Phòng 15m2, nên mua điều hòa công suất bao nhiêu?

Tôi muốn lắp máy điều hòa nhiệt độ cho phòng 15m2 thì nên mua điều hòa loại gì, công suất bao nhiêu, giá tiền khoảng bao nhiêu thì hợp lý. 

Tôi dự kiến lắp loại 10 triệu đổ lại, chỉ có chiều mát thôi. Nhà tôi ở Nam Định. Cảm ơn các bạn đã tư vấn.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Công suất điều hoà tính theo m3 không khí trong phòng, thông thường ~ 200BTU/m3. Vì vậy bạn nên căn cứ thêm chiều cao căn phòng của bạn cho phù hợp. Vì dụ phòng bạn 15m2, cao 3 m thì 15X3=45m3 x 200=9000BTU, nếu cao 4 m thì 15m2x4mx200BTU =12.000BTU. Bạn nên chịu khí google vài phút trước khi đặt câu hỏi, tránh lãng phí tài nguyên diễn đàn. Thân.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Bạn lắp loại 9000BTU là đủ. Nếu là tôi, tôi chọn máy của Panasonic hoặc Daikin là 2 nhãn hiệu được đánh giá tốt về hiệu suất làm lạnh. Lựa chọn loại máy công nghệ Inverter để đỡ tốn điện. Dưới 10 triệu là bạn có tương đối nhiều lựa chọn, tùy theo các chức năng tiện nghi cộng thêm như diệt khuẩn, làm mát nhanh... mà giá đắt hơn chút ít. Chúc nhà bạn luôn mát mẻ trong mùa hè và tiết kiệm điện.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Nếu phòng bạn có chiều cao trần nhỏ hơn 3m thì xài 1 ngựa (9000Btu), tính dựa vào thể tích phòng nhé, cứ 45m3 thì 1 ngựa.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

quan trọng là chiều cao bao nhiêu. Nhân lên ra thể tích phòng. Ví dụ phòng cao 3 mét thì thể tích sẽ 15x3=45 m3. 1m3= 200 BTU. 45x200=9000BTU. Nếu thể tích dưới mức đấy thì lắp 9000BTU, còn trên thì lắp 12000BTU. Điều hòa Daikin với Panasonic. Mitsubishi là 3 loại tốt nhất. LG rẻ hơn 1 tý nhưng mà độ ồn lớn. Còn về độ bền thì ngang nhau. Quan trọng anh có cần inverter không? Mua điều hòa thì nên dùng loại gas R410A, đừng mua loại R32 đến lúc nạp gas ở Nam Định khó nạp lắm vì hiếm.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Mình cũng ở Nam Định, mình khuyên bạn như sau:
1. Công suất: phòng 15m2 bạn chỉ cần loại 9000 btu là phù hợp.
2. Loại nào: đầu tiên bạn thấy bjo có rất nhiều hãng sản xuất, đến nhà người này là 1 loại, nhà khác là gặp hãng khác. Thứ hai là điều hòa inventer hay loại thông thường. Tất nhiên loại invegnter là tiết kiệm điện nên có giá thành cao hơn ban đầu và thân thiện với môi trường vì dùng khí gas khác, nếu chẳng may bị hỏng thì sẽ tốn kém hơn loại thông thường.

Thông tin bạn tham khảo nhé, 10 triệu lắp 9000btu là thoải mái rồi.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

12,000 BTU, Nếu là tường 20, cách nhiệt tốt thì thoải mái. Nếu là tường 10, nhiều chiều hứng nắng, cách nhiệt phải thật tốt thì mới đủ để kéo đường phòng 15m. Sharp là một lựa chọn không tồi, công nghệ tiết kiệm điện không có nhưng lạnh sâu, hạn chế hỏng vặt, trong tầm giá bác đưa ra.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Bạn không nói chiều cao phòng bạn bảo nhiêu thì cũng hơi khó để tư vấn. Nhưng với diện tích từ 15m2 đến 20m2. Chiều cao tầm 3m Thì mình khuyên bạn nên chọn máy có công suất 1.5HP. Hiện thì trường cũng có nhiều chủng loại khác nhau thì theo mình bạn nên chọn Daikin. Toshiba và Panasonic. Nhưng với tầm 10tr thì bạn chỉ có lựa chọn máy thường không tiết kiệm điện. Hoặc gắng thêm chút nữa thì tầm 13tr bạn nên chọn máy inverter cho hiệu năng tiết kiệm điện tốt hơn.
Phương án 2 là bạn có thể chọn những dòng nội địa nhật. Sử dụng gas 410 dùng công nghê inverter với giá thành không cao lắm. Nhưng vì là do máy qua sử dụng thì độ rủi ro cũng có. Chúc bạn có được sự lựa chọn tốt.

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Việc chọn công suất máy điều hòa phu thuộc nhiều yếu tố như diện tích phòng, chiều cao tường, khả năng cách nhiệt (tình trạng cửa kín khít hay không, hướng nắng mặt trời...), nguồn nhiệt trong phòng (sử dụng máy tính, số người... nhiều hay ít...). Tuy nhiên theo tính toán bạn cần lấy thể tích phòng chia cho hệ số 30-40 ra được công suất HP cần tìm. Trong trường hợp của bạn giả sử phòng nhà bạn có chiều cao tường khoảng 3,2m, tức thể tích là 48m3/35=1,37HP. Để an toàn và cho máy "khỏe" hơn bạn nên chọn loại có CS 1,5HP là OK, còn chọn loại nào thì ở bạn tiền nào của nấy mà
Chúc bạn sớm chọn và lắp được máy ĐH như ý

Lê Bảo Mai
Lê Bảo Mai
Trả lời 7 năm trước

Bạn nên tính toán thể tích của cả căn phòng chứ ko chỉ là diện tích, lỡ phòng bạn 15m2 nhưng trần cao 3m thì sao ??
Thông thường máy lạnh 1HP, 9k~10k BTU đủ làm lạnh cho phòng khoảng 80m3, mà bạn cứ mua 1HP đi, đừng mua thấp hơn, máy nó kéo tổ hao điện thêm, với lại mua máy mới có chức năng inverter xài ko bị khô da, khô họng

Đỗ Ngọc Diệp
Đỗ Ngọc Diệp
Trả lời 7 năm trước

Bạn không nêu rõ chiều cao căn phòng là bao nhiêu. Thông thường 1m3 thể tích phòng ~200btu; Nếu căn phòng của bạn cao 3m thì thể tích là 45m3*200btu = 9000btu; Nhưng kỹ thuật khuyến cáo nên chọn máy có công suất lớn hơn công suất tính toán để máy hoạt động tốt. Trên thị trường có rất nhiều loại máy đh, theo suy nghĩ của tôi thì bạn có thể sử dụng loại Panasonic, Daikin ( tôi đã sử dụng chứ không phải là quảng cáo giúp hãng). Chúc bạn lựa chọn được 1 máy điều hoà như ý để có mùa hè mát mẻ.