5 điều cần biết về Android Pie và One UI cho Galaxy S9

Samsung sắp phát hành Android 9 Pie đi kèm One UI cho các điện thoại thông minh hàng đầu của hãng như Galaxy S9. Đây là 5 điều bạn cần biết về chúng.

Mọi thứ đơn giản hơn

7 điều cần biết về Android Pie và One UI cho Galaxy S9

Mục tiêu chính của Samsung với One UI là giao diện trở nên đơn giản hóa và bớt lộn xộn hơn. Phiên bản cuối cùng của Samsung Experience đã sạch hơn rất nhiều so với bất kỳ phiên bản nào trước đây, nhưng Samsung đã muốn làm nhiều thứ hơn với One UI. Các thành phần trong giao diện mới của công ty Hàn Quốc trở nên lớn hơn, trải rộng hơn và dễ hiểu hơn. nếu bạn đang quen với phần mềm Samsung trước đây, bạn có thể cảm thấy mật độ thông tin trên một số màn hình không đủ cao, nhưng giá trị của nó vẫn là nâng cao trải nghiệm người dùng.

Mặc định, thiết kế One UI được thừa hưởng nhiều từ Android 9 Pie mà bạn thấy trên Google Pixel 3. Samsung sử dụng nhiều tone trắng và xám hơn với các icon mờ tinh tế, góc tròn và màu sắc cũng nhẹ nhàng hơn. Nhìn chung, One UI trở nên gần gũi với giao diện Android gốc hơn so với các phiên bản trước đây.

Bạn có thể bật chế độ tối toàn hệ thống

7 điều cần biết về Android Pie và One UI cho Galaxy S9

Samsung bây giờ bao gồm một chủ đề tối cấp hệ thống với One UI và Android 9 Pie. Nó có tên gọi là "Chế độ ban đêm / Night mode" và được thiết kế để giúp mọi nội dung hiển thị trong chế độ này dễ nhìn hơn vào ban đêm. Do đó, bạn có thể đặt nó chỉ bật từ lúc hoàng hôn đến mặt trời mọc, hoặc 100% thời gian sử dụng.

Đây là một chủ đề rất tối. Nó bôi đen tất cả mọi thứ, và biến các màu sắc sặc sỡ thành xám, trắng và xanh dương. Bạn vẫn nhận được một số biểu tượng có nhiều màu khác nhau. Chế độ ban đêm này cũng đi sâu vào hệ thống hơn bất kỳ chủ đề nào bạn có thể tải xuống từ bên thứ ba, vì nó bao gồm 100% hệ thống và mọi ứng dụng hệ thống.

Có các tùy chọn điều hướng cử chỉ mới

7 điều cần biết về Android Pie và One UI cho Galaxy S9

Android Pie sẽ mở ra cho các điện thoại Samsung có cập nhật một vài cử chỉ điều hướng mới. Theo mặc định, bạn nhận được bộ tiêu chuẩn của các phím back / home / đa nhiệm hoạt động giống như trong Android Oreo. Phím đa nhiệm có giao diện mới và giống như kiểu trên Android Pie - nhưng bạn vẫn có thể nhấn và giữ phím này để khởi chạy nhiều cửa sổ.

Nếu bạn muốn xóa bỏ không gian thanh điều hướng như trên nhiều điện thoại khác, bạn có thể bật điều hướng dựa trên cử chỉ, mặc dù Samsung làm nó hơi thô sơ hơn so với bất kỳ thiết bị nào khác hiện có. Đây chỉ đơn giản là một tùy chọn để có thể vuốt lên ở bên trái, giữa hoặc bên phải của khung bezel dưới cùng để quay lại, về Home hoặc xem ứng dụng gần đây. Không có cử chỉ để nhanh chóng chuyển đổi các ứng dụng hoặc nhập đa nhiệm. Tuy nhiên, bạn có tùy chọn tắt hoàn toàn "khu vực" cử chỉ, mang lại 100% màn hình để hiển thị nội dung hữu ích.

Hệ thống điều hướng cử chỉ mặc định của Android Pie không khả dụng, nhưng thú vị là Samsung đã sửa thành một cử chỉ khác đó là trượt nút trang chủ ở bên phải để nhanh chóng chuyển đổi ứng dụng hoặc chuyển nhanh qua các ứng dụng gần đây của bạn.

Bộ nhớ khả dụng

7 điều cần biết về Android Pie và One UI cho Galaxy S9

Cũng giống như tin đồn, bản cập nhật Android 9 Pie cho Galaxy S9 cuối cùng cung cấp cho bạn tùy chọn sử dụng thẻ SD của bạn dưới dạng lưu trữ di động hoặc bộ nhớ có thể chấp nhận. Mặc dù ở phiên bản beta, chúng ta chưa sử dụng được tính năng này. Điều này giúp cho khe thẻ SD trở nên hữu ích hơn. Bộ nhớ khả dụng cho phép điện thoại của bạn tích hợp thẻ SD vào bộ nhớ trong để nó có thể định địa chỉ dưới dạng một khối chắc chắn, cho phép ứng dụng và dữ liệu ổn định trên cả hai mà không có sự phân định. Điều đó đặc biệt quan trọng đối với bất kỳ ai có điện thoại 64GB và cảm thấy thiếu thốn bộ nhớ sau một thời gian dài sử dụng. Chỉ cần đảm bảo sử dụng thẻ microSD tốc độ cao, chất lượng cao nếu bạn định chuyển sang lưu trữ có thể chấp nhận.

Còn rất nhiều phần mềm 'Samsung'

Đối với tất cả các thay đổi, bạn sẽ không bao giờ quên rằng bạn đang sử dụng phần mềm Samsung. Công ty đã thiết kế lại hầu hết các ứng dụng của mình để phát hành chương trình beta One UI, nhưng chúng vẫn giống như các ứng dụng của Samsung. Và đó là bản sắc mới của Samsung, không phải là sự chuyển sang giao diện Android 9 Pie.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào