Đánh giá nhanh Nokia 3.1: thiết kế đẹp, cấu hình tốt

Được kỳ vọng sẽ kế thừa phiên bản tiền nhiệm Nokia 3, Nokia 3.1 hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm mới nhất.

Thiết kế

Ở mặt trước, Nokia 3.1 sử dụng màn hình LCD 5,2 inch với độ phân giải HD+ tỉ lệ 18:9, đây là điểm nâng cấp so với phiên bản Nokia 3 trước đây. Màn hình của máy cũng được trang bị mặt kính cong 2,5D và viền vát kim cương. Một điểm trừ nhẹ về thiết kế của Nokia 3.1 là hãng chừa phần trên quá dưới máy quá dày, tuy nhiên nhiều người chơi game có thể sẽ thích điều này vì có chỗ để tì tay khi chơi.

Mặt sau của Nokia 3.1 là chất liệu nhựa polycarbonate giúp người dùng vừa có cảm giác êm, mượt khi cầm vừa chống vân tay và mồ hôi khá hiệu quả. Tuy mặt lưng này khá trơn nhưng nhờ máy có kích thước tổng thể khá nhỏ gọn, người dùng có thể cầm chắc trong lòng bàn tay nên cũng khó bị rớt khi dùng.

Camera

Nokia 3.1 được trang bị camera 13MP khẩu độ f/2.0 hỗ trợ lấy nét tự động cùng đèn flash ở mặt sau. Trong khi đó, mặt trước máy là camera 8MP khẩu độ f/2.0 và sử dụng ống kính góc rộng 84,6 độ. Trải nghiệm nhanh cho thấy camera Nokia 3.1 có chất lượng màu sắc và độ chi tiết ổn khi chụp trong điều kiện đủ sáng, nổi bật nhất là tính năng chụp HDR.

Cấu hình

Nokia 3.1 sử dụng chip xử lý MediaTek MT6750, bộ nhớ RAM 2GB/3GB tương ứng với 2 phiên bản bộ nhớ 16GB và 32GB. Sản phẩm được trải nghiệm trong bài có 2GB RAM và 16GB bộ nhớ trong nhưng vẫn đáp ứng khá tốt mọi nhu cầu sử dụng thông thường cũng như giải trí game.

Một điểm nổi bật ở Nokia 3.1 là máy sử dụng hệ điều hành Android One phiên bản 8.0 thuần tuý từ Google với giao diện đơn giản, giản lược toàn bộ những ứng dụng, dịch vụ không cần thiết, nhờ đó, với cấu hình không quá mạnh nhưng vẫn đảm bảo trải nghiệm mượt mà cho người dùng. Trên thử nghiệm thì một số tựa game phổ biến nhất hiện nay và yêu cầu cấu hình khá mạnh như PUBG và Asphalt 9 vừa ra mắt thì Nokia 3.1 vẫn có thể chạy ổn ở mức cấu hình thấp nhất.

Nhìn chung, ở mức giá 3,4 triệu đồng cho phiên bản 2GB RAM/16GB ROM) và 4 triệu đồng đối với phiên bản 3GB RAM/32GB ROM, Nokia 3.1 sẽ là lựa chọn phù hợp cho những ai yêu thích sự đơn giản và bền bỉ ở một chiếc smartphone.

Chưa có câu trả lời nào