Quy Trình Đúc Tượng Đồng Theo Phương Pháp Truyền Thống

Liên hệ

663 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Bước 1: Lựa chọn vật liệu đúc đồng

Đây là bước quan trọng quyết định chất lượng của đúc tượng đồng. Vì vậy, cần phải cẩn thận để đảm bảo rằng nguyên liệu phải sạch, tốt và không lẫn tạp chất. Một yếu tố quan trọng khác là tỷ lệ đồng trong sản phẩm phải phù hợp.

Bước 2: Tạo mẫu sản phẩm

Các bức tượng luôn được làm theo mô hình. Đối với tượng chân dung, nghệ nhân cần tạo mẫu mới, nhưng tượng Phật có thể sử dụng mẫu có sẵn.

Mô hình có thể được làm bằng gỗ, thạch cao hoặc đất sét. Tạo mẫu cần nhiều thời gian đầu tư vì việc tạo ra những đường nét hoa văn tinh xảo phải thật tỉ mỉ.

Bước 3: Tạo khuôn đúc cho sản phẩm

Việc tạo khuôn được thực hiện theo quy trình truyền thống. Đây được cho là công đoạn khó nhất để bức tượng trở nên đẹp hơn.

Chúng đòi hỏi mọi thứ từ thẩm mỹ đến kỹ thuật đúc đồng nên người thợ cần phải có tay nghề cao. Những người nghệ nhân cần phải có năng khiếu và tài tính toán, tạo hình tỉ mỉ. Để có thể làm ra các sản phẩm chất lượng và đẹp nhất đến với gia chủ.

Bước 4: Nung khuôn và nấu đồng

Nghệ nhân tiến hành nung khuôn và nhóm lò luyện đồng, chất liệu đồng được nung ở nhiệt độ 1200 độ C. Khi đồng nóng chảy, người thợ chế tác thêm một ít kim loại khác, chẳng hạn như chì hoặc kẽm.

Cần lưu ý rằng trong quá trình luyện đồng, khuôn đồng cũng phải được nung nóng đồng nhất, nếu không, việc để nguội sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sản phẩm. Đây cũng là công đoạn khó, để dung dịch đồng chảy hoàn toàn vào khuôn thì người thợ phải có kinh nghiệm phải thực hiện công đoạn này.

Bước 5: Rót đồng vào khuôn

Đúc tượng đồng sau khi nung ở nhiệt độ cao lên đến 10 giờ thì bắt đầu đổ đồng vào khuôn một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng. Sản phẩm có kích thước nhất định nên sau khi đổ, bạn cần đợi thêm vài ngày nữa mới có thể lấy ra khỏi khuôn.

Bước 6: Dỡ khuôn, sửa nguội sản phẩm

Khi sản phẩm nguội, chuyển sang giai đoạn dỡ và sửa nguội. Thông thường, sau khi dỡ khuôn, cần phải đánh bóng sạch sẽ và mài khuôn, chạm khắc hoa văn. Có thể thực hiện theo yêu cầu của khách hàng.

Bước 7: Hoàn thiện sản phẩm

Và tùy theo yêu cầu, kích thước, mẫu mã của sản phẩm mà khách hàng cần, để nhanh chóng hoàn thiện sản phẩm.

Nguồn: đồ đồng DUNG Quang Hà

Bình luận

HẾT HẠN

0944 581 111
Mã số : 17456290
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 30/03/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn