Các tiêu chí chọn mua máy rửa xe chất lượng tốt

Máy rửa xe hiện nay là một thiết bị vệ sinh được sử dụng phổ biến, được ưa chuộng bởi những công dụng hữu ích mà sản phẩm này mang tới cho người dùng. Máy rửa xe được thiết kế công suất hoạt động cao, thiết kế sử dụng đơn giản, nên giúp cho việc rửa xe được nhanh chóng, hiệu quả.
 
Trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy rửa xe tới từ nhiều thương hiệu khác nhau, được thiết kế với nhiều mẫu mã và tính năng đa dạng, do vậy để mua được một sản phẩm chất lượng tốt, đòi hỏi người mua cần trang bị cho mình những kinh nghiệm và tiêu chí cần thiết.

 

I. Tiêu chí chọn mua máy rửa xe chất lượng tốt

1. Phân loại máy

Máy rửa gia đình: Là loại máy có công suất, thiết kế phù hợp với nhu cầu rửa tại nhà, trọng lượng nhẹ, vận hành thuần túy, máy có giá thành phải chăng, chức năng đơn giản, chỉ với gian ngắn chúng ta đã có thể tự rửa xe máy, ô tô tại nhà, tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí.

Máy rửa chuyên nghiệp: Đây là dòng máy vận hành với công suất lớn, trọng lượng năng, đầu phun mạnh mẽ, giúp cho tốc độ rửa được nhanh và mạnh hơn, cũng bởi vậy dòng máy này chuyên sử dụng tại cửa hàng chuyên rửa xe, nhà xưởng, khu công nghiệp.


Máy rửa xe dây đai (Curoa): Là loại máy chuyên để rửa xe vận tải lớn, hoặc có thể sử dụng để tưới ao vườn, thiết kế đơn thuần, giá thành cũng thấp, nên được lựa chọn sử dụng khá nhiều hiện nay.

2. Công nghệ mô tơ

Các loại máy rửa xe hiện nay chủ yếu được chế tạo bằng hai loại mô tơ chính là

Mô tơ chổi than: Đây là loại mô tơ được sử dụng khá phổ biến, giá thành hợp lý, chức năng sử dụng cũng khá tối ưu, nên được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên loại mô tơ này có nhược điểm là khi vận hành khá ồn, độ bền kém, nếu sử dụng liên tục, rửa nhiều động cơ sẽ rất nhanh bị hỏng.

Mô tơ cảm ứng: Khác với mô tơ chổi than, loại mô tơ cảm ứng này sở hữu chức năng dùng nổi bật hơn hẳn, khi vận hành có độ ồn thấp, khả năng chịu nhiệt độ cao, cũng bởi vậy giá thành bán chênh lệch hơn so với mô tơ chổi than.

3. Công suất - Tốc độ

Đây là một trong số những thông số quan trọng, nên khi chọn mua chúng ta cần hết sức lưu ý, công suất máy rửa hiện nay được chế tạo ở nhiều mức khác nhau, trung bình sẽ từ 1.100W đến 2000W, lựa chọn máy có công suất cao sẽ giúp cho máy vận hành được tốt, lưu lượng nước cao, đồng thời công suất cao cũng đồng nghĩa với giá thành cũng cao.


Tốc độ của máy cũng có vai trò quan trọng quyết định đến áp lực, cũng như lưu lượng nước. Trung bình các loại máy rửa trên thị trường hiện nay thường được thiết kế với tốc độ động cơ là 2800 vòng/phút. Mô tơ có tốc độ càng thấp thì hiệu quả thực hiện công việc sẽ bền bỉ hơn, hạn chế được tiến ồn.

4. Chất lượng đầu bơm

Thiết kế đầu bơm hiện nay trên thị trường về cơ bản có hai loại là đầu bơm dây nhôm, và đầu bơm dây đồng. Các sản phẩm máy rửa xe giá rẻ hiện nay chủ yếu dùng dây bơm nhôm, do vậy thường có chất lượng kém, độ bền không được cao, độ kín nước kém hơn đối với dây bơm bằng đồng. Dây bơm bằng đồng thường được chế tạo trong dòng sản phẩm cao cấp, có giá thành cao hơn nên chất lượng tốt hơn.

5. Lưu lượng - Áp lực nước

Lưu lượng nước: Lưu lượng nước của máy rửa xe càng cao đồng nghĩa với hiệu quả rửa xe sẽ nhanh và hiệu quả hơn. Với dòng máy gia đình sẽ có lưu lượng từ 6 - 10 lít/phút. Chọn lưu lượng nước thấp sẽ tiết kiệm nước tuy nhiên tốc độ rửa xe sẽ chậm hơn. Chọn máy có lưu lượng cao tốc độ rửa xe sẽ nhanh hơn.

Áp lực nước: Cũng như lưu lượng nước, áp lực nước càng cao, thì việc rửa xe càng hiệu quả, các sản phẩm máy rửa hiện nay có thiết kế áp lực nước từ  60 bar đến 120 bar, tùy nhu cầu về công năng sử dụng, chúng ta sẽ chọn công suất sao cho phù hợp.

6. Béc phun (đầu phun nước)

Các sản phẩm máy chuyên rửa xe hiện nay đều có thiết kế kèm sẵn béc phun, hoặc sẽ có thiết kế thêm cấu tạo béc phun cho phép người dùng có thể tùy chỉnh được áp lực nước hay dòng phun tùy theo nhu cầu người dùng. Loại béc phun nước thiết kế đạt chuẩn, mang lại hiệu quả dùng tốt thường ở dạng tia phun thẳng, hay tia xòe phun giúp người dùng có thể sử dụng linh hoạt nhiều mục đích khác nhau ngoài rửa xe còn có thể rửa sân, nhà xưởng, hay để tưới vườn.

7. Súng phun

Thiết súng phun dài sẽ phù hợp để rửa xe lớn như xe ô tô, xe tải, còn thiết kế súng phun ngắn sẽ phù hợp để rửa các loại ngóc ngách ở xe máy hơn.

8. Kiểu ống phun

Trên thị trường hiện nay có 2 kiểu ống phun là loại ống trong và loại ống đục.

+ Ống trong: Được thiết kế có thể nhìn xuyên được, người dùng có thể nhìn xuyên vào bên trong ống, dễ dàng phát hiện được những vị trí bị tắc, bị hỏng... Tuy nhiên loại ống này gặp phải nhược điểm là độ bền khá kém đặc biệt là khi tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời.


+ Ống đục: Thiết kế là loại ống không thể nhìn qua được, tuy không quan sát được lỗi hỏng bên trong nhưng bù loại ống này có độ bền tốt hơn, có khả năng chịu nắng tốt.

9. Dây chun áp lực

Để quá trình rửa xe máy được hiệu quả và tối ưu hầu hết các loại máy rửa hiện nay đều được chế tạo thêm dây phun, trung bình dây phun sẽ có độ dài từ 5 đến 10 cm. Trường hợp bạn có nhu cầu sử dụng dây chun dài hơn thì có thể liên hệ với đơn vị bán hàng để được hỗ trợ.

10. Mua hãng nào tốt?

Trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu sản xuất máy rửa xe uy tín, khi chọn mua bạn đọc nén cân nhắc lựa chọn sản phẩm của các hãng như: Bosch, Lutian, Makita, Kachi, Karcher... Mỗi hãng đều có các sản phẩm nổi bật đáng lựa chọn.

11. Bảo hành

Chế độ bảo hành sản phẩm cũng được coi là một trong số những tiêu chí quan trọng khi chọn mua máy rửa xe, thời gian bảo hành trung bình của các sản phẩm hiện nay đều từ 6 đến 12 tháng. Với các dòng máy công nghiệp có công suất lớn, thời gian bảo hành sẽ lâu hơn.

12. Giá bán

Giá bán của máy rửa xe hiện nay khá đa dạng, với các dòng máy mini, sử dụng tại gia đình chỉ có mức giá từ 1.5 tới 4 triệu đồng. Đối với các dòng máy công nghiệp sẽ có mức giá cao hơn lên tới hàng chục triệu, có sản phẩm cả trăm triệu đồng.
Xem nhiều hơn tại vatgia.com nhé!!
Chưa có câu trả lời nào