Những Sai Lầm Khi Sử Dụng Máy Hút Bụi Dễ Mắc Phải

1.000

33 Hiệp Thành 49, Hiệp Thành, Quận 12, Tp.hồ Chí Minh

Máy hút bụi giúp người dùng nhanh chóng làm sạch không gian sống mà không cần tốn nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên việc sử dụng thiết bị sai cách không chỉ ảnh hưởng đến độ bền của máy mà thậm chí còn nguy hiểm đến người dùng. Để không xảy ra những tình trạng này, hãy tham khảo những sai lầm khi sử dụng máy hút bụi dễ mắc phải dưới đây nhé.

Sai lầm khi sử dụng máy hút bụi nên tránh

Máy hút bụi có cách vận hành rất đơn giản và dễ dàng. Tuy nhiên vẫn có một số nguyên tắc mà người dùng cần tuân thủ. Hãy cùng xem mình có mắc phải những sai lầm thường gặp mà Điện Máy Gia Phú đã tổng hợp dưới đây không nhé. 

Để quần áo, tóc gần khe hở

Khi sử dụng máy hút bụi, nhiều người thường có thói quen không tắt máy đã vội kiểm tra ống hút, bàn hút bụi khi gặp trục trặc. Điều này có thể sẽ làm tổn thương đến cơ thể vì lực hút của máy rất lớn, nhanh chóng hút phải quần áo hoặc tóc vào trong máy. Để đảm bảo an toàn, nên dừng hoạt động trước khi kiểm tra bất kỳ bộ phận nào.

Sử dụng dây xoắn lỗi

Dây xoắn hay còn gọi là ống mềm máy hút bụi. Thông thường ống mềm sẽ có chiều dài nhất định. Nếu khi sử dụng dây bị xoắn hoặc quá dài sẽ dẫn đến máy hút bụi tiêu hao nhiều điện năng và quá tải công suất. Dẫn đến motor bị nóng, nhanh hư hỏng.

Cầm máy hút bụi bằng dây

Người dùng khi sử dụng thường không để ý đến vấn đề này nhưng khi cầm hoặc kéo máy hút bụi bằng dây điện. Trong trường hợp dây điện bị rò rỉ sẽ có nguy cơ bị điện giật rất nguy hiểm.

Hút vật cứng, vật thể lạ, rác kích thước lớn

Một trong những sai lầm khi sử dụng máy hút bụi đó chính là hút phải vật cứng, vật thể lạ hoặc rác có kích thước lớn. Chúng ta nên quan sát và dọn dẹp sơ bộ nếu có sự xuất hiện của các đồ vật trên. Bởi vật cứng, rác kích thước lớn sẽ làm tắc nghẽn đường ống, thậm chí còn làm rách túi lọc, nứt vỡ thùng chứa…

Một số loại rác không nên hút phải kể đến là bã cà phê, lá cây, vải, áo quần, khăn, giẻ lau, miếng sành, kim loại bị bể…

Bật máy không đúng quy trình

Chắc hẳn rất nhiều người đã mắc phải lỗi này khi sử dụng máy hút bụi. Đó chính là bật công tắc trước khi máy hoạt động, khi kết nối với nguồn điện máy hoạt động bất ngờ, có thể làm văng các phụ kiện ra ngoài hoặc va đập lung tung.

Đảm bảo công tắc máy đang ở nút OFF, gắn phụ kiện đầy đủ, chắc chắn. Sau đó mới khởi động máy để sử dụng.

Thùng chứa bụi quá đầy

Thùng chứa là bộ phận được dùng để chứa bụi bẩn trong quá trình làm vệ sinh. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, người dùng chỉ nên để thùng chứa đầy khoảng ¾ thì phải đổ bụi bẩn mới tiếp tục sử dụng. Nếu để thùng chứa quá đầy sẽ ảnh hưởng đến lực hút của máy. Nếu xảy ra thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng đến độ bền của động cơ. 

Không vệ sinh túi lọc thường xuyên

Sai lầm khi sử dụng máy hút bụi khiến máy nhanh hỏng đó chính là không vệ sinh bộ lọc thường xuyên. Bộ lọc bị bám bẩn quá nhiều sẽ bị bịt kín, lúc này không khí không thể thoát ra ngoài sẽ làm máy phát ra tiếng ồn lớn. Nên vệ sinh thường xuyên, đồng thời thay mới sau 6 tháng sử dụng. 

Không bảo dưỡng máy hút bụi

Máy hút bụi sau một thời gian sử dụng phải được bảo trì, bảo dưỡng định kỳ. Để kịp thời phát hiện những chi tiết bị mòn, bị hư hỏng để thay thế. Đồng thời tháo máy để vệ sinh các chi tiết bên trong. Như vậy sẽ duy trì tuổi thọ sử dụng cho thiết bị được lâu hơn.

Hướng dẫn bảo dưỡng máy hút bụi đúng cách

Ngoài việc hạn chế mắc phải các sai lầm khi sử dụng máy hút bụi. Người dùng còn phải biết cách vệ sinh, bảo dưỡng máy hút bụi theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Quy trình thực hiện cũng rất đơn giản. Chỉ cần tháo đầu máy ra để vệ sinh motor và các chi bên trong. Sau đó vệ sinh túi lọc, thùng chứa… Sau đó bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. 

Hi vọng với bài viết trên sẽ giúp người dùng tránh được những sai lầm khi sử dụng máy hút bụi. Từ đó duy trì độ bền, tuổi thọ sử dụng cho thiết bị. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ theo hotline 0937 623 786 để được hỗ trợ. 

 

>> Có thể bạn quan tâm: https://dienmaygiaphu.com.vn/may-hut-bui-tai-ha-noi/

Bình luận

HẾT HẠN

0937 623 786
Mã số : 16693815
Địa điểm : Đà Nẵng
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 28/07/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn