Lối Đi Nào Cho Du Học Singapore

Liên hệ

553/26C-Nguyễn Kiệm,P9.Q.phú Nhuận


Từ lâu Du Hoc Singapore được biết đến như một cái nôi nuôi dưỡng, ấp ủ ước mơ du học của bao nhiêu học sinh các nước, trong đó có Việt Nam.

Nhưng đâu mới là lối đi thực sự cho nền giáo dục đất nước này? Liệu trong tương lai Singapore có thực sự trở thành một Quốc gia thu hút đông đảo nhất lượng du học sinh Quốc tế theo học hay không? Và trong chương trình hôm nay chúng tôi có cuộc trao đổi với chị Mai Lệ Quyên đại diện trường MDIS Singapore.

PV: Chào chị, Chị có đánh giá chung gì về nhu cầu du học của học sinh, sinh viên Quốc tế hiện nay?

TL: Chúng tôi nhận thấy việc đi du học vẫn rất phổ biến. Và có một số thay đổi tích cực như các sinh viên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn về ngoại ngữ, các bạn tìm hiểu kỹ lưỡng hơn về ngành nghề muốn theo học và lựa chọn khoá học một cách thông minh hơn. Nghĩa là các bạn chọn khoá học mà mình muốn và phù hợp nhất với sở thích, khả năng và hoàn cảnh của mình.

PV: Theo chị, hiện nay tại Singapore sinh viên từ Quốc gia nào đang chiếm tỷ lệ du học sinh theo học đông đảo nhất?

TL: Quốc gia có đông sinh viên theo học nhất tại Singapore là Trung quốc. Tiếp theo đó là các sinh viên đến từ Việt Nam.

PV: Để thu hút lượng học sinh, sinh viên theo học ngày càng đông hơn nữa, trường MDIS  hiện nay có những đổi mới hay chương trình gì áp dụng cho học sinh, sinh viên?

TL: Trường MDIS luôn luôn chú trọng việc nâng cao chất lượng đào tạo và chất lượng cuộc sống cho sinh viên.

Về khía cạnh đào tạo, chúng tôi đầu tư ngày càng tốt hơn cho cơ sở vật chất, Du hoc tập và thực hành. Hiện nay trường đã có 6 trung tâm thực hành hiện đại trong khuôn viên. Trường luôn lựa chọn giáo viên tốt nhất và đổi mới phương pháp đào tạo, thiết kế các chương trình đào tạo mang tính ứng dụng thực tiễn cao và luôn cập nhật với xu thế phát triển kinh tế của thời đại.

Về chất lượng cuộc sống sinh viên, chúng tôi cung cấp điều kiện ăn ở, sinh hoạt ngày càng tốt hơn, sinh viên hiện nay có nhà kí túc xá 15 tầng tiện nghi hiện đại, tổ chức nhiều hoạt động ngoaị khoá hữu ích và hấp dẫn, mang đến cho sinh viên các cơ hội giải trí cũng như hoàn thiện và phát triển bản thân.

Để khuyến khích tinh thần học tập của sinh viên, chúng tôi còn có các chương trình học bổng trị giá lên đến 68 triệu đồng mỗi suất dành cho các sinh viên có thành tích học tập tốt.

PV: Để tạo điều kiện thuận lợi cho du học sinh có thể hòa nhập nhanh với môi trường học tập mới thì phía nhà trường có những hoạt động hỗ trợ gì?

TL: Chúng tôi có Câu lạc bộ sinh viên Việt  Nam cùng hỗ trợ nhau trong thời gian đầu. Các bạn thường xuyên được nhà trường hỗ trợ về mặt tài chính để tổ chức các buổi hội họp, ngoại khoá.

Người phụ trách Việt Nam của trường là người Việt. Chị ấy sẽ đón và hướng dẫn chi tiết cho sinh viên khi các bạn mới đến Singapore.

PV: Chị đánh giá như thế nào về năng lực cũng như khả năng tiếp cận môi trường học tập mới của du học sinh Việt Nam hiện nay?

TL: Du học sinh Việt Nam hiện nay có sự chuẩn bị tốt hơn rất nhiều so với những năm trước đây. Từ trình độ tiếng Anh, các kỹ năng sống, sự hiểu biết về văn hoá của các quốc gia sẽ đi du học. Các sinh viên cũng biết rõ mục đích học tập của bản thân.

PV: Chị có đánh giá như thế nào về nền giáo dục Singapore hiện nay?

TL: Singapore vẫn đang là lựa chọn hàng đầu cho các  sinh viên Việt Nam du học do những ưu điểm về chất lượng đào tạo và tính thực tiễn cao. Sự linh hoạt trong thiết kế các khoá học với thời gian phù hợp và sự đổi mới, cập nhật về chuyên ngành đào tạo giúp giáo dục Du Học Singapore đã và vẫn luôn được đánh giá và công nhận cao trên thế giới. Năm 2013, Singapore được xếp hạng top 3 thành phố về giáo dục trên toàn thế giới với các tiêu chí như nơi đây quy tụ nhiều các trường đại học hàng đầu thế giới, chất lượng cuộc sống sinh viên và sự đa dạng trong cộng đồng sinh viên (2013 QS Best Student Cities)

Vâng, cảm ơn chị, có lẽ vượt qua nhiều khó khăn, Singapore vẫn khẳng định vị trí của mình trong lòng du học sinh các nước bởi sự thân thiên, hòa đồng, bình đẳng cùng với nền giáo dục tiên tiến và chi phí hợp lý. Đây chính là điểm thu hút lượng du học sinh theo học ngày càng đông tại Quốc gia này và một ngày không xa nữa chúng ta sẽ chứng kiến Singapore thực sự trở thành Quốc gia du học đáng mơ ước của du học sinh Quốc tế....Đọc tiếp tại :http://camnangduhoc.edu.vn/loi-di-nao-cho-du-hoc-singapore.html

NQ/ BP du học Singapore


Bình luận

0866 593 593
Mã số : 11479317
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/01/2038
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn