Máy Làm Ly Nhựa Dùng 1 Lần Ngon Bổ Rẻ Trường Phát

Liên hệ

74/49 Đ. Lê Văn Tiên, Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Bình Dương, Việt Nam

 

VÌ SAO MÀ MÁY LÀM CỐC NHỰA DÙNG 1 LẦN LẠI ĐƯỢC NHIỀU CHỦ DOANH NGHIỆP LỰA CHỌN NĂM 2023

 

Hiện nay, việc sử dụng cốc nhựa một lần đã thành một việc hết sức phổ biến. Đi đâu, ta cũng có thể bắt gặp hình ảnh của cốc nhựa sử dụng một lần: từ nhà hàng sang trọng, cho tới các quan nước vỉa hè, đâu đâu cũng sử dụng cốc nhựa một lần. Việc này đem lại khá nhiều những lợi ích cho người sử dụng: tiện lợi, dễ mang đi lại, không gây nguy hiểm cho người sử dụng như cốc thủy tinh, giá thành cực rẻ. Vì vậy việc đầu tư vào máy sản xuất cốc nhựa sử dụng một lần là một phương án rất khả thi và được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. 

 

1. Nhựa để làm ra cốc nhựa dùng 1 lần được sản xuất như thế nào?

Cách thức sản xuất ly nhựa phụ thuộc rất nhiều vào loại nhựa sẽ được dùng. Vì vậy, trước hết, chúng ta nên tìm hiểu ba loại nhựa khác nhau. Đây cũng là những loại đang được sử dụng nhiều nhất để tạo ra ly nhựa.

Cho dù hiện nay đã có các vật liệu thay thế nhựa, nhưng thực tế, rất khó để loại bỏ nhựa hoàn toàn ra cuộc sống. Do vậy, vì vấn đề môi trường và sức khỏe, mọi người cũng cân nhắc nhiều đến các chất liệu nhựa an toàn cho sức khỏe. Có ba loại nhựa tốt nhất hiện nay là nhựa PET, rPET và nhựa PLA.

Nhựa PP: là loại nhựa Polyme có tính bền cơ học cao (tính bền xe và bền kéo đứt). Đặc điểm dễ nhận thấy về hình thức bên ngoài của loại nhựa này là màu sắc trong suốt với độ bóng bề mặt cùng khả năng in ấn cao và rõ nét, chính vì vậy người ta vẫn thường sử dụng loại nhựa PP để đánh dấu thương hiệu lên các thành phẩm của mình. Loại nhựa này có khả năng chịu nhiệt cao hơn so với nhựa ABS và một số loại nhựa khác với giới hạn chịu nhiệt đến hơn 100 độ C.

     

Nhựa PET: Polyethylene terephthalate (được gọi là PET, PETE hoặc PETP hoặc PET-P) là nhựa nhiệt dẻo, thuộc loại nhựa polyester và được dùng trong tổng hợp xơ sợi, vật đựng đồ uống chai nhựa, bình nhựa, vật dụng chứa thức ăn và các loại chất lỏng; có thể ép phun để tạo hình; và trong kỹ nghệ thường kết hợp với xơ thủy tinh. PET là một trong số những nguyên vật liệu sử dụng trong việc sản xuất sợi thủ công.

 

      

PET được tìm ra vào năm 1941 bởi Calico Printer’ Association của thành phố Manchester. Chai PET được đưa vào sản xuất vào năm 1973.

 

2. Quy trình tạo ra một chiếc cốc nhựa dùng 1 lần

Khi nói đến cốc, ly nhựa và cách sản xuất ly nhựa thì sẽ có sự khác biệt giữa ly nhựa dùng một lần hoặc ly nhựa có thể tái sử dụng. Loại ly nhựa không chỉ chi phối đến cách chúng được sản xuất mà còn ảnh hưởng đến môi trường và khả năng ứng dụng của chúng.

Nguyên liệu phải là nhựa chính phẩm không trộn lẫn nhựa khác hay tạp chất. Điều này là để tránh việc kim loại nặng trong nhựa phế nhiễm hòa lẫn vào nước uống khi sử dụng. Vì vậy, thường thấy trong sản xuất ly nhựa PET chi phí sẽ cao hơn do phải sử dụng 100% nhựa chính phẩm.

Hạt nhựa sau đó được cho vào thiết bị sấy nóng ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng thời gian 3 – 4 tiếng. Rồi tiếp tục cho vào máy tạo phôi hoạt động bán liên tục. Trong máy, nhựa được chuyển từ thể rắn sang thể lỏng dưới tác động của các vòng gia nhiệt.

Xilanh sẽ dùng lựa, bơm nhựa lỏng vào khuôn qua các rãnh, cửa có tiết diện nhỏ. Phôi nhựa sẽ được tạo ra trước đó nhờ phương pháp gia công nhựa – khuôn khép kín trước khi bơm nhựa vào. Phôi sẽ được làm lạnh trở lại nhờ hệ thống làm lạnh.

Chu kỳ ép phôi ngắn chỉ vài chục giây đến vài phút. Ở mỗi chu kỳ, số phôi sẽ tùy thuộc vào từng loại khuôn, thường từ 2 đến 16 phôi.

Phôi tạo thành tự đựng cho ra nằm ở thùng chứa, công nhân sẽ phải kiểm tra bọt khí và cắt bỏ bavia. Sản phẩm nào đạt chuẩn đúng yêu cầu thì để nguội ngoài không khí một thời gian rồi đóng bao. Tiếp đến qua công đoạn thổi ly.

Khâu thổi ly gồm 2 giai đoạn chính: Gia nhiệt làm mềm phôi và thổi chai trong khuôn

3. Máy sản xuất ly nhựa dùng 1 lần như thế nào

Bạn muốn mở xưởng sản xuất ly nhựa hay đơn giản là cung cấp bán lẻ, bán buôn với lượng khách hàng cố định. Đó là một ý tưởng không tồi trong bối cảnh trà sữa, đồ uống mang đi rất được ưa chuộng. Vậy, để mở một công ty sản xuất cốc, ly nhựa PET, ly nhựa  PP hay PLA, thì trước hết cần phải đầu tư máy sản xuất ly nhựa.

 

Máy tạo ra ly nhựa sẽ có nhiệm vụ chính là sản xuất các cốc dùng một lần với mục đích đựng nước, cafe, nước giải khát…Đây là sản phẩm công nghệ cao với khả năng điều khiển khí nén thông qua cơ chế trục cam để ép ly, cốc. Máy bao gồm màn hình điều khiển hệ thống, cơ cấu nhận phôi và khuôn thiết kế hình dạng ly.

Máy hoạt động hoàn toàn tự động, thuận lợi để sản xuất nhanh, số lượng nhiều với các loại ly có hình dạng khác nhau. Tuổi thọ máy làm ly nhựa cao. Các chi tiết bên trong hoạt động ăn khớp, giúp các sản phẩm làm ra ít bị lỗi nhất.

Đặc biệt thời gian sản xuất ngắn nên cho năng suất cao. Máy có thiết kế nhỏ gọn, thích hợp cho các đơn vị sản xuất có quy mô lớn nhỏ khác nhau.

Trong dây chuyền sản xuất ly nhựa, bên cạnh máy làm ly, thì còn cần thêm máy xếp cốc, máy đóng gói tự động và máy in ly. Tùy vào công suất và loại ly bạn muốn sản xuất để chọn mua loại máy phù hợp.

Để có hàng ngàn chiếc ly nhựa phân phối cho thị trường, thì máy móc với cách tạo ra ly nhựa hiện đại đã hỗ trợ rất nhiều. Cung ứng đầy đủ cho nhiều cửa hàng ăn uống trong thời điểm dịch vụ take away ngày một phát triển.

4. LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY LÀM CỐC NHỰA DÙNG 1 LẦN

Máy làm cốc nhựa dùng 1 lần như một giải pháp tối ưu chi phí sản xuất, nâng cao giá trị kinh tế. Bạn phải bỏ ra số tiền đầu tư không nhỏ. Vì thế để tận dụng triệt để khấu hao tài sản, trong quá trình sử dụng, quý khách nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Kiểm tra động cơ, hệ thống khí nén, thủy lực định kỳ.

  • Bảo trì thiết bị thường xuyên ít nhất 6 tháng/lần.

  • Tùy chỉnh thông số, nhiệt độ phù hợp với chất liệu màng nhựa sử dụng. Bằng cách này bạn hạn chế tối đa tỷ lệ sản phẩm lỗi.

  • Thay thế linh phụ kiện khi cần thiết đảm bảo máy vận hành ổn định, bền bỉ.

Mong rằng qua bài viết trên đây mong mọi người đã có thêm thông tin rõ ràng hơn về quy trình máy làm cốc nhựa dùng 1 lần sẽ hoạt động trên quy tắc như nào. 

Nếu bạn có thắc mắc và cần tư vấn thêm về máy làm cốc nhựa dùng 1 lần thì hãy liên hệ với chúng tôi.

 

 

 

 

 

Bình luận

0901 445 888
Mã số : 17376261
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 12/05/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn