Tranh Sơn Dầu Phố Cổ

220.000

201/1 Khu Dân Cư Văn Hóa Số 9 Ngọc Khánh, Ba Đình


hắc đến Hà Nội là nhắc đến những kiến trúc độc đáo của những con phố cổ. Bên trong con hẻm vun vút đó là hàng loạt những địa điểm kinh doanh sầm uất. Những nhà cổ chủ yếu là nhà ống, mái ngói nghiêng, mặt tiền là cửa hàng buôn bán thò thụt không đều. Chính những hình ảnh lãng mạn ấy, bất kỉ luật ấy đã tạo nguồn cảm hứng bất tận cho các nghệ sĩ, nhà hội họa, nhạc sĩ ghi dấu chúng vào trong thơ ca và hội họa. Những ngôi nhà này chủ yếu được dựng vào thế kỉ XVIII - XIX, trước đó hầu hết là nhà mái tranh, chỉ có một số nhà giàu có, nhà của Hoa kiều mới lợp mái ngói.

Nói đến hôi họa, phố cổ hiện lên điển hình nhất quan những bức tranh phong cảnh sơn dầu đầy mê hoặc. Những chiếc nón lá đâu đó vấn thấp thoáng bên cung đường với những hàng cây xanh mướt.

Mùa thu, những hàng cấy xanh đó đổi sắc vàng thướt tha như tà áo của những cô nữ sinh duyên dáng. Qua tranh sơn dầu, bạn sẽ phần nào cảm nhận thấy khung cảnh bình yên. Những cô gánh hàng dong, di chuyển uyển chuyển trên tững đôi quanh gáng với những món hàng nặng trịch. Nhấp nhô nhấp nhô trên con ngõ rồi hút mất vào khoảng sâu vô tận

Qua tranh sơn dầu mọi người có thể ngắm tranh phố cổ, người xem nhận thấy họa sĩ đã gửi gắm những kỉ niệm, những hoài cảm cùng nỗi buồn man mác, tiếc nuối bâng khuâng trên từng nét vẽ, như điềm báo về sự đổi thay và biến mất của từng mái nhà, từng con người mang hồn phách xưa cũ.

Vẫn còn đó, qua những bức tranh phong cảnh sơn dầu đầy hiện thực. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hình ảnh mà ngày nay chẳng dễ dàng có thể nhìn thấy được.

www.tranhsondauhiendai.com -

www.facebook.com/tranhxinh

HOTLINE: 0975 04 98 97 (Zalo/Viber)

 



 


Bình luận

0975 049 897
Mã số : 12110076
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/01/2038
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn