giúp da không để lại sẹo.

- Công nghệ siêu dẫn kim cương giúp da lấy lại sức sống, trẻ hoá và đồng nhất màu da, làm trắng dần các vết thâm trả lại màu sắc tươi sáng cho da.

- Ánh sáng Proton sử dụng các bước sóng ánh sáng xoá vết thâm một cách hiệu quả, ánh sáng xanh kích thích tế bào tăng trưởng giúp da nhanh chóng được sáng mịn.

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Để làn da mịn màng và giảm được các vết thâm trước tiên phải điều trị dứt điểm các vấn đề về mụn. Mụn được trị tận gốc không tái nhiễm lại thì làn da sẽ nhanh chóng có được sự mịn màng sáng bóng. Chữa trị vết thâm sau mụn có nhiều phương pháp như sử dụng ánh sáng, siêu dẫn bằng các tinh thể siêu mịn, đắp các loại mặt nạ chữa thâm.

E116 (Pháp) là loại mặt nạ điển hình trong việc làm sáng các nốt thâm do mụn. Được chiết xuất từ dầu trái lê tàu rất giàu vitamin và khoáng chất có tác dụng hút và cân bằng dầu từ các lỗ chân lông đồng thời không làm khô da mà còn tạo độ mềm mịn cho da. Với các nốt thâm sau mụn trứng cá các tinh thể làm trắng sẽ thẩm thấu dần đẩy các hắc tố sẫm màu lên bề mặt da và loại bỏ chúng một cách dễ dàng. Với các nốt mụn, vitamin và khoáng chất sẽ làm sạch sâu tạo một môi trường vững chắc cho da đẩy mạnh sự trao đổi chất tế bào, làm dịu và điều trị vùng viêm nhiễm.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 13 năm trước

Một trong đó là công dụng làm mờ vết thâm do mụn để lại.

Cách làm như sau:

Trộn 1 thìa mật ong, 1 thìa sữa ong chúa, 1 quả trứng gà, 1 lượng vừa đủ bột phấn hoa, nước tinh khiết.

Bôi hỗn hợp này lên mặt, sau 30 phút rửa mặt bằng nước ấm.

Sau đó, bôi hỗn hợp sữa ong chúa và cam dầu lên mặt. Mỗi tuần thực hiện một lần.

Ngoài ra còn có một số phương pháp xoá mờ vết thâm khác để bạn tham khảo:

Sữa tươi

Một trong những cách đặc trị sẹo mụn trứng cá hiệu quả là dùng sữa tươi để rửa mặt hằng ngày. Axit lactic trong sữa không chỉ giúp làm mờ các vết sẹo mà còn giúp da tươi sáng và mịn màng hơn.

Bạn có thể trộn sữa tươi với bột yến mạch và một vài giọt chanh, đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Nước hoa hồng và bột yến mạch:

Trộn lẫn nước ép hoa hồng cùng với bột yến mạch tạo thành hỗn hợp bột nhão và đắp lên vùng da bị sẹo mụn, chờ khoảng 30 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm.

Đu đủ:

Hãy lựa trái đu đủ chín, nghiền nhuyễn và ép lấy nước, rồi thoa lên vùng da bị mụn, công dụng cũng thật đáng kể.

Lô hội:

Bóc tách lá lô hội, lấy nhựa thoa đều lên khuôn mặt, đợi tới khi khô thì rửa mặt lại. Ngoài ra bạn cũng thể có thể sử dụng nước ép lá lô hội để uống mỗi ngày.

Vitamin E:

Các chuyên gia cho rằng, vitamin E không chỉ giúp cho làn da láng bóng, căng mịn. Việc dùng viên dầu chứa vitamin E thoa lên vùng da bị vết thâm do mụn trứng cá còn có tác dụng làm mờ chúng rất hữu hiệu. Bôi mỗi ngày 1 - 2 lần, có thể uống kết hợp vitamin E và bổ sung viatamin C.

Nước:

Bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, nước có tác dụng loại bỏ độc tố trong cơ thể. Rất tốt cho sức khoẻ.

Để công dụng được nhanh hơn, bạn có thể dùng một cục nước đá sạch chườm lên nốt sẹo mụn trong khoảng 15 phút mỗi ngày.

Chúc bạn sớm có một làn da như ý!

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

Những vết thâm do mụn trứng cá để lại thường lưu lại rất lâu trên mặt và càng sẫm trong tiết trời se lạnh, làm gương mặt trở nên tái hơn. Những vết thâm đó thực chất là lớp tế bào da phủ trên những nốt mụn đã bị loại bỏ và sừng hóa, trong đó lớp cặn bã nhờn của mụn sau một thời gian bị ô xy hóa đã sẫm màu hẳn lại. Chúng rất chậm được loại bỏ thậm chí cản đường cả lớp tế bào da mới và khỏe phía dưới. Cách chữa trị vết thâm không phải là làm sáng lớp biểu bì không còn sức sống mà là loại bỏ nhanh lớp da chết khô, thâm này để nhanh tái tạo lại bề mặt da, cho da trở lại trạng thái ban đầu trong thời gian nhanh nhất.

Bạn có thể sử dụng những sản phẩm kem dưỡng da có chứa những thành phần AHA (axit hoa quả chiết xuất từ chanh, nghệ, táo) hoặc BHA (axit salicylic) là những chất tẩy da chết nhẹ, rất hiệu quả và không gây dị ứng, đồng thời làm chậm lại quá trình lão hóa da. Những loại kem này sẽ nhẹ nhàng và nhanh chóng thay đổi lớp tế bào thâm do mụn trứng cá để lại và trả lại cho bạn làn da mịn, đều màu. Bạn có thể chọn kem Fruit Extract Cream with Avocado (Arbe) hoặc Total Turnaround Visible Skin Renewer (Clinique) hay kem nghệ Thorakao của Việt Nam sản xuất (giá thành những loại kem nghệ này rẻ mà vẫn mang lại hiệu quả cao). Hàng tuần có thể hỗ trợ thêm bằng các loại kem sạn (“scrub”- tất cả các hãng mỹ phẩm đều có sản phẩm này) để đẩy nhanh thêm quá trình tái tạo làn da. Cuối cùng, bạn nhớ uống thật nhiều nước, tối thiểu là 1,5lít/ngày nhé!

Chúc bạn thành công.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Các vết thâm đen và đỏ trên da, về mặt chuyên môn, được gọi là sẹo sắc tố. Các vết sẹo này không lồi, không lõm nhưng có màu sắc thâm xỉn, đỏ tía, thường mất khoảng 6-9 tháng mới có thể mờ dần đi. Chính vì vậy, các vết sẹo này thường khiến cho da bạn trông như vẫn còn mụn và rất mất thẩm mỹ.

Để làm mờ các loại sẹo này, bạn có thể sử dụng 1 số tinh chất thiên nhiên dưới đây:
- Nghệ tươi: chà trực tiếp lên vùng sẹo mới để giúp da tái tạo và làm lành (da mới làm lành, còn nếu đã hết mụn 2-3 tuần rồi thì không có hiệu quả). Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là da bị vàng và có nguy cơ dị ứng với nghệ cao.

- Nước cốt chanh: vắt chanh lấy nước chấm lên các vết sẹo 2-3 lần/ ngày. Trong chanh có axit citric giúp làm sáng màu sẹo rất hiệu quả. Nhưng sẽ làm da bị khô.

- Đắp mặt nạ cám gạo trộn sữa tươi khoảng 15-20 phút trên da, sau đó massage nhẹ toàn mặt khoảng 2-3 phút rồi rửa sạch với nước mát. Làm 2 lần/ tuần.

Tuy nhiên, với các pp thiên nhiên này, bạn cần kiên trì và mất khoảng 3-4 tháng mới có hiệu quả (50-70%). Để có hiệu quả cao hơn, các bạn cần sử dụng mỹ phẩm đặc trị (kết hợp điều trị tại salon với sản phẩm tại nhà) để có kết quả nhanh hơn. Với các trị liệu chuyên biệt như Thay da 6 lớp (tái tạo da sâu), Hydradermaze (tẩy da chết nhẹ kết hợp làm sáng), Bihaku (làm trắng toàn mặt), DMK sẽ giúp bạn có được một làn da láng mịn, sáng hồng chỉ sau 2-3 tuần. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi nhiều dược mỹ phẩm đặc trị đều được chiết xuất 100% từ thiên nhiên, không chứa chất tẩy trắng và chất bảo quản.

thu
thu
Trả lời 12 năm trước

Bạn thử những phương pháp tự nhiên này nhé !

* Thoa gel lô hội: Ứng dụng của gel lô hội luôn được sử dụng trong việc ngăn ngừa những vết thương mới hình thành và giảm mờ các vết sẹo vĩnh viễn. Vì thế, để làm mờ các vệt sẹo do mụn hoặc các vết sẹo do các thương tích khác, bạn hãy thoa tinh dầu lô hội trực tiếp lên làn da bị sẹo nhé.

Nếu không có lô hội trực tiếp, bạn có thể thoa gel lô hội được bán ở các hiệu thuốc Tây cũng ổn mừ.


* Nước chanh: Sử dụng nước chanh chà vào vết sẹo cũng là cách tự nhiên giúp tẩy các vết sẹo thâm trở nên sáng hơn.

* Tinh dầu hoa oải hương: Bạn có thể áp dụng thoa tinh dầu hoa oải hương trên vết sẹo bằng cách để một quả bóng bông nhúng tinh dầu hoa oải hương khoảng 2 lần/ ngày trên các vết sẹo do mụn.


* Mật ong: Biện pháp khắc phục tại nhà hiệu quả nhất điều trị cho những vết sẹo là ứng dụng thoa mật ong nhiều lần trong ngày. Mật ong sẽ làm do những vết sẹo thâm trở nên sáng hơn một cách tự nhiên và sẽ giúploại bỏ tất cả các vết sẹo.


* Nước ép dưa chuột: Thoa nước ép dưa chuột vào những vết sẹo và để khô chúng trong 15 phút sau đó mới rửa mặt với nước lạnh.

* Hỗn hợp sữa chua, nước chanh, bột yến mạch: Bạn có thể sử dụng hỗn hợp của 1 muỗng sữa chua, 1 muỗng canh bột yến mạch xay và một số giọt nước chanh. Áp dụng thoa hỗn hợp này trên khuôn mặt, để trong 10 phút và rửa sạch đi.


* Dầu dừa: Massage khu vực bị sẹo với dầu dừa sẽ làm sáng các vết sẹo thâm cũ. Tuy nhiên nó không giúp loại bỏ hoàn toàn những vết sẹo này.

* Trộn nước chanh + nước hoa hồng: Áp dụng thoa hỗn hợp này trên mặt, sau đó massage nhẹ nhàng. Tiếp tục để cho da mặt khô trong 15 phút và sau đó áp dụng thoa hỗ hợp này một lần nữa trên những vết sẹo. Lại để cho khô từ 5-10 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.


* Vitamin E: được xem là liều thuốc tốt nhất cho làn da sáng khỏe mạnh. Áp dụng uống dầu vitamin E hoặc viên nang để những vết sẹo mới sẽ biến mất hoàn toàn trong vài tuần. Đây là một trong những cách chữa trị vết sẹo khá hữu ích.


* Trà xanh: Ngâm một quả bóng bông nhúng nước trà xanh có tác dụng làm trắng những vết sẹo thâm đen.

* Tinh dầu cây trà: Áp dụng thoa tinh dầu cây trà vào vùng sẹo bị ảnh hưởng do mụn trứng cá sẽ giúp chữa lành các vết sẹo mụn trứng cá.


* Lá bạc hà: Nghiền nát một vài lá bạc hà trong một mảnh vải xô sạch và sau đó trích xuất nước của nó hòa với nước trái cây. Sử dụng thoa chúng trên tất cả khuôn mặt bị sẹo do mụn trứng cá của bạn. Đó là một rất tốt khắc phục vết sẹo mụn trứng cá...

* Cỏ cà ri: Để điều trị sẹo, bạn cũng có thể thực hiện bằng cách sắc 1 muỗng cà phê cỏ ca ri (Methi) và luộc hạt cỏ trong 1 lít nước trong một vài phút và áp dụng lấy nước cỏ cà ri rửa mặt bị mụn do sẹo. Đây là một biện pháp lý tưởng cho việc điều trị các vết sẹo hình thành do mụn.


* Sử dụng dán gỗ đàn hương với nước hoa hồng: Đây cũng được coi là phương pháp điều trị tại nhà tốt nhất cho việc làm mờ và loại bỏ những vết sẹo. Bạn nên áp dụng dán gỗ đàn hương với nước hoa hồng qua đêm và rửa mặt lại vết sẹo vào buổi sáng hôm sau

Thuan Lê
Thuan Lê
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn,

Mình có vài gợi ý để trị vết thâm đen do mụn như sau:

Vết thâm đen do mụn có thể hoàn toàn tự khỏi sau khoang 6 tháng hoặc lâu hơn đó bạn. Nhưng với một thời gian dài như vậy đôi lúc bạn cảm thấy mất tự tin với những vết thâm đó. Tuy nhiên để có kết quả nhanh hơn sau khoảng hai tháng mà hết vết thâm bạn nên bôi thuốc và điều trị bằng Laser, nó sẽ tốt hơn, hồi phục nhanh hơn bạn nhé.

Mình cũng đã từng bị mụn và để lại vết thâm, thông thường mình để cho nó tự nhiên mờ dần sau một thời gian dài. Nhưng thỉnh thoảng bị nhiều mụn nhiều và nhiều vết thâm, mình đã đi Thẩm Mỹ Viện để điều trị. Nếu bạn cần gì call 01696 591 485 mình sẽ chia sẻ với bạn nhiều hơn.

lucsihp
lucsihp
Trả lời 12 năm trước

Đi spa họ làm mấy buổi làm mờ dần thôi.