Chia Sẻ Cụ Thể Về Loài Cá Két Panda

11.111.111

Cầu Giấy

 Và do tạo hình đẹp mắt nên chúng đã được thuần hóa, trở thành một trong những vật cưng được săn đón nhất hiện nay. Bạn hãy lưu ý đến những điều này để setup môi trường bể nuôi phù hợp cho chúng nhé!

Vào mùa sinh sản, khi ghép đôi để giao hoan, cá két panda còn hung dữ hơn gấp bội. “Hổ báo” là vậy nhưng với bạn tình của mình, con vật này lại rất dịu dàng, ân cần. Đặc biệt tập tính chăm sóc trứng và con non phải nói là “hết ý”.

Cá cái đẻ trứng trong các hốc đá, cả 2 sẽ thay phiên nhau ấp, chăm sóc cho đến khi trứng nở. Sau đó, những bậc “phụ huynh gương mẫu” này sẽ nuôi dưỡng cá con cho đến tuổi trưởng thành. Quả là một “đức tính” rất đáng quý và hiếm có trong giới Động vật phải không ạ?

Cách phân biệt cá két panda đực/cái

Ở giai đoạn con non, sẽ rất khó để phân biệt con đực và con cái. Vì trông chúng chẳng có gì khác biệt, cả về kích thước lẫn hình thức bên ngoài. Tuy nhiên khi đến tuổi sinh sản (khoảng 6 tuần tuổi), các đặc điểm sinh dục phụ thứ cấp sẽ thể hiện rõ nét.

 

Con đực thường có vây hậu môn mảnh, rất phát triển, dài hơn cả vây đuôi. Ngoài ra chúng cũng có phần vây ngực, bụng lớn hơn và phần đầu xuất hiện gồ nhỏ ngay trước trán. Ngược lại, cá cái có vây hậu môn ngắn hơn, vây ngực, bụng kém phát triển và không có gồ ở đầu. Bên cạnh đó thì con đực trông cũng hung hãn hơn hẳn đối phương, hay có tập tính “giương oai” và khoe mẽ, không chỉ với bạn tình mà còn với cả đối thủ, cá thể khác loài.

 

Đặc biệt, đại diện này rất thích các khu vực nước chảy khi sống trong môi trường tự nhiên và cực ưa nồng độ oxy cao. Đây là loài cá cảnh có khả năng chịu lạnh khá kém, chịu nóng cũng hạn chế.  Nếu cần, có thể kết hợp các dụng cụ che chắn, máy sưởi, ánh sáng hồng ngoại… để ổn định nhiệt độ bể nuôi.

 Ngoài ra thời gian kinh doanh, feedback của khách hàng cũng là những điều phản ánh độ uy tín của thương hiệu

Website: vuongquocloaivat.com

Bình luận

HẾT HẠN

0985 124 571
Mã số : 17456526
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng cũ
Hết hạn : 30/03/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn