Những điều cần biết về camera của Galaxy S9 và S9+

Hệ thống camera với nhiều tính năng mới lạ chính là điểm nhấn đáng chú ý nhất của bộ đôi siêu phẩm Galaxy S9 và S9+ mới được Samsung ra mắt.

Camera khẩu độ kép

Camera khẩu độ kép Dual Aperture trang bị cho dòng sản phẩm Galaxy S9 của hãng với cảm biến Super Speed Dual Pixel 12MP thế hệ mới. Người dùng cũng có thể sử dụng chế độ tự động chuyển đổi qua lại hay dùng thủ công để sử dụng hai tùy chọn khẩu độ f/1.5 và f/2.4.

Yếu tố chính quyết định ánh sáng bức ảnh không gì khác chính là khẩu độ, khẩu độ càng lớn thì ánh sáng đi qua càng nhiều. Vì vậy, với việc sử dụng 2 khẩu độ khác nhau, Galaxy S9 và S9+ sẽ cho phép người dùng thỏa mãn các nhu cầu chụp ảnh khác nhau.

Chế độ chụp ảnh chân dung

Trong khi chế độ chụp ảnh chân dung Portrait Mode của Apple yêu cầu người dùng phải sở hữu những smartphone camera kép như iPhone X, iPhone 8 Plus hay ít nhất iPhone 7 Plus thì Samsung lại không đòi hỏi điều đó.

Dù rõ ràng sự khác biệt giữa camera của Galaxy S9 và S9+ đem lại những chất lượng khác biệt, tuy vậy cả 2 thiết bị này đều sở hữu chế độ chụp chân dung, làm mờ cảnh vật được ưa chuộng hiện tại. Tóm lại, Galaxy S9 dù không sở hữu camera kép vẫn có thể dùng Portrait Mode.

Galaxy S9+ có chế độ zoom không nhiễu

Đối với những smartphone thông thường, khi người dùng zoom hình để thực hiện chụp hay quay, chất lượng hình ảnh sẽ giảm đi đáng kể, ngay cả với Galaxy S9 cũng vậy. Nhưng với Galaxy S9+ được trang bị một camera thứ hai với ống kính tele cung cấp khả năng zoom quang học 2x tương tử như siêu phẩm iPhone X. Nhờ hai cảm biến kết hợp quang học, người dùng sẽ cảm thấy ảnh và video ít nhiễu đi rất nhiều lần.

Hy vọng qua bài viết, các bạn có thêm thông tin bổ ích về camera của 2 mẫu flagship đình đám này!

Chưa có câu trả lời nào