Note 8 nhiều tính năng "áp đảo" iPhone X, nhưng có hữu dụng hơn?

Tuy rằng việc so sánh iPhone X và Galaxy Note 8 là không công bằng với cả hai khi cả hai smartphone này có hệ điều hành hoàn toàn khác biệt, tuy nhiên mỗi chiếc điện thoại đều có tính năng và ưu điểm vượt trội.

Năm 2017 được định hướng là năm công nghệ với sự ra đời của một loạt các siêu phẩm như iphone x hay Galaxy Note 8. Sự cạnh tranh của Samsung và Apple là không thể phủ nhận, do đó rất nhiều người dùng thắc mắc về bản so sánh chính thức của hai chiếc điện thoại thông minh thế hệ mới này. Về cơ bản Note 8 có nhiều tính năng được đánh giá có sức mạnh áp đảo hoàn toàn iphone x, tuy nhiên cũng có nhiều đánh giá cho rằng iphone x với nhiều ứng dụng rất thực tế và tiện ích hơn Note 8.

Bút S-Pen

S-Pen cho đến thời điểm này vẫn luôn được đánh gía chất lượng rất tốt. Nó đã trở thành "thương hiệu" tuyệt đối của các dòng Note như "Táo cắn nửa" của Apple. Với các tính năng như chú thích nhanh, họa hình vẽ chân thật,...đã đưa Note 8 chính thức thành siêu phẩm của thời đại. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến người dùng không thể bỏ qua Note 8 mặc dù giá thành mà Samsung đưa ra thật sự "chát" cho sản phẩm mới của mình.

Rất nhiều tiện ích như vậy nhưng để sử dụng liên tục thì rất khó khăn, đi kèm theo đó là sự "nhanh nhạy" của màn hình Samsung Note 8 khiến cho S-Pen không được tối đa hóa sức mạnh.

S-Pen không thực sự là giải pháp nên áp dụng nếu nhãn hàng hướng đến người dùng phổ thông như Samsung hay Apple, do đó Iphone đã không được trang bị S-Pen. Thay vào đó, Apple đã đưa ra một sản phẩm chuyên dụng vẽ, đồ họa, hỗ trợ ghi chú nhanh nhất là iPad Pro.

Jack cắm 3.5mm

Việc loại bỏ ổ cắm tai nghe Jack nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều, một bên cho rằng đây là cải tiến gây thất vọng, tuy nhiên cũng rất nhiều người cho rằng nó thực sự là một ý tưởng hay bởi độ mỏng của iphone x đã bé hơn 3.5 mm, việc cải tiến ổ cắm tai nghe cũng là điều đương nhiên xảy ra.

Thực nghiệm đã chỉ ra sự đúng đắn của Apple trong bước cải tiến này, cụ thể là đã có rất nhiều nhãn hàng cũng thực hiện loại bỏ jack cắm tai nghe như Vivo, HTC,...các chuyên gia công nghệ cho rằng, việc giữ nguyên cắm tai nghe jack đang cản trở các công nghệ mới trong tần số âm thanh.

 

Chưa có câu trả lời nào