Vì sao máy lạnh bị chảy nước, nhiễu nước ở cục lạnh ?

Máy lạnh bị chảy nước, rỉ nước là tình trạng thường xảy ra trong quá trình sử dụng. Do vậy người dùng cần tìm ra nguyên nhân tại sao máy lạnh lại bị chảy nước như thế để có hướng khắc phục sự cố này để mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất tới người dùng.

Máy lạnh giúp con người tận hưởng cuộc sống tiện nghi hơn

1. Nguyên nhân máy lạnh chảy nước là do đâu?

Do dàn lạnh lâu ngày không được vệ sinh, bảo dưỡng, nạp gas. Nguyên nhân được thể hiện rõ ở 4 lý do sau

Máy lạnh giúp con người tận hưởng cuộc sống tiện nghi hơn

a. Máy lạnh được lắp đặt không đúng quy chuẩn kỹ thuật

Với máy lạnh mới mua khi dùng sẽ xuất hiện dấu hiệu bị chảy nước là do lỗi lắp đặt sai kỹ thuật. Dàn lạnh của máy lạnh không cân bằng hoặc bị nghiêng có thể làm cho nước bị chảy ngược vào trong là lỗi ống thoát nước bị gấp khúc.

Lắp đặt sai kỹ thuật khiến máy lạnh chảy nước ở cục lạnh

b. Tắc, ứ đọng đường ống thoát nước

Nguyên nhân gây ra hiện tượng bị ứ đọng và chảy nước là do đường ống thoát nước bị tắc. Ngoài ra còn nhiều nguyên nhân khác khiến cho đường ống thoát nước bị ứ đọng như có vật thể lạ, bụi bẩn, hoặc côn trùng chui vào không ra được làm tắc ống thoát nước.

Tắc đường thoát nước khiến máy lạnh bị rỉ nước không dứt

c. Sử dụng máy lạnh lâu ngày nhưng không chú ý vấn đề vệ sinh, bảo trì

Nguyên nhân khiến máy lạnh bị chảy nước là do không vệ sinh máy lạnh định kỳ. Sau 1 khoảng thời gian dài dùng mà máy lạnh không được lau chùi bụi bẩn sẽ bám kín trên dàn lạnh nên hơi lạnh không thoát ra ngoài được. Còn trường hợp hơi lạnh bị ứ đọng lại thành giọt nước và chảy xuống sàn nhà gây khó khăn khi di chuyển trong nhà.

Máy lạnh bị chảy nước do không vệ sinh dàn lạnh định kỳ

d. Hiện tượng đóng tuyết ở dàn lạnh của máy lạnh

Nguyên nhân nữa là hiện tượng đóng tuyết dàn lạnh, khi máy lạnh không đủ gas hoặc dàn lạnh không quay thì đó là nguyên nhân gây ra hiện tượng đóng tuyết dàn lạnh.

 2.Cách khắc phục tình trạng rỉ nước của máy lạnh

Máy lạnh bị chảy nước gây ra nhiều tác hại như: khó chịu, phòng ẩm thấp ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Nó còn làm ảnh hưởng đến các thiết bị khác như: laptop, tivi hoặc thiết bị bất kỳ nào đặt dưới dàn lạnh. Và lưu ý hơn là khi lắp đặt máy lạnh người dùng không nên lắp đặt gần thiết bị điện tử khác, bởi vì nó sẽ dẫn đến tình trạng bị rò điện, chập điện, nước chảy trong phòng lênh láng gây nguy hiểm. Một trong các cách khắc phục sau:

- Bạn nên kiểm tra máy lạnh nếu đã lâu máy lạnh chưa được bảo trì.

- Kiểm tra và rửa sạch cặn bẩn bằng cách dùng bơm áp lực nếu nghi ngờ do đường ống thoát nước bị hư hỏng.

- Kiểm tra cẩn thận và bổ sung thêm gas cho máy lạnh nếu xảy ra hiện tượng đóng tuyết dàn lạnh.

- Kiểm tra xem nó có hoạt động ổn định không nếu thấy quạt dàn lạnh không quay.

- Nếu máng nước hay dàn lạnh được lắp đặt không đúng hoặc bị nghiêng cần chỉnh lại cho phù hợp.

Như vậy bài viết trên đã nêu ra được nguyên nhân và  hướng khắc phục do vậy bạn nên thường xuyên kiểm tra hoạt động của máy lạnh để tìm ra nguyên nhân và biện pháp sửa chữa, khắc phục kịp thời. Và có kế hoạch kiểm tra máy lạnh  định kỳ để tuổi thọ của máy lạnh được tốt hơn.

Chúc các bạn luôn thành công.

Chưa có câu trả lời nào