Mẹo tẩy da chết cho teen?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Tróc bỏ lớp da chết có thể khiến teen chút sợ sệt, nhưng nó thực sự là việc làm rất cần thiết cho cơ thể đấy, nó sẽ mang lại một sức sống tươi mới hơn nhiều!

Nên tẩy da chết một tuần mấy lần?

Teen có biết làn da luôn tự động sản sinh tế bào chết hằng ngày, dù teen đã tránh va chạm hay ra ngoài,… Tróc bỏ lớp da chết có thể gây cho teen chút sợ sệt, nhưng nó thực sự là việc làm rất cần thiết cho cơ thể đấy, nó mang một sức sống tươi mới hơn cho da.

Vấn đề là các tế bào da chết phát triển không đều trên bề mặt da. Sự tích tụ có thể làm cho làn da của bạn trông xỉn hoặc thô. Vì thế, tẩy tế bào chết chính là phương pháp tốt nhất giúp teen có một làn da mịn màng, tươi tắn.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng, vì việc tẩy da chết quá nhiều còn mang tác dụng ngược lại. Nó sẽ làm tổn thương lớp bảo vệ trên da, da bạn sẽ mỏng đi, nhạy cảm, dễ bị tổn thương, dễ bắt nắng và sạm nám. Thế nên, đặc biệt là teengirl, tẩy da chết mỗi tuần một lần là tốt nhất!

Những bước tẩy da chết cho teen

Bắt đầu với bàn chải lông

Để tự tẩy tế bào chết ở nhà, hãy dùng bàn chải lông để chà massage khắp cơ thể trước khi bạn tắm. Điều đó giúp kích thích lưu thông, tăng tuần hoàn máu và mang đến điều kiện thuận lợi nhất cho việc tẩy tế bào của teen.

Chọn kem tẩy tế bào chết thích hợp nhất với làn da

Nếu da của bạn đặc biệt khô, bạn có thể chọn kem dành cho da khô , nếu bạn gặp những vấn đề khác như da dầu, có mụn,sẹo,.. bạn có thể sử dụng một loại kem chuyên trị để tẩy tế bào chết những vùng đó. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy tìm loại kem tẩy không mùi và không gây dị ứng nhé!

Kết hợp với kem dưỡng ẩm và kem chống nắng

Các chuyên gia chăm sóc da đều cho rằng, làn da sau khi tẩy lớp da chết sẽ hấp thu dưỡng chất từ lớp mặt nạ tự nhiên hoặc kem dưỡng da hiệu quả nhất.

Và làn da đã thật sạch đẹp cũng cần được bảo vệ mỗi khi tiếp xúc với ánh nắng, bụi bẩn, do đó, bạn nên nhớ thoa thêm kem chống nắng.

Vài mẹo tự làm mặt nạ tẩy da chết đơn giản cho teen nè!


- Lấy một nắm muối xoa lên người theo vòng tròn khi tắm. Sau đó tắm lại thật sạch rồi thoa kem dưỡng ẩm. Muối giúp làm sạch, loại bỏ các tế bào da chết mà không gây kích ứng da.

- Xay nhỏ dâu tây, trộn với sữa chua, đắp lên mặt khoảng 10 phút

Lấy lòng trắng trứng, trộn với vài giọt nước cốt chanh rồi thoa lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Da không chỉ lấy đi các tế bào chết, độc tố mà còn tươi sáng và bớt nhờn hơn nữa đó! Thật tuyệt phải không?

Vậy nên các teen hãy chăm chỉ tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần để có một làn da trẻ khỏe, tươi tắn nhất nhé!

ngô thị thùy linh
ngô thị thùy linh
Trả lời 13 năm trước

Cách này vừa rẻ vừa dế làm nè: 1 chén muối, 1 thìa cafe dầu dừa, 2 thìa sữa chua. Hòa muối với dầu dừa thành hỗn hợp rồi thoa nhẹ nhàng lên cơ thể, tráng người bằng nước ấm. Hòa sữa tươi, sữa chua đắp lên vùng vừa tẩy để khoảng 10p. thế là xong