Tranh Đá Quý Yên Bái Chữ Phúc

800.000

Cửa Hàng Thế Giới Đá Quý, Đá Phong Thủy - Đường Âu Cơ - Tp. Yên Bái

GIA ĐÌNH VẠN SỰ BÌNH YÊN - TÀI VÔ LỘC ĐẾN PHÚC DUYÊN TRÀN ĐẦY

Trong quan niệm cổ truyền của gia đình người Việt, chữ "Phúc" có vị trí quan trọng hàng đầu. "Nhà có phúc" là ước vọng, niềm vinh dự của người Việt Nam. Vì lẽ đó, cứ đến Tết xuân về, người ta thường viết chữ phúc trên tờ giấy đỏ vuông dán ngoài cửa và xem như là lá bùa chúc tụng điều may mắn trong năm.

Theo Từ điển Khai Trí Tiến Đức thì “Phúc” là điều hay, điều tốt, do việc làm nhân đức mà ra. Vì vậy, không phải ngẫu nhiên trong tâm thức của người Việt, từ lâu đã quan niệm phúc bao giờ cũng đi đôi với đức. Thuật ngữ "Phúc đức" luôn gắn liền nhau.

Chính điều này đã làm sâu sắc thêm triết lý nhân duyên của nhà Phật và đem lại màu sắc tích cực cho hai chữ họa phúc (Họa vô đơn chí, phúc bất trùng lai). Phúc dày hay mỏng cũng do chính con người can dự quyết định.

Chữ Phúc chính là một ân huệ mà con người tự tạo ra qua những hành động tốt của mình. Nó là những hạt giống tốt được tay người tự gieo trên những mảnh đất mà ta thường gọi là phúc điền (ruộng phước). Do quan niệm họa phúc ở đời là sợi dây gieo nhân gặt quả, nên người Việt Nam chú trọng đến việc “làm ơn, làm phước”.

 

Ngày nay, khi kinh tế có chiều khởi sắc, dường như người ta ít đặt, hay lãng quên chữ “Phúc” trong mối quan hệ với “đức” hay “thiện” (phúc đức, phúc thiện) mà thường đặt “Phúc” trong mối quan hệ với chữ “đạt” (thành đạt) hay “lợi” (phúc đạt, phúc lợi). Hi vọng rằng dù lịch sử có thay đổi như thế nào đi nữa thì quan niệm về chữ “Phúc” của dân tộc, của mỗi gia đình, của mỗi người chúng ta sẽ mãi mãi là “mã di truyền” tốt đẹp trong đời sống văn hóa người Việt.

Liên hệ SĐT mua hàng: 0988.367.405 để được tư vấn cụ thể hơn về sản phẩm.

Địa chỉ: Thế giới đá quý, đá phong thủy - đường Âu Cơ - tp. Yên Bái

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2020/12/1609121065-exz.jpghttps://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2020/12/1609121065-exc.jpg

Bình luận

HẾT HẠN

0988 367 405
Mã số : 16194785
Địa điểm : Yên Bái
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 27/01/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn