Có nên vay tiền mua xe trước năm 2016?

Hiện tôi có 400 triệu, hằng tháng dư 5,6 triệu có thể nuôi xe, xin hỏi có nên vay ngân hàng để mua xe không?

Thông tin Bộ tài chính đang soạn thảo văn bản điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt, khiến giá ôtô tăng mạnh vào năm 2016 có chính xác?

Trả lời 8 năm trước
ọc khá nhiều bài báo và tranh cãi về chuyện tiền nong và nuôi xe. Mình chỉ mong rằng ngoại những chi phí nhìn thấy được. Bạn đừng quên những giá trị lớn hơn ở những chi phí không nhìn thấy được. - Chất lượng cuộc sống của cả gia đình - Nếu dùng xe máy đi vi vu suốt, nếu có vấn đề (bệnh tật, tai nạn) nếu qui ra thành tiền thì bạn ước lượng nó là bao nhiêu tiền? - Xe hơi bất tiện hơn xe máy ở thành phố lớn nhưng khi bạn sở hữu xe hơi đẳng cấp của bạn có thể từ đó thay đổi hơn, bạn có thể tiếp cận nhiều cơ hội bất ngờ hơn trong công việc và kinh doanh. Đây chỉ là một số KN cá nhân của mình khi đã sử dụng oto được hơn một năm. Về sức khỏe giảm hẳn các vấn đề về viêm họng, viêm giác mạc do chay ngoài đường nhiều. Chở vợ con đi ngoài đường luôn an tâm cao nhất vì thời tiết nắng mưa, đi về sớm hôm không cần lo lắng, vợ con có thể ngủ ngon trong xe. Những giá trị đó nếu qui đổi ra tiền thì mình nghĩ chắc cũng bộn tiền đó người ta nói Sức khỏe là vàng mà. Giải quyết những vấn đề đó, tâm tri thư thái tập trung công việc và kinh doanh tốt hơn. Đôi lời chia sẻ :-)
Trả lời 8 năm trước
Giá xe thời điểm nào cũng đều cao như nhau. Thích là nhích thôi .
Trả lời 8 năm trước
Mình thấy suy nghĩ đơn giản như thế này: - 1 người đi xe 4 bánh nhưng thu nhập chỉ có 10tr - 1 người đi xe 2 bánh nhưng thu nhập trung bình 100tr ---> đó là suy nghĩ của mình, xe ô tô chỉ là 1 phương tiện, phục vụ đời sống của mình và gia đình tốt hơn, nhưng nếu có nó, mà gia đình mình phải sống tiết kiệm hơn thì có cần thiết mua xe hok. Còn nếu mua xe để đi chơi xa, xin thưa, giao thông giờ rất phức tạp, nếu để tiền đó gửi tiết kiệm 1 năm, anh lấy lãi đó thuê xe du lịch cả tuần chưa tiêu hết.
Trả lời 8 năm trước
5-6 triệu chưa đủ trả góp bạn ạ. Nếu có 400 triệu nên liệu cơm gắp mắm, mua xe vừa vừa thôi, nợ ít dễ xử lý và nhẹ đầu hơn. Có thể mua Hyundai grand i10 hay Kia morning giá dưới 500 triệu sau khi ra biển số, như vậy bạn vay không bao nhiêu. Mua xe cũ từ 2011-2014 cũng là 1 lựa chôn không tồi, vì xe dưới 5 năm ngân hàng vẫn cho vay từ 50-70% giá trị xe, tuỳ ngân hàng
Trả lời 8 năm trước
Cuộc sống là phải biết hưởng thụ trước đi bạn ạ, đi 4 bánh sẽ bảo vệ được tính mạng của chính bạn và gđ bạn ở tốt hơn 2 bánh, tiện lợi hơn 2 bánh mỗi khi gđ đi chơi xa hoặc về quê... Năm 2014, tôi chỉ có 200trieu nhưng vẫn mua trả góp chiếc Mazda 3S, từ ngày có xe 4 bánh, cuộc sống trở nên thăng hoa hẳn !!!
Trả lời 8 năm trước
Nếu là kinh doanh thì hãy tính toán. Cũng như giá vàng vậy, sắm chiếc nhẫn, sợi dây truyền có cần xem giá lên, xuống đâu. Ta là người tiêu dùng, sử dụng đừng đắn đo chuyện đó. Nên mua ngay mà hưởng. Đến 16 chưa kịp mua, chính sách lại thay đổi thì sao.
Trả lời 8 năm trước
Mua xe không đợi thuế nhé, mua để phục vụ mình thôi.
Trả lời 8 năm trước
Với giá tiền 400 thì bác cũng ko cần phải lo vì thuế TTĐB sẽ chỉ tăng giá với những xe dung tích 2.0 trở lên thôi. Trừ phi sau năm 2017-1018 bác dự tính mua xe 3.0 thì mới phải lo thôi. Với lại hiện nay các hãng xe đều phần lớn trang bị xi lanh dung tích nhỏ nhưng công suất lớn rồi.
Trả lời 8 năm trước
Đây là suy nghĩ của các cụ ở thế kỉ 17-18, mua xe để phục vụ bản thân gia đình khi đi mưa nắng bụi lầy và ko khí ô nhiễm như hiện này. Lại thêm cái khoản an toàn... rất tiếc lại có những suy nghĩ cổ hủ như vậy, thôi bác đừng mua xe j nữa đi làm đi bộ cho tiết kiệm,khỏi cần ăn cũng được uống nc ăn mì gói cho tiết kiệm.
Trả lời 8 năm trước
Tôi đi xe hơi từ 1998 nhưng chưa bao giờ nghĩ và thấy ai nghĩ rằng người đi 4 bánh hơn người đi 2 bánh một cái đầu, như bạn nói. Đừng đánh giá người qua bề ngoài hoặc vật chất như thế !