Làm thế nào để nách hết bị thâm đen ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước
Hiện tượng nách thâm đen khiến nhiều bạn gái trở nên tự ti và buồn chán, đặc biệt trở nên trầm trọng hơn trong mùa nắng nóng. Chính vì vậy xác định nguyên nhân đằng sau vấn đề này và thử nghiệm những biện pháp sau đây sẽ giúp bạn có được kết quả như mơ ước.

Nguyên nhân

1. Cạo

Cạo có lẽ là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến hiện tượng nách thâm đen. Khi biện pháp tẩy lông chỉ hoạt động trên bề mặt da thì những sợi lông nằm ở bên dưới sẽ càng làm cho da tối hơn. May mắn thay nguyên nhân này có thể dễ dàng được loại trừ bằng cách lựa chọn một phương pháp khác để thay thế. Waxing hoặc nhổ có thể là 2 phương pháp hiệu quả giúp bạn loại bỏ vấn đề này.

Cạo là nguyên nhân phổ biến làm da nách bị đổi màu.

2. Tẩy da chết

Chúng ta thường rất ý thức được vấn đề tẩy da chết, làm sạch và sáng làn da. Tuy nhiên lại thường quyên mất việc phải tẩy tế bào da chết cho vùng da dưới cánh tay và kết quả là những tế bào da chết có thể tích tụ dần và dẫn đến sự đổi màu không đẹp mắt ở đây.

Và vấn đề này cũng sẽ được loại trừ nếu bạn chú ý hơn chút nữa.

Khi tẩy tế bào da chết hàng tuần, tốt hơn hết hãy chọn sản phẩm có chứa axit lactic. Đây được xem là một giải pháp đơn giản có thể cho bạn kết quả xuất sắc.

3. Chất khử mùi

Các chất khử mùi có thể chứa các thành phần hoạt động có thể phản ứng với da và làm trầm trọng thêm vấn đề nách thâm đen. Thế nên việc chuyển đổi các chất khử mùi có thể là một mẹo hữu ích mà bạn nên thử.

Như vậy với những nguyên nhân tương đối đơn giản thì chúng ta đều có thể dễ dàng giải quyết tại nhà. Ngoài ra việc tới gặp bác sĩ để có thể điều trị chuyên sâu hơn cũng là một giải pháp mà bạn nên thử cho mình.

Việc chuyển đổi các chất khử mùi của các thương hiệu khác có thể là một mẹo hữu ích mà bạn nên thử.

4. Nguyên nhân khác

Acanthosis nigricans là một tác nhân gây nên hiện tượng đổi màu ở cổ, bẹn và nách. Nguyên nhân này có thể được điều trị bằng các đơn thuốc phù hợp.

Hyper-pigmentation (sắc tố Hyper) tuy có ít khả năng làm cho nách thâm đen tuy nhiên đây cũng là vấn đề mà bạn cần lưu ý. Bởi lẽ nó xuất hiện mạnh trong suốt thời kì mang thai khi mà nội tiết tố hoạt động rất mạnh. Tuy nhiên ở trong trường hợp này, vấn đề sẽ biến mất trong một vài tháng.

Giải pháp

1. Nước chanh

Việc sử dụng các biện pháp tẩy trắng da tự nhiên sẽ có ích trong việc điều trị vấn đề này. Và nước chanh là biện pháp khắc phúc phổ biến và rẻ tiền mà bạn nên thử trước tiên cho mình.

Bôi nước ép chanh và một ít bột quế vào khu vực bị ảnh hưởng. Để sau ít nhất khoảng 12 phút rồi mới rửa sạch.

Ngoài ra việc cắt nửa quả chanh chà xát trực tiếp lên vùng nách cũng có tác dụng tương tự.

2. Baking Soda


Chà baking soda trước hoặc trong khi tắm một cách thường xuyên cũng là một ý tưởng hữu ích để làm sáng vùng da này.

3. Gỗ đàn hương và nước hoa hồng


Trộn vài thìa gỗ đàn hương và 2 thìa nước hoa hồng, trộn đều để tạo nên một hỗn hợp tương đối dày. Sau đó bạn bôi lên vùng nách, sau 15 - 20 phút thì rửa sạch bằng nước ấm.

4. Dầu dừa

Dầu dừa cũng có thể có lợi cho vấn đề này khi nó rất giàu vitamin E - 1 thành phần rất có lợi cho làn da. Dầu dừa có tác dụng giữ ẩm cho da và nếu sử dụng kết hợp với vitamin C thì sẽ có hiệu quả đặc biệt hơn vì nó giúp nâng cao sự sản xuất collagen mà không làm tấy rát da trong quá trình sử dụng.

Trần Thanh Hà check gia
Trần Thanh Hà check gia
Trả lời 13 năm trước

Em thân mến,

để nách hết thâm đen và hạn chế lông mọc, e nên dùng sp Wax lạnh Horshion nhé.

sản phẩm giúp lấy được hết nang lông, duy trì thời gian mọc lông lâu hơn, lại giúp tẩy tế bào chết và tuần hoàn máu tốt hơn, nên dùng lâu dài sẽ giúp vùng nách trắng, đẹp

Chúc e vui