Làm sao để hết vết thâm và mụn đầu đen?

Toi dy da lieu bac si keu toi bi. nhon dau mun hay noi~ ong bac si cho thuoc uong ma ko het tham va mun ! vet tham nam ben ma' trai' do hay ngua tay nang. h` tham den cai mat. ai co the giup cach nao ko T_T

Nguyễn Hằng
Nguyễn Hằng
Trả lời 13 năm trước

Bạn thử mấy cách này xem nhé! cái này phải kiên trì bạn ạ.

1. Dùng bột của lá cây cỏ ca ri, pha thêm chút nước và bôi lên mặt trong vòng từ 10 đến 15 phút mỗi tối và sau đó rửa lại với nước ấm.

2. Xông mặt bằng hơi nước nóng cũng đem lại hiệu quả cao trong việc trị mụn đầu đen, bởi nó giúp cho các lỗ chân lông không bị bít lại mà luôn được thông thoáng.

3. Chế sữa rửa mặt, bằng cách trộn lẫn nước ép chanh với 1 cốc sữa ấm, và dùng để rửa mặt mỗi ngày.

4. Dùng bột của hạt cây củ cải xay nhuyễn, hòa thêm chút nước, thoa hỗn hợp bột nhão đó lên da mặt.

5. Rửa mặt bằng nước trà xanh mỗi ngày cũng sẽ đem lại hiệu quả cao.

6.Dùng khoai tây cắt khoanh đắp lên vùng da bị mụn đầu đen "tấn công".

7. Dùng bột của quả hạnh trộn lẫn với nước hoa hồng, sau đó thoa lên mặt trong vòng nửa tiếng, rửa lại với nước ấm.

8. Đun nóng mật ong và dùng để bôi lên vùng da bị mụn đầu đen, rửa mặt sau từ 10 đến 15 phút.

9. Lấy lòng trắng trứng gà và bôi trực tiếp lên da mặt, đợi cho đến khi khô rửa lại với nước ấm.

10. Tạo hỗn hợp bột nhão bằng cách trộn 3 thìa mật ong và 1 thìa bột quế trong một chiếc bát. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt trước khi đi ngủ và rửa mặt vào sáng hôm sau bằng nước ấm. Mỗi tuần bạn nên làm 2 lần để đạt được hiệu quả nhanh chóng.

11. Trộn nước ép bạc hà với bột nghệ và thoa lên vùng da bị mụn đầu đen. Để khoảng 15 - 30 phút và rửa lại bằng nước ấm.

12. Trộn 1 thìa nước chanh với thìa bột quế, thoa lên vùng da mụn.

13. Chỉ đơn giản thoa nước chanh nguyên chất lên vùng da bị mụn khoảng từ 2 đến 3 lần mỗi ngày.

14. Lấy một thìa nước ép lá rau mùi trộn với 1/2 thìa bột nghệ. Đắp lên mặt trước khi đi ngủ và rửa sạch vào sáng hôm sau. Mỗi tuần bạn nên làm ít nhất 1 lần.

15.Chế mặt nạ với vỏ cam và sữa chua. Bằng cách lấy 2 thìa bột vỏ cam và thêm 4 thìa sữa chua tạo thành hỗn hợp bột nhão. Thoa lên mặt để trong vòng 30 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Cách làm này giúp các lỗ chân lông được thông thoáng và giữ cho da sáng mịn, loại trừ mụn đầu đen.

16. Trộn bột ngô với dấm, đắp lên mặt khoảng 15 - 30 phút, sau đó rửa lại với nước ấm.

17. Dùng nửa chén đu đủ nghiền nhuyễn, 1/4 chén dưa chuột nạo và 5 trái dâu tây xay nhuyễn. Trộn đều tất cả các thành phần lên và giữ trong tủ lạnh khoảng 30 phút. Sau đó thoa trực tiếp lên trên da mặt và cổ, để trong vòng nửa giờ rồi rửa sạch.

18. Tỏi xay nhuyễn, ép lấy nước, và bôi lên vùng da bị mụn. Nếu làm theo cách này bạn có thể có cảm giác đau rát nhẹ ở da, tuy nhiên hiệu quả lại rất nhanh chóng.

19. Dùng nước dừa để rửa mặt.

20. Lấy 4 thìa soda pha thêm với 4 thìa nước, dùng khăn thấm lên da để trong vòng 2 đến 3 phút, rửa sạch với nước ấm.

21.Trộn lẫn bột yến mạch và bột qủa hạnh với nhau, thêm chút nước hoa hồng, dùng hỗn hợp bột này để thoa lên da.

22. Cắt cà chua thành từng lát mỏng, đắp lên mặt mỗi ngày.

Trả lời 13 năm trước

Bạn lấy lòng đỏ trứng gà trộn với mật ong và vắt thêm 1 quả tranh vào sau đó khuấy đều rồi đắp lên mặt khoảng 3 tuần là hết liền

tuvanaz1
tuvanaz1
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn,

Đây là một số lời khuyên dành cho bạn, bạn có thể tham khảo:

a. Không nên:

- Không nên nặn mụn mũ dưới bất cứ hình thức nào, vì đây là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt các hậu quả như: viêm sưng, thâm, thẹo và sự lây lan.

- Tránh sử dụng các sản phẩm có chứa dầu hoặc dạng kem.

- Tránh các thành phần trong sản phẩm như: dầu khoáng (mineral oil), mỡ cừu (lanolin), cồn S.D (cồn S.D).

- Tránh ăn uống các loại thực phẩm có khả năng kích thích thần kinh hay mạch máu như: chocolate, đồ cay, trà, cà phê.

b. Nên:

- Đảm bảo việc làm sạch da mỗi ngày với những giải pháp sữa rửa mặt tạo bọt tự nhiên.

- Gợi ý một vài thành phần có chứa hoạt tính sinh học:

o Thành phần kháng khuẩn: triclosan, zinc sulfate, tea tree oil, balm mint extract
o Thành phần kiểm soát dầu: zinc sulfate, hydrolized algin, microsponges, clays, balm mint
o Thành phần tẩy da chết: salicylic acid, sodium salicylate, lactic acid, papain, bromelain, sulfur.
o Giúp làm dịu viêm sưng: bạc hà, long não, trà xanh, cam thảo… ngăn ngừa thâm
o Benzoly perodxide: thành phần tuyệt vời để tiêu diệt vi khuẩn.

- Tẩy da chết cũng là một phương thức để làm sạch sự tắc nghẽn và sự kết sừng của tế bào chết, cái mà có thể dẫn đến mụn.

- Đến các trung tâm chăm sóc da chuyên nghiệp để chuyên viên có thể tư vấn và chọn đúng các giải pháp điều trị cũng như độ mạnh phù hợp cho em.

Chúc bạn luôn xinh đẹp!

hao
hao
Trả lời 11 năm trước
Trước tiên, để điều trị đúng cách loại mụn này thì bạn nên hiểu quá trình hình thành của mụn đầu đen. Mụn đầu đen xuất hiện khi mụn không bị nhiễm trùng tạo thành mụn đầu trắng, bị bịt kín. Đến khi mụn đầu trắng lộ ra bên ngoài, gặp hiện tượng oxy hóa. Lúc đó, phần ngoài của nhân mụn sẽ chuyển thành màu đen. Vì thế nên được gọi là mụn đầu đen.

Nhìn chung, mụn đầu đen không gây ra cảm giác khó chịu nhưng cũng như các loại mụn khác làm khuôn mặt bạn mất thẩm mỹ, khiến bạn có cảm giác mất tự tin. Ngoài ra, khi bị mụn đầu đen rất khó trang điểm để có thể che hết hoàn toàn những chấm đen đáng ghét đó.

Hiện nay, có rất nhiều cách trị mụn đầu đen. Lần này, Xinh Xinh giới thiệu tới bạn một cố cách đơn giản nhưng mang lại hiệu quả trong thời gian ngắn.

Cách 1:

Nguyên liệu:
  • 1 quả trứng gà
  • Miếng vải cotton,
Cách làm:

- Đập quả trứng gà và chắt lấy lòng trắng cho ra bát. Sau đó, dùng miếng khăn thấm lòng trắng trứng và đắp lên vùng da bị mụn đầu đen.

Chờ đến khi miếng vải khô, cứng lại. Bạn nhẹ nhàng bỏ miếng vải ra. Lúc đó, những chiếc mụn đầu đen của bạn cũng đã được cuốn theo miếng vải đó rồi đấy.

Cách 2:

Cách này rất đơn giản nhưng đem lại hiệu quả khả thi cho bạn đấy. Mỗi ngày, bạn chỉ cần chịu khó hãm bình chè xanh và rửa mặt không chỉ làm cho những đốm mụn đầu đen bị đẩy lùi mà còn giúp da bạn mịn màng nữa đấy.

Cách 3:

Một củ khoai tây tươi, đem cắt lát khoanh thật mỏng, đắp lên vùng da có mụn đầu đen. Chẳng mấy chốc mà bạn sẽ có được làn da sạch bóng dáng của mụn đầu đen đâu nha.

Cách 4:

Quả chanh ngoài công dụng giải khát, gia vị của nhiều món ngon thì nó còn có công hiệu tuyệt vời trong việc làm đẹp, đặc biệt làm trị những đốm mụn đầu đen. Chỉ cần mỗi ngày bạn thoa chút nước cốt chanh nguyên chất lên vùng da bị mụn từ 2 – 3 lần.

Cách 5:

Một củ tỏi nhỏ, đem xay nhuyễn, ép lấy nước. Sau đó, thoa lên vùng da bị mụn. Bạn chú ý nhé, cách này đem lại hiệu quả cao nhưng khi thoa lên sẽ khiến da bạn có cảm giác đau, khô và đỏ đấy nha!
trần phước đông phương
trần phước đông phương
Trả lời 10 năm trước
Truoc tien minh khuyen ban ko nen dung tay de nan mun,va ko nen tu y nan mun o nha.vi ban cang nan nhung vet seo se cang tham.ban da di bac si roi va bac si cho ban uong thuoc,ban oi thuoc ma bac si cho chi co tac dung lam cho mun cua ban giam sung ,do chu ko the triet het tan goc cua mun duoc.minh nghe noi ben quan 10 gan cu xa bac hai co vien chan soc da Pensilia ji do co bac si soi da va truc tiep dieu tri mun hay lam ma ko de lai tham.ban thu den coi sao.chuc ban mau het mun
Đỗ Thị Hải Yến
Đỗ Thị Hải Yến
Trả lời 10 năm trước

Uống Antiacne AA+ đi bạn.

Thuy Duong
Thuy Duong
Trả lời 10 năm trước

Để da hết sẹo thâm do mụn để lại bạn cần có chế độ chăm sóc da hợp lý. Cung cấp đầy đủ độ ẩm để da mau chóng hồi phục. Đồng thời thường xuyên tẩy tế bào chết để tẩy đi lớp sừng trên da, vừa giúp da mịn màng tươi sáng và giảm thiểu được mụn đâu đen. Ngoài ra, việc chăm sóc da cần phải được duy trì đều đặn và cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống nhé. Nếu có bát cứ thắc mắc gì bạn có thể gọi số : 0919 840 985 để được tư vấn cụ thể bạn nhé

http://www.angelbeauty.com.vn/product/sd-white/

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Em mình có nhiều mụn đầu đen ở mũi & cằm, từ những mụn đầu đen đó mưng này mụn bọc nhìn sợ lắm! Thời gian mới ra trường cứ có cty nào gọi phỏng vấn đúng lúc mặt nó có đèn pin là nó ko đi.

tra sua
tra sua
Trả lời 10 năm trước

Bí quyết trị mụn bằng tỏi và mật ong

Hãy cho 6 tép tỏi vào trong một chén mật ong, phơi trong bóng tối tránh ánh sáng mặt trời từ 2 đến 3 tháng, dùng hỗn hợp này đắp mặt thay mặt nạ dưỡng da sẽ làm da luôn sạch sẽ vàhết mụn.


·Mẹo trị mụn bằng chuối tiêu và mật ong

Các bạn nam mình hãy nghiền một quả chuối tiêu với 5muỗngmật ong. Đắp lên vùng da bị mụn. Để khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Hãy thực hiện cách trị mụn đơn giản này ít nhất 2- 3 lần/tuần để đạt hiệu quả.


·Giải pháp trị mụn với hoa violet

Dùng 30g cánh hoa violet vào nồi nước tinh khiết (1 lít) đun sôi trong vòng 10 phút. Một phần nước dùng để uống như trà, một phần nước cô đặc lại còn 80ml. Dùng nước cô đặc này thoa lên mụn trứng cá mỗi ngày 4 lần.


·Trị mụn bằng lá mướp non

Lấy lá mướp non rửa sạch để ráo, giã vắt lấy nước cốt. Lau sạch mặt bằng nước hoa hồng rồi thoa nước cốt lá mướp lên chỗ có mụn. Hãy thực hiện theo cách nàyít nhất 2-3 lần/tuần.


·Thần dược làm đẹp lô hội trị mụn

Dùng dao cắt lát lá lô hội, lấy chất dịch tiết ra từ lá. Sau đó, nhẹ nhàng thoa dung dịch này lên vùng da bị mụn, để trong 10 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh.Cách trị mụn hiệu quả này làm mát và giảm độ sưng tấy của mụn. Thực hiệnít2-3lần/tuầnđể đạt hiệu quả.

Trên đây là những cách trị mụn đơn giản. Chúc các bạn có làn da sạch mụn, trắng sáng.

nguyễn trúc ly
nguyễn trúc ly
Trả lời 10 năm trước
Tinh trang mun cua ban rat giong minh luc truoc do.neu ban muon het mun thi nhanh chong den vien cham soc da Pensilia de duoc bac si soi da va dieu tri di ban.rat hieu qua do ma con an taon cho da nua.bac si rat vui ve va nhiet tinh tu van cho minh cach cham soc da cung nhu la truc tiep dieu tri mun.ban nen den do di ban.o duong Bach Ma.CXBH.quan 10 ak.ban den gap bac si Thao nhen.