Iphone X và Galaxy Note 8 đánh giá camera sau một thời gian sử dụng: Đối thủ nào "nặng ký ơn\" ?

Bài viết dưới đây sẽ đánh giá khách quan về chất lượng camera của iphone X và Galaxy Note 8, đây là nhận xét rút ra của tôi sau một thời gian sử dụng cả hai siêu phẩm này.

Đây là hai chiếc điện thoại nắm giữ vị trí đứng đầu về phân khúc camera. Về tổng quát, cả hai đều đang sở hữu công nghệ chống rung bằng công nghệ OIS, là sự kết hợp của cụm camera kép, chế độ zoom lấy nét cao. Vì thế để so sánh khách quan nhất tôi đã có một vài bức ảnh chụp từ hai chiếc smartphone này để bạn nhìn thấy những sự khác biệt rõ ràng nhất.

Đối với ảnh chụp đầu tiên ảnh tòa nhà và bầu trời. Nhìn chung cả hai đều cho ra hình ảnh rõ nét mặc dù đang ở buổi xế chiều rất khó lấy ánh sáng. Nhưng rõ ràng nhờ có dải tương phản sáng lớn hơn nên các mảng tối sáng trên ảnh chụp từ iphone X rõ ràng và sắc nét hơn đối thủ Note 8.

Ở ngay phân cảnh có tòa nhà này, chiều sâu của bức ảnh được iphone X thu lại rõ nét thấy rõ. Điểm nhấn quan trọng là phía đám mây xám hai bên thực sự chênh lệch rất nhiều. Bên phía Note 8 gần như không có sức sống, đối nghịch phía bên ảnh từ iphone X, bạn có thể nhận thấy nó như bầu trời ngoài đời thật.

Không thể nói thêm gì về chất lượng của camera iphone X, hình ảnh đem lại chân thật và có chiều sâu hơn rất nhiều so với đối thủ.

Chưa có câu trả lời nào