Máy điều hòa thải ra rất ít nước là lỗi gì?

Máy điều hòa nhà tôi bật không mát, nước thải ra cũng rất ít. Vậy là nó mắc lỗi gì? Mong các bạn tư vấn.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Trong mùa nóng này rất nhiều người hỏi như bạn. Điều hoà nhà tôi cũng vừa có hiện tượng như vậy, khi hỏi mọi người thường tư vấn tào lao. Với kinh nghiệm của cá nhân tôi bạn nên chú ý mấy vấn đề sau:
1. Bạn kiểm tra điện áp, vì mùa hè mọi người đều dùng nhiều nên điện rất yếu, máy không thể chạy được nếu điện áp quá thấp (Nếu nhà bạn đã sử dụng ổn áp rồi thì bạn nên loại trừ vấn đề này, nhưng cũng cần chú ý nếu điện áp chập chờn thì mỗi khi sụt thế phải mất một khoảng thời gian máy mới chạy ổn định chở lại, nếu điện chập chờn liên tục thì cũng vô nghĩa).
2. Vệ sinh lọc bụi, khi cần thiết có thể vệ sinh cả giàn ngoài (trong nhà mình làm cũng được, còn ngoài nên để thợ chuyên nghiệp).
3. Thiếu ga hoặc hết ga (cái này bạn tra google về hiện tượng rò ga nhé).
4. Có thể do bị hỏng tụ khởi động hoặc quạt dàn nóng hỏng... tra google....
5. Có thể hỏng cảm biến.... tra google

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Dân kĩ thuật gọi đó là nước ngưng. Tạm hiểu do chênh lệch nhiệt độ giữ gas lạnh và nhiệt độ điểm sương của không khí. Giống như cốc nước đá ấy. Vậy theo bạn vì sao nó có ít nước?

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Nước thải điều hòa ít là do điều hoà ko mát. Còn điều hòa ko mát do nhiều lý do, chẳng hạn như điều hoa thông minh đó.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

bạn làm các bước sau:
- chỉnh nhiệt độ thấp nhất và quạt mạnh nhất sau khoảng vài phút bạn hứng tay trước cửa gió thổi xem gió có mạnh không
+nếu yếu thì bị bẩn dàn rồi và bạn mở tiếp mặt nạ tháo lưới lọc ra nhìn bằng mắt thường và sờ tay vào dàn lạnh chộ lá đồng ý thấy nó lạnh nhưng hơi lạnh kg thổi ra được lúc này vệ sinh là ok
+nếu mạnh thì dàn lạnh không bẩn mà vấn đề ở cục nóng kg chạy hoặc thiếu ga lúc này bạn phải cần thợ rồi(khi vệ sinh chỉ cần vòi xịt và tô vít .nếu cẩm thêm mỏ lết và cờ lê thì bạn nhớ đi theo thợ để hộ trợ khỏi mất tiền oan)

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Máy nhà ban đã vệ sinh chưa ? Nếu bạn đã vệ sinh rồi thì có khả năng máy nhà bạn thiếu ga hoặc điện áp nhà bạn ko ổn định.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Theo bạn mô tả điều hòa thải ít nước có nghĩa hệ thống vẫn hoạt động nhưng kém lạnh. Khả năng lớn nhất là hết ga. Bạn cần bản dưỡng và bơm lại ga là ổn thôi. Mùa hè này dịch vụ bảo dưỡng điều hòa cũng hoạt động rất tốt bạn nhé.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Bật không mát:
1/ Sau một thời gian sử dụng thì máy bạn bị thiếu gas. Cần kiểm tra xem có thiếu gas hay không
2/ Dàn nóng của bạn giải nhiệt không tốt làm giảm hiệu suât lạnh. Cần kiểm tra lại xem cách bố trí dàn nóng cũng như công tác bảo trì thường xuyên sau thời gian vận hành
3/ nhiệt lượng lấyđi của quạt thổi qua dàn lạnh nhỏ hơn nhiệt lượng môi chất nhận vào, kết quả là xảy hiện tượng đọng sương trên dàn lạnh(hơi nước trong không khí ngưng tụ trên các ống),mà nhiệt trở của lớp nước đá lớn, nên càng làm giảm quá trình trao đổi nhiệt, kết quả là đọng sương từ dàn ống lạnh lan đến đầu vào máy nén.
Đó là nguyên nhân bạn thấy ít nước ra đấy. Cần kiểm tra xem quạt dàn lạnh còn hoạt động tốt không
4/Tỉ số nén của máy nén ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất lạnh. Sau một thời gian làm việc thì máy nén có thể phát sinh nhiều vấn đề hỏng hóc(mình không liệt kê ra hết).

Vịt Om Sấu
Vịt Om Sấu
Trả lời 5 năm trước

cho mình hỏi mình mới mua máy daikin 12 000 35svmv . Chay dk gần 1 tháng ở cục nóng có tiếng kêu két két , nv bảo trì đã sửa nhug hôm sau lại bị nv và máy cí tiếng ồn lắm. Cho hỏi máy huênh tương bị làm sao vây?

Luyện Thị Hồng Anh K29 12 Sử THPT Chuyên
Luyện Thị Hồng Anh K29 12 Sử THPT Chuyên
Trả lời 5 năm trước

Chào bạn, máy điều hòa bạn bạt không mát có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như:

-Nếu bật máy lạnh, máy điều hòa mà không thấy hiện tượng gì xảy ra, có nghĩa là máy đã gặp trục trặc ở đường điện, có thể do bị chuột cắn đứt dây, automat hỏng, hoặc mạch hỏng nguồn .

-Để khắc phục tình trạng này, người dùng trước hết cần kiểm tra aptomat đã bật chưa; hay phích cắm điện đã chắc chắn chưa. Tiếp theo, thử kiểm tra dây điện xem có bị đứt, chập chấy, dây dẫn điện có hiện tượng quá tải không. Cũng cần kiểm tra xem máy có bị hết gas và cần nạp gas bổ xung hay không.

-Ngoài ra, cũng cần lưu ý rằng máy lạnh không khởi động được có thể là do lỗi của bộ điều khiển. Do vậy cần kiểm tra hệ thống điều khiển rằng có thật sự điều hòa bị mất nguồn không. Sau đó kiểm tra remote còn hoạt động không, có thể là do hết pin.

-Nếu vấn đề nằm ở remote điều khiển, bạn có thể tham khảo bài viết cách mở điều hòa không cần dùng remote vô cùng tiện lợi.

Bồng Bồng
Bồng Bồng
Trả lời 5 năm trước

Máy điều hòa chảy ít nước có thể do nhiều nguyên nhân như:

-Điều hòa bị thiếu hoặc hết gas;

-Máy nén không chạy hay block điều hòa không chạy do lỗi ở bảng điều khiển, contactor không đóng, hở mạch hoặc mô tơ máy nén không quay;

-Lỗi lắp đặt dàn nóng (cục nóng hoặc quạt nóng không chạy);

-Bo mạch điện tử hỏng.

Chúc bạn sớm có những biện pháp giữ gìn và bảo quản điều hòa nhé.

Nãi Nãi
Nãi Nãi
Trả lời 4 năm trước

chả có lỗi gì, tại vì máy bạn hệ thống quạt gió nó yếu nên nó toát ra nước ít thôi nhé