Điều hòa bị chảy nước là sao?

Tôi lắp chiếc điều hòa nội địa Nhật từ năm ngoái. Máy chạy êm, mát dịu. Nhưng không hiểu sao một tuần nay có hiện tượng rỏ nước từ điều hòa xuống.

Cục nóng tôi lắp ngoài ban công, cục lạnh để trong phòng. Bình thường nước vẫn chảy ra ống ở ngoài ban công. Mấy hôm nay khi nhà sử dụng nhiều, lại có hiện tượng nước chảy từ cục lạnh xuống sàn trong phòng, phải lấy xô hứng. Xin hỏi nguyên nhân là gì và cách chữa. Tôi có cần gọi thợ không? Nhà tôi chỉ có 3 mẹ con, không có đàn ông.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Thường thì điều hòa chảy nước ở cục lạnh có 1 số nguyên nhân như:
- tắc ống thoát nước do côn trùng mắc kẹt,hoặc lâu ngày ko vệ sinh dẫn đên đến bụi bẩn dính làm tắc ống.
- cục lạnh lắp lâu ngày bị tác động dẫn đến lệch ,làm nước k chảy ra ngoài qua ống thoát mà tràn qua máng.
- ống thoát bị võng xuống chỗ đầu ra dàn lạnh và tiếp xúc với tường
Tốt nhất chị nên gọi thợ chuyên nghiệp đến để họ sửa.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Khả năng cao là đường nước chảy ra ngoài bị tắc, một số người còn lấy xô chậu để hứng nước từ điều hòa chảy ra và để dây quá sâu, đến khi nước chảy ngập đường ống thì cũng bị hiện tượng trên. Bạn kiểm tra xem dây dẫn nước có bị trùng xuống không, độ dốc luôn luôn hướng về cuối dây, nếu bị trùng nước sẽ đọng ở chỗ ấy và không chảy ra ngoài được thì chảy ngược trở lại.

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 7 năm trước

Máy bẩn, gọi thợ vào vệ sinh, 100.000 là hết. Lưu ý để tốt cho sức khỏe và đỡ tốn điện nên 3 tháng vệ sinh một lần.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Hi chị, nhà tôi cũng gặp tình trạng tương tự và phải gọi dịch vụ tới sữa chữa (hết khoảng 500k bao gồm sạc lại gas). Nguyên nhân là do máy bị bụi bám lâu ngày cần vệ sịnh chứ không hư hỏng gì.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Máy của chị bị chảy ngược nước có thể do khi lắp đặt thợ đh không tính toán cao độ để nước chảy xuôi về cục nóng . Hoặc có thể đường ống bị bẩn gây tắc nên nước không đổ về cục nóng mà chảy ngược lại dàn lạnh. Gọi thợ ngay chị nhé!

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 7 năm trước

Điều hòa nhiệt độ có nhiều nguên nhân chảy nước ở dàn lạnh:

Thứ nhất: máy dơ do sử dụng lâu ngày không vệ sinh làm bụi bám vào dàn lạnh

Thứ hai: Đường ống nước xã máy lạnh lâu ngày bị cặn bã, đóng ten cáu cặn gây nghẹt đường thoát nước

Đây là hai nguyên nhân cơ bản làm cho máy lạnh bị chảy nước ở dàn lạnh.

Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác như: máng hứng nước bị bể, chảy nước máng sau, ...

Để khắc phục tình trạng trên, nhà Bạn không có đàn ông, tôi nên khuyên Bạn gọi thợ điện lạnh đến khắc phục vì lý do an toàn điện, người thợ chuyên môn có tay nghề mới tiến hành công việc này. Thông thường vệ sinh máy lạnh và thông ống nước xã chi phí là 100.000 đồng.

Chúc bạn vui khỏe và tận hưởng tiện nghi cuộc sống mai lại chào bạn.

Vũ Tùng Dương
Vũ Tùng Dương
Trả lời 7 năm trước

Chị nên gọi thợ chuyên nghiệp.
Thông thường có thể do các nguyên nhân như:
- đường ống tắc do côn trùng mắc kẹt hoặc bụi bẩn,mốc meo..
- dàn lạnh bị lệch,dùng divo căn lại
- ống thoát bị võng chỗ đầu ra dàn lạnh và tường.
Chị nên gọi thợ để họ xử lý

Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 7 năm trước

Trong quá trình điều hòa hoạt động, không khí trong phòng sẽ tiếp xúc với dàn lạnh và đc làm mát. 1 lượng hơi ẩm qua đó cũng ngưng tụ trên giàn lạnh( hiện tượng tương tự như khi ta đặt cốc nước đá ra ngoài trời) Nước ngưng tụ đó thường chảy xuống 1 cái máng hứng đặt dưới cánh gió điều hòa và dẫn qua đường nước thải ra ngoài.Ở những máy có hiện tượng chảy nước do nước đó không thoát đc ra ngoài và tràn ra khỏi máng hứng. Nguyên nhân chủ yếu của hiện tượng này thì 1 là do đường ống dẫn nước bị cặn bẩn dẫn đến tắc, 2 là do máng dẫn nước bị nghiêm khiến nước không chảy qua lỗ thoát mà chảy ngược ra máy. Cách khắc phục khá đơn giản . trước tiên bạn tháo vỏ máy ra, dùng 1 cốc nước lọc đổ lên dàn lạnh để xác định máy chảy nước do bị tắc ống dẫn hay nghiêm máng. Nếu tắc thì tháo ống dẫn ra, luồn 1 dây thép vào để thông( thường máy sẽ tắc ở vị trí gần dàn lạnh nên thông cũng khá dễ). Nếu máy bị nghiêng máng( do trong quá trình sử dụng các mối khoan nở bị dãn, vị trí lắp không chắc chắn....) có thể dùng 1 ít vải mỏng kê lên phần giá sắt mặt lạnh cho hết nghiêng hoặc tính đến việc thay đổi vị trí lắp mặt lạnh cho an toàn. Nếu gia đình thấy việc khắc phục quá khó thì nên gọi thợ đến bảo dưỡng máy rồi khắc phục luôn lỗi này.

Chử Đại Thông
Chử Đại Thông
Trả lời 7 năm trước

Rất đơn giản... Là do chỉnh điều hòa lạnh đột ngột so với nhiệt độ trong phòng nên hơi nước sẽ bị ngưng tụ lại trên Giàn lạnh và tạo thành hạt nước rơi xuống nền nhà. ( Giống như ở chiếc cốc đựng nước đá).
Nguyên nhân có thể là do đang bật điều hòa cho lạnh phòng rồi tắt đi thì giàn lạnh vẫn lạnh gây nên hiện tượng trên.
Cách khắc phục: Tăng nhiệt độ điều hòa lên hoặc Chạy điều hòa liên tục

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Điều hòa thường có khay hứng nước ở cục lạnh, và phía đầu bên có lắp dây thoát nước có một lỗ như cái phểu để hứng nước vào đấy rồi chảy theo đường ốc. Hiện tượng như của bạn là đang bị tắc chỗ lỗ thoát nước, nếu bạn có thể thì tháo phần nắp nhựa ra rồi thông lỗ đấy là ok, nhớ cắt cầu dao điện khi làm để đảm bảo an toàn. Nếu không bạn có thể gọi thợ rồi yêu cầu họ sử lý cho.