Làm thế nào để sử dụng lưỡi dao máy xay sinh tố được bền?

Máy xay sinh tố là một dụng cụ nhà bếp không thể thiếu với các gia đình trong quá trình tạo ra các món ăn ngon bổ dưỡng cho các thành viên. Nhưng có một điều rất quan trọng mà ít người chú ý đến đó là việc bảo quản lưỡi dao cho máy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về cách bảo quản lưỡi dao máy xay sinh tố để đảm bảo độ bền của máy và đảm bảo sức khỏe cho gia đình nhé!

  1. Chọn lưỡi dao phù hợp với thực phẩm:

Có một lỗi mà khá nhiều người mắc phải đó là sử dụng lưỡi 1 dao để xay tất cả các loại thực phẩm, đây là điều bên tránh nếu bạn muốn lưỡi dao và máy được bền cũng như sử dụng máy xay một cách hiệu quả nhất.

Một số công dụng chính của các loại lưỡi dao:

  • Lưỡi dao thẳng: Nên dùng để xay các loại thực phẩm khô như ngũ cốc, gia vị (tỏi, hành, tiêu…).
  • Lưỡi dao thẳng lớn: Thích hợp cho việc xay thịt.
  • Lưỡi dao hình chữ thập: Phù hợp để xay các loại thực phẩm ướt như trái cây hay rau củ…
  • Lưỡi dao chữ thập có răng cưa: Xay đá, thịt.

Để lưỡi dao có thể phát huy hết tác dụng của mình và dùng lâu hơn, bạn nên sử dụng lưỡi dao đúng với công dụng của chúng. Bên cạnh máy xay sinh tố, bạn có thể sử dụng các loại máy xay thịt hay máy xay đa năng.

  1. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng:

Trước khi sử dụng hay tháo lắp lưỡi dao, bạn cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và nghiên cứu cấu trúc máy, cách tháo, cách lắp lưỡi dao sao cho đúng cách. Đây là cách tháo và lắp lưỡi dao thông thường:

  • Tháo rời phần đế và cối xay ra.
  • Sử dụng dụng cụ để kèp chặt lưỡi dao và lưu ý với mặt dưới đế: Có một con ốc dùng để gắn đế và lưỡi dao với nhau, bạn cần vặn ngược chiều kim đồng hồ và lấy lưỡi dao ra một cách từ từ.

Không nên động đến lưỡi dao khi chưa biết rõ cách tháo lắp. Không sử dụng các vật cứng trong quá trình tháo lắp lưỡi dao.

  1. Bảo quản lưỡi dao:

Bạn nên tránh để lưỡi dao tiếp xúc trực tiếp với nước cho dù lưỡi dao được làm từ thép không gỉ đi chăng nữa. Vệ sinh máy và lưỡi dao máy xay sạch sẽ sau khi sử dụng. Bên cạnh đó, bạn không được tự ý mài sắc lưỡi dao của máy.

Thực ra thì lưỡi dao sinh tố có sắc hay không còn phụ thuộc vào tốc độ quay của máy và việc sử dụng lưỡi dao với các loại thực phẩm cần xay khác nhau.

Trên đây là 3 mẹo nhỏ giúp bạn bảo quản lưỡi dao máy xay sinh tố một cách lâu bền và an toàn, hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn và cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Chưa có câu trả lời nào