Sony Alpha 500 giữ mọi khoảnh khắc

Ưu điểm

Chất lượng tốt so với mức giá. Tích hợp NFC và Wifi. Bộ vi xử lý Bionz-X cải thiện. Đo sáng và cân bằng trắng tốt

Nhược điểm

Sony Alpha A5000 lấy nét liên tục chưa tốt. Màn hình LCD độ phân giải thấp

Đánh giá chung

Sony Alpha A5000 là chiếc máy ảnh thay thế cho NEX-3N và được bổ sung thêm chức năng Wifi cùng một bộ vi xử lý.

Bộ vi xử lý cải tiến của Sony A5000 mà chúng tôi đã đề cập đến ở trên chính là bộ vi xử lý hình ảnh Bionz-X. Đây cũng là bộ vi xử lý đã xuất hiện trong hai chiếc máy ảnh cao cấp Sony Alpha A7 và RX10. Đồng thời máy cũng cho tốc độ xử lý hình ảnh nhanh hơn gấp ba lần giống như trong NEX-5.

Kết nối này cho phép người dùng có thể điều khiển được chiếc máy từ một điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng thông qua ứng dụng PlayMemories của Sony.

Với kết nối Wi-Fi, người dùng có thể download bộ ứng dụng PlayMemories Camera của Sony về máy. Bộ ứng dụng này sẽ giúp tăng cường thêm một số tính năng cho A5000 như Direct Upload cho phép người dụng upload ảnh trực tiếp lên Facebook, PlayMemories.

Cuối cùng, cảm biến của A5000 là cảm biến APS-C độ phân giải 20.1 megapixel được tìm thấy tương tự như trong DSLR A3000. Máy chỉ được trang bị AF tương phản, điều này sẽ làm hạn chế phần nào tốc độ của A5000. Tuy nhiên, với 25 điểm AF sẵn có cũng đủ để cho A5000 đạt được sự lấy nét chính xác trong nhiều trường hợp.

Sony Alpha A5000 có kích thước 110 x 63 x 36 mm, do đó, nó sẽ dễ dàng phù hợp với hầu hết các túi áo khoác, thậm chí ngay cả khi người dùng đã gắn ống kính 16 -50mm f/3.5-5.6 cho nó. Máy cũng chỉ có trọng lượng 269g với cả pin và thẻ SD. Vì vậy, nó là một chiếc máy ảnh tốt để người dùng mang đi một cách thuận tiện.

Nó cũng cho cảm giác cầm trong tay khá thoải mái nhờ một báng cầm tay đục lỗ và có kết cấu dạng texture, giúp cho người dùng có thể cầm nắm thoải mái kể cả khi tay đang ướt đẫm mồ hôi.

Bên cạnh đó, A5000 được xây dựng như là một chiếc máy ảnh có giá cả phù hợp. Chính vì vậy nó sẽ được thiết kế có khung bằng nhựa. Nhưng không vì thế mà nó có kết cấu kém vững chắc. Khung nhựa của máy đủ vững chắc để tránh được những va đập mạnh.

Nút có dấu chấm hỏi chính là biểu thị cho nút chức năng tùy chỉnh. Nút này có thể được bố trí hoạt động như một tính năng thường được sử dụng như kiểu lấy nét, cân bằng trắng hay đo sáng. Một nút tùy chỉnh thứ hai được hoan nghênh để cho người dùng có thể đi sâu vào menu để truy cập vào chế độ thường được sử dụng như tự động lấy nét .

Màn hình LCD của A5000 có khớp lật tương tự như NEX-3N giúp máy có thể lật 180 về phá trước.

Cuối cùng, mặc dù A5000 khá là dễ sử dụng nhưng máy có kích thước nhỏ và trọng lượng nhẹ, chính vì vậy với những người dùng có bàn tay lớn hoặc sử dụng máy khi đan đeo găng tay thì có thể sẽ gặp phải một số vấn đề khó khăn với máy.

Trong hầu hết các tình huống chụp thì việc sử dụng chế độ lấy nét tự động trên nhiều điểm là thiết lập đáng tin cậy nhất. Còn nhận diện khuôn mặt thì là tốt nhất cho việc chụp chân dung và hình ảnh nhóm, máy sẽ nhận ra và khóa vào khuôn mặt rất nhanh chóng ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Khả năng đo sáng của A5000 cũng là khá tốt. Ngay cả khi trong điều kiện ánh sáng phức tạp thì máy vẫn bắt được điểm lấy nét tốt. Dải đo sáng cũng cân bằng khá tốt khi phải đối mặt với một cảnh có độ tương phản cao.

Dưới bầu trời u ám hoặc mây, hệ thống Evaluative cũng thực hiện tốt công việc của các đối tượng cận cảnh, tái tạo một chủ đề đồng đều thắp sáng với chi tiết còn nguyên vẹn, ngay cả từ một JPEG.

Độ phân giải màn hình LCD của Sony Alpha A5000 là 460.800 điểm ảnh, thấp hơn rất nhiều so với độ phân giải màn hình 921.000 điểm ảnh phổ biến trong các dòng máy cạnh tranh. Thậm chí đến NEX-3, một sản phẩm được phát hành vào năm 2010 cũng đã có một màn hình độ phân giải 921.000 điểm ảnh. Chính vì vậy mà màn hình của A5000 sẽ gặp phải vấn đề khi sử dụng dưới ánh sáng trực tiếp của mặt trời.

Nhiễu chỉ bắt đầu ảnh hưởng nghiêm trọng ở vào khoảng ISO 800-1600. Khi đó, các chi tiết quan trọng bắt đầu bị nhoè đi. Bộ vi xử lý hình ảnh BIONZ-X có khả năng xử lý nhiễu theo vùng ảnh riêng biệt sẽ giúp giải quyết nhiễu rất tốt, đặc biệt là nhiễu màu.

Sony Alpha A5000 mang đến những cải tiến đáng được chý ý trong những lĩnh vực như: giảm nhiễu, cân bằng trắng và đo sáng. Với một thiết kế đẹp cùng với việc được bổ sung công nghệ NFC và Wifi thì Sony A5000 vẫn là một chiếc máy đáng được chú ý, quan tâm và lựa chọn.

Hãy để vatgia.com trở thành sự lựa chọn số 1 của bạn mỗi khi mua sắm nhé!

Chưa có câu trả lời nào