Làm thế nào để bảo quản và sử dụng Pin máy trợ giảng được tốt nhất?

Hiện nay, hầu như các loại máy trợ giảng đều được vận hành bằng pin sạc. Đây là chiếc máy có sự di động nên việc sử dụng bằng pin cũng làm nhiều người dùng lo ngại và quan tâm về tuổi thọ pin.

Nhưng cũng đã có câu "Của bền tại người", không phải vì dùng pin mà chúng ta lại từ chối lựa chọn một sản phẩm phù hợp. Thay vào đó, bạn nên tìm hiểu về cách bảo quản, cũng như cách sử dụng pin cho loại máy trợ giảng mình cần hiệu quả nhất.

Cách sạc pin

Trên thị trường, các loại máy trợ giảng hầu như đều sử dụng loại pin li-ion. Tuy nhiên, loại pin nào cũng có tuổi thọ riêng của nó, pin li-ion  cũng vậy, nếu sạc nhiều lần thì pin cũng sẽ xuống cấp. Với loại pin này thì độ bền tiêu chuẩn sẽ được 2 năm. Để đảm bảo tuổi thọ của pin tăng lên thì bạn nên sạc pin đầy và khi sử dụng thì phải sử dụng hết.

Tuy nhiên, có nhiều thói quen của người dùng đã vô tình làm pin bị giảm tuổi thọ như sạc nhồi pin trong khi pin vẫn còn nhiều, sạc qua đêm…

Tùy vào từng loại máy sẽ có thời gian sạc khác nhau, nhưng nhìn chung thì máy trợ giảng cũng được hỗ trợ sạc nhanh, thông thường chỉ cần sạc từ 3 – 4h. Sau mỗi lần sạc đầy pin, thì máy sẽ được sử dụng khoảng 12 – 15 tiếng, cũng khá dài phải không? Vì thế bạn nên sử dụng hết pin đúng cách nhé.

Bảo quản pin

Vừa sạc vừa sử dụng thiết bị, là nguyên nhân dẫn đến pin xuống cấp nhanh chóng. Vì vậy, điều đầu tiên để bảo quản pin tốt là nên tránh hành động này.

Nếu bạn không thể sạc máy ngay khi sắp hết pin thì bạn nên tắt máy để bảo quản pin cho đến khi sạc được lại.

Trong khoảng thời gian dài bạn không cần sử dụng máy trợ giảng thì bạn nên tháo pin ra, và cất giữ ở nơi khô thoáng.

 

 

 

Mcrio To
Mcrio To
Trả lời 5 năm trước

bài viết rất hữu ích, tiện bạn cho mình hỏi luôn máy trợ giảng không dây unizone hàn quốc ở đâu dùng tốt và giá rẻ bạn nhỉ ?

https://mcrio.vn/may-tro-giang-unizone-9580-f3-nhap-khau-han-quoc

thuy minh
thuy minh
Trả lời 5 năm trước

Qúy thầy cô luôn giảng dạy và phải nói rất nhiều với tần suất lớn, như vậy rất dễ bị viêm họng rồi ho và khan tiếng. Vì để bảo vệ sức khỏe cho thây cô MCRIO xin được khuyến mại giảm giá đến 2.000.000(vnđ) dành riêng thầy cô mùa khai giảng ạ !!

https://mcrio.vn/may-tro-giang-khong-day-cong-suat-lon-unizone-8080