Có nên chuyển từ Canon 6D qua Sony Alpha 7S?

Chào các bạn rành về nhiếp ảnh.

Mình đang xài Canon 6D lens 24-105mm f/4 L và 40mm f/2.8, được anh gởi về cho máy Sony Alpha 7S và ngàm metabones. Mình chưa bao giờ xài Sony, mới tìm hiểu cũng thấy hay hay, máy bền, nhỏ gọn, quay phim đẹp, chụp tối tốt, nhưng chỉ có 12 megapixel. Mục đích mình chỉ chụp gia đình và du lịch, ít quay phim.

Xin cho hỏi, có nên chuyển qua 7S luôn không? Nếu chuyển qua 7S mình bán bộ Canon đầu tư lens cho 7S. Nếu mua thì nên mua lens nào: 24-70mm f/4 và 28mm f2 có thích hợp cho 7S không?

Xin chân thành cảm ơn rất nhiều.

Lê Bảo Mai
Lê Bảo Mai
Trả lời 8 năm trước

Số megapixel chỉ có ý nghĩa nếu bác thường xuyên phòng ảnh to cỡ 1mét thôi ạ. Máy A7 là full frame nên 12Mpx là chụp nét căng, ánh sáng vào nhiều.
Sony chụp nịnh mắt, dễ sử dụng, tiện lợi gọn nhẹ hơn Canon 6D. Đặc biệt là cái ngắm live view cực chất. Tuy nhiên độ pro thì không bằng vì nó không có ưu thế về lấy nét, chụp tốc độ liên tiếp ...

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Dòng A7S là dòng chuyên quay, còn A7R mới là chụp, bạn thiên về chụp nhiều thì nên dùng A7R

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

Sự lựa chọn của bạn về Sony 7s rất tốt cho việc chụp hình ở khu vực ánh sáng yếu ,nhất là những hình ảnh sinh hoạt đời sống hằng ngày tại VietNam.tuy sensor 12.2 MpIx thôi nhưng về ISO 100- - 102,400 cho ra ISO 50- 409,600 và điểm đạt cho Cho máy là 87.
Cao hơn Nikon DF và Nikon D3s và Canon 5D Mark III.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

nếu chụp chuyên ngiệp thì sài canon.còn chụp chơi thì sai sony.đi bạn.sony chụp đẹp lắm.phân biệt vung đen sỏ hỏn chi tiết hơn.Mình là Chụp chuyên nghiệp ...vì là bạn chụp chơi nên sài sony, nó vứa gọn nhẹ nữa...

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Mục đích chụp gia đình, du lịch thì đến Iphone còn được nói gì đến mấy máy này, chẳng có gì phải lăn tăn cả. có thể do sony bạn mới cầm nên thấy hứng thú, bạn cừai thử một thời gian, nếu hứng thú vẫn còn thì đổi qua dùng, bán Canon đầu tư cho Sony, còn ko thì bán Sony đầu tư thêm cho Canon. Nhu cầu của bạn đơn giản quá mà, lăn tăn làm gì!

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Hãy hỏi bản thân bạn muốn gì máy móc như vậy là quá ok rồi quan trọng là yếu tố con người thôi. Nếu bác chụp gia đình , đời thường yêu sự gọn nhẹ thì sony . Chuyên nghiệp thì canon . Mà chụp đẹp hay ko đâu phải chuyện của máy móc do bạn thôi

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 8 năm trước

Bạn nên giữ lại máy Canon vì đây là hãng chuyên sản xuất máy ảnh còn hãng Sony chuyên sản xuất hàng điện tử, khg có kinh nghiệm về ngành ảnh. Về máy ảnh bạn nên chọn Canon hoặc Nikon mà thôi!

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 8 năm trước

Mình là fan sony mình tư vấn anh như sao. với nhu cầu của anh thì canon 6D là dư chơi rồi... nên đổi qua sẽ mất công mua len ngàm E và bán set canon nữa... nếu anh có nhu cầu về chụp đêm và quay phim... thì A7S là 1 trong những máy hàng đầu của sony. Nếu việc mua len bán máy ko thánh vấn đề, thì rất chào mừng anh đến với hôi Sony, máy nhỏ gọn, fullframe, trừ khi anh cần rửa anh khổ lớn mới quan tâm tới mpx, chứ máy ảnh thì chỉ số đó ko quá quan trọng. A7R 42mpx mà còn rẻ hơn A7S2 12mpx thì cũng hiểu rồi =))

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

Lợi thế của sony là thiết kế nhỏ gọn, phù hợp cho người chụp gia đình và du lịch, về 7s thì được thiết kế dành cho người thích quay film, làm film nên cũng chỉ cần đến 12 megapixel. Tôi cũng đang tìm hiểu nhiều về sony và chắc chắn dùng sony, lời khuyên cho anh là có thể giữ máy làm kỷ niệm và dùng thêm, vì rõ ràng anh không dùng để quay nhiều và chỉ có nhu cầu chụp, tiếp tục dùng 6D và giữ lại 7S đến lúc cảm thấy phù hợp nhất thì đầu tư thêm lens dùng để quay. Bán đi về sau có thể sẽ cảm thấy rất tiếc cho cả hai em trên.

Vũ Tùng Dương
Vũ Tùng Dương
Trả lời 8 năm trước

Mục đích chụp GD và du lịch thì bạn nên bán cả 2 con đi. Vì dòng DSLR chỉ dành cho chuyên nghiệp