Giữa Canon 500D và Sony Alpha NEX-5 nên chọn máy ảnh nào ?

Em đang lăn tăn 2 em này, ko biết định đoạt thế nào đây.Ai biết cho em xin ý kiến với.
Canon 500D thì có nhiều ý kiến rồi nên em cũng hiểu kha khá còn NeX 5 thì thấy cũng được đánh giá khá cao và nhỏ gọn.Tuy nhiên em đọc trên sohoa thấy có cái này Ngàm E (E-mount) hỗ trợ 3 ống kính 18-55mm, 18-200mm và 16mm .Như vậy ko rõ có gắn được nhiều loại ống kính ko nếu sau này có muốn nâng cấp lens.
Có thể em sẽ mua trong tuần này luôn. E cám ơn các bác.

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Bác ơi! Sony sẽ còn ra các lens cho Nex 5 nên về lâu về dài sẽ có nhiều lens thôi. Nhưng vấn đề cơ bản là bao giờ có thì lại không ai trả lời được.
Nếu muốn chụp ảnh, tinh chỉnh nhiều thứ, có nhiều lens hỗ trợ thì 500D.
Còn muốn gọn nhẹ, đơn giản thì Nex 5.

hehehehe
hehehehe
Trả lời 13 năm trước

Trước mình cũng lăn tăn như bạn nhưng mà mình quyết định rồi, vừa lấy con Nex 5D hôm qua. Chụp rất tốt, ko có nhiều điều cần phàn nàn. Theo nhu cầu phổ thông thì chọn Nex là khá tối ưu, vì nhỏ gọn, chất lượng ảnh cao. Dùng ống 16mm F2.8 là đút túi ngon lành. 550D sẽ phù hợp hơn nếu bạn thích sáng tạo, nhiều ống kính. Nhưng mà mình nghĩ khả năng thay ống phụ thuộc chủ yếu vào $ thôi. Có $ thì kiếm cái ngàm chuyển là Nex là bạn tha hồ dùng ống nikon hay eos roài

pham thi lan
pham thi lan
Trả lời 13 năm trước

Mình cũng ko rành lắm về máy ảnh nhưng nghe người quen khuyên nên mua Canon vì đây là hãng chuyên sản xuất về máy ảnh nên chất lượng cũng ổn hơn. Đây còn tùy thuộc vào giá tiền và độ phân giải nữa. Tức phải so sánh cũng mạnh giá và độ phân giải

Đây là ý kiến của mình thui. Ai có hiểu bít hơn cho ý kiến với nha. Có thể ý kiến này chưa chính xác. CHúc bạn sẽ mua được máy ảnh ưng ý!