Đánh giá Realme 2 Pro: Thiết kế đẹp và hiệu suất tốt

Realme 2 Pro đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Điện thoại mang lại trải nghiệm tốt nhờ thiết kế đẹp mắt, nhiều tính năng với giá bán phải chăng.

Series Realme 2 đã được nhà sản xuất mang tới nhiều thị trường. Công ty Realme đã thông báo rằng họ không còn là một thương hiệu phụ của OPPO. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều dấu vết của OPPO trong các thiết bị này. Realme 2 Pro là chiếc điện thoại thông minh hàng đầu của họ và nó vẫn cảm thấy giống như một chiếc điện thoại OPPO.

Nếu bạn nghĩ rằng nó trông và cảm thấy rất giống OPPO F9 , bạn không hề sai. Ở nhiều khía cạnh, Realme 2 Pro khá giống cặp song sinh với OPPO F9 dù vẫn có một vài sự khác biệth. Từ yếu tố hình thức, notch và thậm chí cả máy ảnh trên 2 điện thoại này đến với các thông số giống nhau.

Realme 2 Pro

Sự khác biệt rõ ràng hơn giữa 2 smartphone này có lẽ là màu sắc. OPPO F9 đi kèm với phong cách gradient hợp thời trang trong khi Realme 2 Pro có nhiều lựa chọn màu sắc thú vị.

Sản phẩm Realme 2 Pro mà mình trải nghiệm có màu sắc được gọi là Black Sea khá đẹp mắt, nhưng điện thoại cũng có sẵn trong Blue Ocean cũng như Ice Lake. Một sự khác biệt quan trọng khác giữa nó và OPPO F9 chính là chip xử lý bên trong. Sản phẩm từ OPPO dùng bộ xử lý MediaTek Helio P60 trong khi Realme 2 Pro đi kèm với Snapdragon 660. Hơn nữa, Realme 2 Pro cũng có phiên bản 8GB RAM kết hợp dung lượng lưu trữ 128GB. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn bộ nhớ 4GB RAM và 64GB lưu trữ cho điện thoại.

Ở trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ cho các bạn những gì trải nghiệm có trên Realme 2 Pro. Bên cạnh những điểm tốt thì sẽ có cả những điểm chưa tốt ở chiếc điện thoại này.

Sự ổn định

Đối với Realme 2 Pro, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ khi trải nghiệm mọi thứ có bên trong nó. Cá nhân mình không chơi nhiều game di động và chỉ chơi thử Dragon Ball Legends trên đó. Điện thoại xử lý trò chơi với không có bất kỳ vấn đề gì. Và có lẽ với nhiều tựa game nặng hơn trên CH Play thì Realme 2 Pro cũng sẽ xử lý dễ dàng nhờ chip xử lý Snapdragon 660 có hiệu suất tốt từ Qualcomm.

Realme 2 Pro

Tốt

Có nhiều thứ để khen ngợi trên Realme 2 Pro và một trong số đó chính là khả năng chụp ảnh. Mình đã ngạc nhiên với các bức ảnh nhận được ở điều kiện sáng thuận lợi. Bạn có thể kiểm tra bức ảnh chân dung chụp vào khoảng giữa trưa ở bên dưới.

Hình ảnh sắc nét và bạn có thể bị lừa khi nghĩ rằng nò không được chụp bằng điện thoại. Nó không hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng yếu, nhưng nó đủ tốt như bạn mong đợi từ một chiếc điện thoại thông minh trong phạm vi này. Ngoài ra còn có một số nhãn dán thú vị mà bạn có thể vui đùa với Realme 2 Pro nếu bạn thích tính năng đó

Chưa hấp dẫn

Mình chưa từng là một fan hâm mộ của ColorOS và điều đó vẫn đúng ngay cả về mặt kỹ thuật một điện thoại không phải OPPO. Nó không làm cho điện thoại chậm hơn hoặc bất cứ điều gì, mình chỉ không có cảm tình nhiều với thiết kế giao diện này. Tuy nhiên, mình vẫn đánh giá cao rằng UI đã kết hợp điều hướng cử chỉ hoàn toàn mang tới trải nghiệm rất tuyệt vời. Bạn sẽ có một tính năng truy cập nhanh chóng một vài thứ trên màn hình hiển thị qua thao tác vuốt ở khu vực ngay bên cạnh nút nguồn. Vuốt nhanh và bạn có các tùy chọn chụp màn hình cũng như lối tắt cho một số ứng dụng.

Realme 2 Pro

Trong buổi ra mắt, Giám đốc điều hành của Realme Southeast Asia Josef Wang đã được hỏi liệu họ có dự định tự làm UI riêng cho các thiết bị của hãng hay không. Và ống đã trả lời rằng: “Có lẽ năm tới chúng tôi sẽ có hệ điều hành riêng của mình". Có lẽ đó sẽ là một tin vui cho những ai không yêu thích ColorOS như mình.

Đối với điện thoại, khách quan mà nói nó thực sự tốt đẹp so với mức giá mà bạn cần bỏ ra sở hữu Realme 2 Pro. Giao diện người dùng là một điều ngăn cản mình tới với nó, nhưng nhiều người dùng khác sẽ có cảm nhận khác với ColorOS? Đổi lại, bạn sẽ có một điện thoại đẹp mắt đi kèm chip xử lý hiệu suất ổn định và camera chụp ảnh tuyệt vời trong điều kiện ánh sáng phù hợp.

Chưa có câu trả lời nào