Có Nên Dùng Lại Bàn Thờ Thần Tài Thổ Địa Của Chủ Cũ?

Liên hệ

6 Chế Lan Viên

Bạn vừa chuyển sang nơi ở mới; bạn vừa thuê văn phòng kinh doanh,... mà người chủ trước chuyển toàn bộ đồ đạc ra; chỉ còn để lại mỗi bàn thờ. Vậy có nên dùng lại bàn thờ Thần Tài Thổ Địa cũ hay bỏ đi? Đây là vấn đề gây nên sự hoang mang của nhiều người khi không biết phải xử lý bàn thờ cũ thế nào cho đúng? Hãy cùng Không Gian Gốm tìm hiểu qua bài chia sẻ sau đây.

 

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/03/1646727090-dsy.jpg

 

Có nên dùng lại bàn thờ Thần Tài Thổ Địa cũ?

 

Khi bạn đi thuê cửa hàng; căn hộ; công ty hay nhà ở mà người chủ trước chuyển toàn bộ đồ đạc ra; chỉ còn để lại mỗi bàn thờ thì phải làm thế nào? Có nên dùng lại bàn thờ Thần Tài Thổ Địa cũ hay bỏ đi? Theo quan niệm từ xưa của người Việt; bàn thờ thuộc chốn tâm linh nên không mang theo được và nên để lại. Lúc này chúng ta nên suy xét trường hợp nếu cũ kỹ quá thì xử lý bỏ đi; còn dùng được thì vẫn sử dụng. 

 

Không phải lúc nào bạn cũng nên bỏ đồ thờ cũ; bởi bàn thờ được coi là nơi linh thiêng nhất; là nơi mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe. Việc thường xuyên thay đổi bàn thờ hay bỏ các vật phẩm thờ cúng được coi là hành động đắc tội với thần linh và điều này có thể gây ảnh hưởng đến khí vận của mọi người.

 

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/03/1646727087-tjm.jpg

 

Cách bước xử lý đồ thờ cũ đúng chuẩn

 

Bước đầu tiên khi muốn loại bỏ hay thay thế bàn thờ, các vật dụng thờ thì gia chủ phải khấn vái xin phép các chư thần trước. Sau khi đã tiến hành làm lễ khấn vái xong; gia chủ bắt đầu dọn dẹp các vật dụng, đồ thờ cúng cũ trên bàn thờ và tiến hành loại bỏ những thứ cần thay thế. Những vật phẩm thờ cần loại bỏ mọi người không nên vứt bỏ tùy tiện. Phải phân loại rõ ràng; nếu như vật dụng thờ nào có thể đốt cháy được thì tiến hành phân thành nhiều mảnh nhỏ và hóa tro. Đối với các vật dụng thờ có chất liệu khó khăn trong việc xử lý thì bạn hãy mang lên chùa nhờ giải quyết hộ. 

 

Sau khi đã xử lý bàn thờ Thần Tài Thổ Địa cũ và thay mới đồ thờ; gia chủ nên sắp xếp các vật phẩm thờ gọn gàng, đúng thứ tự. Chính giữa là bát hương thờ; đèn thờ được đẩy ra gần mép ngoài của bàn thờ. Bên bát hương là lọ hoa và ống đựng hương; phía trước bát hương là kỷ chén thờ với ba chóe thờ; xung quanh là vị trí của nậm rượu; mâm bồng bày hoa quả tươi, trầu cau hoặc tiền vàng mã. Ngoài ra còn có một số vật phẩm thờ khác như tượng Cóc Thiềm Thừ; bình hút lộc;... tùy theo kích thước và chất liệu bàn thờ mà sự bày trí có thể khác đi đôi chút.

 

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/02/1646019453-nxs.jpg

 

Nếu khách hàng cần tư vấn hoặc thắc mắc về sản phẩm thờ cúng; xin liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0912992544 trang web Dothobattrang.vn hoặc trực tiếp ghé đến các chi nhánh cửa hàng đồ thờ cúng của Đồ Thờ Bát Tràng để được giải đáp tận tình và nhanh chóng.

Bình luận

HẾT HẠN

0938 309 713
Mã số : 16544878
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 07/04/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn