5 cải tiến đáng chú ý của Samsung Galaxy S9 và S9 Plus

Galaxy S9 và S9 Plus - cặp đôi siêu phẩm 2018 của Samsung đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là 5 cải tiến đáng chú ý của cặp đôi smartphone cao cấp này.

Thay đổi vị trí cảm biến vân tay

Galaxy S9 và S9 Plus không có nhiều thay đổi về thiết kế so với Galaxy S8 khi sở hữu mặt lưng kính bóng bẩy bo cong mềm mại cùng khung viền kim loại cứng cáp sang trọng. Tuy nhiên, phần khung viền của S9 không sử dụng kim loại bóng loáng như S8, mà thay bằng kim loại nhám giúp bám tay tốt hơn.

Điểm thay đổi lớn nhất trong phần thiết kế Galaxy S9 và S9 Plus chính là sự thay đổi vị trí cảm biến vân tay một chạm đằng sau lưng. Cảm biến vân tay đã được chuyển xuống dưới camera, tương tự như trên Galaxy A8 và Galaxy A8+ 2018, giúp người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng.

Viền màn hình mỏng hơn

Galaxy S9 và S9 Plus có kích thước màn hình vô cực giữ nguyên so với tiền nhiệm, lần lượt là 5.8 inch và 6.2 inch, tỉ lệ 18,5 : 9. Theo truyền thống thiết kế của các flagship Samsung, bộ đôi vẫn sử dụng tấm nền Super Amoled, độ phân giải 2K+ và trang bị công nghệ hiển thị HDR 10 ấn tượng.

Camera thay đổi tiêu cự

Có thể nói chât lượng camera chính là cải tiến mà Samsung muốn nhấn mạnh trên Galaxy S9 và S9 Plus. Vẫn sở hữu cụm camera chính 12 MP, khẩu độ F/1.5 và công nghệ lấy nét Dual Pixel 2.0 mới, camera cải tiến có thể thay đổi khẩu độ tuỳ theo ý thích tương tự như trên các máy DSLR hay Mirrorless.

Cùng với hỗ trợ chống rung quang học OIS ở cả hai camera, S9 và S9+ hứa hẹn đem lại trải nghiệm chụp chân dung xoá phông tốt hơn hẳn Galaxy Note 8. Thêm vào đó, chúng còn có khả năng quay Super Slowmotion 120 FPS (độ phân giải lên đến 4K UHD) và 480 FPS (độ phân giải Full HD).

Cấu hình hỗ trợ tốt AI

Giống như thường lệ, Galaxy S9/S9+ tuỳ theo từng thị trường sẽ có hai phiên bản chip khác nhau là Snapdragon 845 của Qualcomm và Exynos 9810. Ngoài ra dung lượng bộ nhớ là RAM 4 GB, ROM 64 GB với Galaxy S9, còn Galaxy S9+ sẽ là RAM 6 GB, ROM 128 GB.

Năm nay con chip Snapdragon 845 và Exynos 9810 của Samsung được chú trọng nhiều hơn về trí tuệ nhân tạo AI, hỗ trợ máy đồng thời xử lý mượt mà các tác vụ nặng như quay Super Slowmotion 4K UHD 120 fps, sticker 3D,…

Loa kép tinh chỉnh bởi AKG

Galaxy S9 và S9 Plus được Samsung chú trọng về công nghệ âm thanh, sở hữu phần cứng loa kép stereo được tinh chỉnh bởi AKG. Cặp đôi được trang bị công nghệ quét thông minh Intelligent Scan, tích hợp vào cảm biến mống mắt lẫn camera selfie, giúp khả năng nhận diện và mở khoá khuôn mặt trở nên chính xác và an toàn hơn.

Trên đây là 5 cải tiến đáng chú ý trên cặp đôi mới trình làng của nhà Samsung: Galaxy S9 và S9 Plus. Đây tuy là những cải tiến nhỏ nhưng rõ ràng chúng mang đến trải nghiệm tuyệt vời đáng kể cho người dùng, dự kiến sẽ khiến hai chiếc samrtphone này trở thành những sản phẩm được săn đón hàng đầu trong thời gian tới.

Chưa có câu trả lời nào