Cách chữa thuỷ đậu nhanh nhất?

Có mẹ nào biết cách chữa thuỷ đậu nhanh nhất không? Bé nhà mình tự yên lại bị thủy đậu thế này, khổ, đang mùa hè mà bị bé khó chịu, không chịu ở trong nhà gì cả. Phài có cách nào nhanh nhanh khỏi cho bé còn vui chơi nữa, nó hiếu động quá mà.

Nguyễn Ngọc Triều Vỹ
Nguyễn Ngọc Triều Vỹ
Trả lời 9 năm trước
Cách chữa trị bệnh thủy đậu ở trẻ em nhanh nhất
Cách chữa trị bệnh thủy đậu ở trẻ em bản chất là điều trị các triệu chứng của thủy đậu. Trẻ em bị thủy đậu sẽ bị sốt cao, nổi ban toàn thân rồi chuyển thành mụn nước. Trẻ có thể có một số biểu hiện của bệnh đường hô hấp như ho, chảy nước mũi, ngạt mũi. Sự khó chịu trong người làm trẻ chán ăn, bỏ bú mẹ, quấy khóc không rõ nguyên nhân.

Cách chữa trị bệnh thủy đậu ở trẻ em bản chất là điều trị các triệu chứng của thủy đậu. Trẻ em bị thủy đậu sẽ bị sốt cao, nổi ban toàn thân rồi chuyển thành mụn nước. Trẻ có thể có một số biểu hiện của bệnh đường hô hấp như ho, chảy nước mũi, ngạt mũi. Sự khó chịu trong người làm trẻ chán ăn, bỏ bú mẹ, quấy khóc không rõ nguyên nhân.

Cách chữa trị bệnh thủy đậu nhanh nhất

Chữa trị bệnh thủy đậu ở trẻ em như thế nào?

Chữa trị thủy đậu bằng tây Y

Khi trẻ bị thủy đậu, bố mẹ có thể dùng một số loại kháng sinh như: histamin như: chlopheniramin, loratadine…. Để điều trị lành vết thương từ mụn nước và không để lại sẹo thì bố mẹ dùng: xanh methylen, hồ nước… Trường hợp trẻ bị thủy đậu nặng thì lúc đấy bố mẹ mới được dùng kháng sinh có chứa Acyclovir (adenin guanosine)

Lưu ý: Bố mẹ cho bé uống thuốc cần phải được sự tư vấn của bác sĩ. Tùy vào lứa tuổi và thể trạng của bé nên không phải bé nào cũng dùng được cùng 1 loại thuốc

Chữa bệnh thủy đậu bằng thảo dược

Cách chữa bệnh thủy đậu bằng thảo dược có ưu điểm là an toàn và tiện dụng. Mức độ hiệu quả được đánh giá khá cao.

- Đối với trẻ bị ngứa nhẹ ở những chỗ có mụn nước: bố mẹ dùng lá dâu tằm, cam thảo, rễ sậy, lá trẻ …sắc cho bé uống

- Đối với trẻ em có biểu hiện nặng: Sốt kèm theo mẩn ngứa, người nóng, viêm niêm mạc miệng. Sử dụng bài thuốc gồm:

+ Kim ngân hoa: 12g

+ Liên kiều: 8g

+ Bồ công anh: 16g

+ Sinh địa: 12g

+ Xích thược: 8g

+ Chi tử: 8g

Sắc uống 1 thang/ngày. Chia làm 3 lần uống, uống nóng sau ăn 30 phút

- Trẻ có biểu hiện khát nước, khô miệng: Ngoài những nguyên liệu ở trên bố mẹ bổ sung thêm thiên hoa phấn, sa sâm, mạch môn, mỗi vị 8-12 g. Cách uống tương tự

Cách chăm sóc bé khi bị thủy đậu

Các mụn nước trên người bé sẽ kéo dài từ 5 – 7 ngày. Thông thường, chúng sẽ khô dần, bong ra và không để lại sẹo.

Trong thời gian mang bênh, bé vẫn cần được vệ sinh cơ thể thường xuyên và sạch sẽ. Mụn nước và sự nóng trong người sẽ làm cho bé rất bức bối, khó chịu

Hạn chế cho bé tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm khói bụi, ra ngoài phải mặc kín và đeo khẩu trang.

Bổ sung dinh dưỡng để tăng sức đề kháng cũng là một phần của kế hoạchchữa bệnh thủy đậu cho bé. Nếu bé chán ăn, bỏ bú, bố mẹ phải khéo léo chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày. Ngoài ra ở các “bữa phụ”, bố mẹ hãy cho bé uống nhiều nước cam để bổ sung vitmin C, rất tốt cho hệ miễn dịch của bé.

Tuyệt đội không được cho trẻ ăn các đồ ăn có tính cay nóng trong giai đoạn này. Đồ ăn cay nóng, thức ăn nhiều gia vị sẽ làm cho tình trạng bệnh trầm trọng hơn, triệu chứng ngứa nhiều hơn.

Vai trò của nước trong việc chữa trị bệnh thùy đậu là đào thải các độc tố ra bên ngoài cơ thể. Bố mẹ lưu ý cho trẻ uống nước ngay cả khi trẻ không có biểu hiện khát nước. Ngoài ra, các loại rau củ, chất xơ cũng cần phải tích cực cho trẻ ăn trong gia đoạn này.

Cách phòng tránh bệnh thủy đậutốt nhất làtiêm ngừa thủy đậucho mẹ và bé. Tuy nhiên, không thể lường trước những sơ xuất của bố mẹ mà trẻ tiếp xúc với người thân hoặc trẻ bị thủy đậu gây ra lây nhiễm. Vì vậy, bố mẹ cần trang bị cho mình những kiến thức để phòng tránh và chữa trị bệnh thủy đậu cho bé. Bệnh không nguy hiểm nhưng nếu chủ quan sẽ để lại những di chứng rất nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Lương Cao Cường
Lương Cao Cường
Trả lời 8 năm trước

BỆNH THỦY ĐẬU (PHỎNG DẠ, TRÁI RẠ) - CÁCH CHỮA NHANH NHẤT.
Nhà mình làm về thuốc nam có bài đặc trị thủy đậu. Đây là bài thuốc lá cây, chỉ cần nấu tắm 2 ngày là khỏi! Nếu cần thông tin gì tư vấn thêm các bạn cứ p.m cho mình!

Mr. Cường - 0989 16 73 30 -https://www.facebook.com/dongycaocuong

SN 19 ngách 509/29 ngõ 509 đường Đại Mỗ, Phường Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
(Mình gửi thuốc nhà người quen ở khá nhiều tỉnh thành trong Nam ngoài Bắc, các bạn liên hệ, mình tư vấn thêm theo từng trường hợp cụ thể)

an tran van
an tran van
Trả lời 7 năm trước

Điều trị bệnh thủy đậu

Quan trọng nhất trong chăm sóc và điều trị thủy đậu là làm sạch da và vệ sinh thân thể: tắm rửa bằng các dung dịch sát khuẩn, thay quần áo nhiều lần trong ngày, cắt ngắn và vệ sinh móng tay, tránh cọ xát làm các bóng nước bị vỡ. Dùng kháng sinh chỉ khi nghi ngờ có biểu hiện bội nhiễm.

Điều trị triệu chứng: Ngứa là triệu chứng gặp ở hầu hết bệnh nhân bị thủy đậu, đặc biệt ở những bệnh nhân có nổi nhiều bóng nước. Thuốc có thể dùng là các thuốc kháng histamin như: chlopheniramin, loratadine…, ngoài ra, dùng các thuốc bôi tại chỗ như hồ nước và xanh methylen cũng có hiệu quả rõ rệt. Xanh methylen là loại thuốc sát khuẩn nhẹ có dạng dung dịch dùng ngoài 1% hoặc dung dịch milian (gồm xanh methylen, tím gentian, ethanol, nước cất…). Khi bệnh nhân đau và sốt cao, có thể cho dùng acetaminophen, không sử dụng aspirin vì có thể gây hội chứng Reye.

Điều trị đặc hiệu bằng thuốc kháng virut: Thủy đậu là một bệnh lành tính, thuốc kháng virut chỉ dùng trong trường hợp bệnh nặng, phòng biến chứng viêm phổi thủy đậu, biến chứng nội tạng hoặc các bệnh nhân có suy giảm miễn dịch như HIV/AIDS, phụ nữ có thai, người mới ghép tạng, sử dụng corticoid dài ngày. Tuy nhiên, do bệnh thường gặp nặng ở đối tượng trẻ vị thành niên và người lớn nên có thể cân nhắc sử dụng thuốc cho các đối tượng này.

Acyclovir (adenin guanosine): Acyclovir là một thuốc kháng virut thuộc nhóm ức chế ADN polymerase. Là dẫn xuất guanosin vào cơ thể dưới tác dụng của thymidin kynase và một số enzym khác tạo thành acyclovir triphosphat, đây là chất một mặt ức chế cạnh tranh với ADN polymerase của virut nên ức chế sự nhân đôi của ADN; mặt khác, nó gắn vào cuối chuỗi ADN và đóng vai trò là chất kết thúc chuỗi ADN, vì vậy, nó ức chế sự nhân lên của virut. Điểm đáng chú ý là nồng độ của acyclovir triphosphat trong tế bào nhiễm virut cao gấp 50 - 100 lần ở tế bào lành và ADN của virut nhạy cảm với acyclovir triphosphat hơn ADN của tế bào vật chủ nên độc tính của acyclovir triphosphat với tế bào lành ít hơn rất nhiều so với tế bào bị nhiễm virut. Acyclovir có thể dùng đường uống, đường tiêm hoặc đường tại chỗ (bôi ngoài da), thuốc phân bố rộng rãi vào dịch cơ thể và các cơ quan như thận, não, gan, phổi... và thức ăn không làm ảnh hưởng tới khả năng hấp thu thuốc. Thời gian bán thải từ 3 - 4 giờ nên thường sau 4 - 5 giờ sẽ dùng thuốc một lần. Thuốc có hiệu quả nhất nếu khi sử dụng trong vòng 24h trước khi nổi bóng nước, trung bình 5 - 7 ngày hoặc đến khi không có bong bóng nước mới xuất hiện nữa.

xem thêm: Siro vitamin cho bé giúp bé tăng cường sức đề kháng