Cách tẩy da chết hiệu quả?

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Tẩy da chết là một thói quen có lợi cho da vì nó giúp loại bỏ những tế bào da chết và kích thích tái tạo tế bào da mới, mang lại cho bạn làn da mềm mại, mịn màng và tươi mới.

Vậy làm cách nào để mang đi những tế bào da “vô tác dụng” ấy?

Vớida mặt

Mật ong + đường

Trộn 1 thìa mật ong với 1 thìa đường đỏ, sau đó thoa đều lên khuôn mặt. 15 phút sau rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Bột yến mạch + nước chanh + sữa chua

Trộn 1 thìa bột yến mạch cùng với 1 thìa nước cốt chanh và 2 thìa sữa chua với nhau đánh đều. Sau đó thoa lên khuôn mặt trong vòng nửa tiếng.

Loại mặt nạnày không những có tác dụngtẩynhững tế bào chết tái tạo tế bào mới mà còn giúp ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn trứng cá.

Bã cà phê

Sau khi uống cà phê xong, bạn không nên vội vã vứt bỏ bã cà phê đi mà hãy dùng nó để đắp mặt nạ. Đây là cách để làn da được tái sinh và giúp các lỗ chân lông trên khuôn mặt se khít lại.

Lòng trắng trứng gà + mật ong + bột yến mạch

Dùng 2 thìa bột yến mạch, trộn lẫn 1 thìa mật ong và thêm vào 1 lòng trắng trứng gà. Đánh đều và thoa lên da, có thể thoa lên cả vùng da cổ. Loại mặt nạ này còn có tác dụng trị làn da nhờn, hạn chế quá trình tiết dầu của da.

Dâu tây + sữa chua

Dùng một trái dâu tây chín mọng trộn nửa hũ sữa chua, sau đó dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt trong khoảng 15 phút. Cuối cùng rửa sạch da mặt.

Với vùng chân

Dùng một chậu nước ấm thêm sữa vào theo tỉ lệ 6 cốc nước ấm 1 cốc sữa. Ngâm chân vào trong đó và thư giãn khoảng nửa tiếng.

Đây là khoảng thời gian cần thiết để các axit lactic ngấm sâu vào vùng da chân, cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cần thiết.

Dùng khăn khô mềm để lau sạch đôi bàn chân, sau đó dùng miếng bọt biển để cọ vào gan bàn chân giúp mang đi những tế bào chết. Nên chọn miếng bọt biển có chứa thành phần kết hạt như muối biển chết, đường hoặc các loại hạt.

Hãy xoa thật kỹ mọi khu vực ở lòng bàn chân, nênchú ý đến vùng gót chân và ngón chân cái. Cuối cùng rửa lại đôi bàn chân bằng nước, sau đó thoa kem dưỡng ẩm lên đôi bàn chân và nên đi tất vào ngủ qua đêm.

Với môi

Dùng dầu oliu trộn lẫn đường đỏ, thoa đều lên môi và nằm thư giãn trong vòng vài phút. Dùng khăn ướt hoặc dùng ngón tay chà xát lên đôi môi. Cuối cùng rửa sạch lại với nước.

Lưu ý khi tẩy tế bào chết bằng kem

Hiện trên thị trường có bán nhiều loại kem tẩy tế bào da chết khác nhau nhưng lưu ý khi chọn loại kem nào bạn cần thử phản ứng trên da để chắc chắn rằng nó không gây kích ứng da.

Cần đọc kỹ nhãn mác để xem đó là loại kem tẩy tế bào chết nào (có loại dành cho cơ thể, có loại dành cho mặt, có loại dành cho chân... ). Loại kem tẩy da chết cho cơ thể thường có hoạt tính mạnh hơn loại kem tẩy da chết cho vùng mặt.

Da bạn có thể có cảm giác ngứa rát sau khi sử dụng loại kem tẩy da chết có chứa thành phần alpha hoặc beta hydroxy axit.

Sau khi tẩy tế bào chết, bạn có thể có cảm giác đau rát ở da, lúc này hãy dùng kem dưỡng ẩm hoặc dùng nhựa cây lô hội thoa lên da để mang lại cảm giác dịu mát ngay sau đó.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý không nên tẩy da chết thường xuyên vì như thế sẽ không có lợi cho làn da. Thay vào đó, mỗi tuần chỉ nên tẩy da chết tối đa 2 lần, nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm chỉ nên tẩy trang tối đa 1 tuần/lần.

Tẩy da chết thường xuyên sẽ khiến da trở nên nhạy cảm, mỏng hơn, dễ bị kích ứng hơn, khô hơn và dễ khiến da nhanh chóng bị lão hóa.

Nếu vùng da mũi hoặc da mặt bạn có quá nhiều dầu thì việc lột đi tế bào chết sẽ khó khăn hơn so với các loại da khác. Lời khuyên dành cho bạn là nên làm việc này sau khi đã rửa sạch mặt để loại bỏ dầu nhờn.

Cách tẩy tế bào chết bằng kem

Bước 1: Làm ướt vùng da cần tẩy
Bước 2: Chuẩn bị một miếng gạc, bông gòn hay miếng bọt biển
Bước 3: Thoa kem tẩy da chết lên da
Bước 4: Dùng miếng gạc, bông gòn hay bọt biển chà lên da theo hình vòng tròn.
Bước 5: Rửa sạch lại da mặt
Bước 6: Thoa kem dưỡng ẩm lên da.