Trần Thạch Cao Là Gì? Ưu Điểm Của Trần Thạch Cao

1 triệu

Hà Nội

ĐẶC ĐIỂM, CẤU TẠO CỦA TRẦN THẠCH CAO

Gồm các bộ phận sau:

  • Tấm thạch cao: tấm thạch cao được làm từ thạch cao - một loại khoáng vật trầm tích hoặc phong hóa mềm, có thành phần chính là muối calci sulfat ngậm 2 phân tử nước. Các tấm thạch cao được  liên kết với hệ thống khung xương bằng vít chuyên dụng, có tác dụng tạo mặt phẳng cho trần.  
  • Khung xương: có tác dụng làm khung trụ và chỗ bám cho các tấm thạch cao. Đồng thời, giúp gia cố, kéo dài tuổi thọ và tăng khả năng chịu lực cho công trình.
  • Lớp sơn bả: giúp bề mặt trần thạch cao đẹp hơn.
  • Một số phụ kiện cần thiết khác để gia tăng tính vững chắc và làm cho trần nhà thạch cao đẹp hơn.

ƯU ĐIỂM CỦA TRẦN THẠCH CAO LÀ GÌ?

Trần thạch cao mang nhiều ưu điểm vượt trội, cụ thể gồm:

Trọng lượng nhẹ, giảm áp lực lên móng của công trình

Trần thạch cao có trọng lượng nhẹ hơn so với các vật liệu làm trần khác. Trọng lượng nhẹ giúp trần hạn chế một phần sức nặng lên nền móng công trình. Từ đó, giảm tải trọng cho nền móng và tổng thể công trình.

Dễ dàng cắt uốn, tạo hình thẩm mỹ

Với trần thạch cao, thợ thi công có thể dễ dàng uốn cắt và tạo hình theo ý muốn của gia chủ, phù hợp với từng không gian nhà ở và thiết kế nội thất.

Ngoài ra, trần nhà thạch cao vô cùng đa dạng về mẫu mã, giúp gia chủ có nhiều lựa chọn để thi công trần đẹp, tạo nên nét đẹp riêng biệt cho từng công trình.

Dễ vận chuyển, thi công và sửa chữa

Vì có trọng lượng nhẹ, các tấm thạch cao dùng để thi công trần thạch cao có thể dễ dàng bốc vác, vận chuyển và thi công. Trong trường hợp trần thạch cao đã thi công xong nhưng gia chủ cảm thấy không vừa ý hoặc muốn thay đổi kiểu trần cho phù hợp với thiết kế và nội thất của ngôi nhà, thợ thi công thạch cao hoàn toàn có thể tháo dỡ và thi công lại trần một cách đơn giản mà không ảnh hưởng đến các bộ phận khác của công trình.

Xem thêm: giá trần thạch cao hcm

Xem thêm: giá sơn nhà hcm

Xem thêm: thợ sơn nhà hcm

 

Có nhiều tính năng

Làm trần từ vật liệu thạch cao giúp trần có độ bền cao, chống nóng chống ẩm chống cháy tốt

Trần thạch cao có nhiều tính năng khác nhau, ví dụ như thanh lọc không khí, cách âm, tiêu âm, chống cháy, cách nhiệt, tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng mà lựa chọn sản phẩm: 

  • Trần thạch cao thanh lọc không khí: Formaldehyde (CH2O) là loại khí độc thường xuyên xuất hiện trong môi trường nhà ở, có nguồn gốc từ bề mặt dán gỗ, màn treo, thảm trải sàn hay vải vóc… và hoạt động sinh hoạt của con người. Nếu thi công trần nhà thạch cao siêu bảo vệ thanh lọc không khí, công thức đặc biệt được tích hợp trên tấm thạch cao, Formaldehyde có trong nhà sẽ được chuyển đổi thành khí trơ vô hại, an toàn cho sức khỏe của con người.
  • Trần thạch cao tiêu âm: Trần thạch cao có khả năng tiêu âm tốt. Với trần thạch cao được thi công lót thêm vật liệu hỗ trợ tiêu âm như bông thủy tinh, cao su non, chất lượng âm thanh của ngôi nhà sẽ gần như được đảm bảo yên tĩnh cho sinh hoạt của con người được diễn ra một cách thoải mái, bởi trần thạch cao sẽ triệt tiêu một phần âm thanh được truyền qua trần.
  • Trần thạch cao chống cháy: Trước tác động của lửa sinh ra từ hỏa hoạn, trần thạch cao có khả năng chống lửa, chống cháy từ 30 phút đến 120 phút. Khoảng thời gian này có tác dụng rất lớn trong việc cứu hộ, giảm thiệt hại về người và tài sản.
  • Trần thạch cao cách nhiệt: Nhiệt độ trong nhà có thể thấp hơn nhiệt độ ngoài trời 8 độ C, nếu nhà được thi công trần thạch cao. Điều này giúp gia chủ giảm được một phần năng lượng điện, làm mát cho ngôi nhà vào mùa hè oi bức.

Không chứa các chất độc hại

Thành phần chủ yếu của các tấm thạch cao là muối canxi sulfat kết hợp với các phân tử nước, không chứa amiăng (chất gây ung thư) an toàn cho sức khỏe con người.

Bảo vệ môi trường

 

Trần nhà thạch cao không sinh ra bụi bẩn, đảm bảo chất lượng không khí và không gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là có thể tái chế khi không sử dụng.

Bình luận

HẾT HẠN

0986 285 434
Mã số : 16525413
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 16/03/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn