Đáp án thi Toán tốt nghiệp THPT 2011 của Bộ GD&ĐT xem ở đâu?

Em học dốt toán lắm nên không biết với khả năng như htại em có đc trên điểm 5 toán ko nữa huhuhuhuhu. Vậy nên em muốn xin trước đáp toán để còn liệu cơm gắp mắm. Mà không biết đáp án Toán khi nào có nhỉ? Ai có thông tin gì ở đâu nhanh có đáp an toán thì thông tin cho em với nhé em lót dép hóng và sẽ vote 5* cho tất cả các bác trả lời em nhanh chóng ạ

Trả lời 12 năm trước

Theo nhận xét của ban tư vấn đề toán năm nay vừa sức với thí sinh. Nhiều thí sinh làm bài dưới 1 tiếng, các bạn thi khối A,D khẳng định bài làm ít nhất được 9 điểm trong khi các khối khác cũng 'thỏa mãn' với đề tốt nghiệp môn Toán.

Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2011. Bộ GD-ĐT vừa công bố đáp án các môn trong kỳ thi này. Vatgia.com mời các sĩ tử đã thi tốt nghiệp 2011 xem đáp án môn TOán.

Các bạn vui lòng tham khảo đáp án toán 2011 tại bên dưới và trang cuối cùng các sĩ tử cũng đang so đáp án toán với các sĩ tử các bạn có thể xuống cùng xem

Một số bạn đã đưa gợi ý so đáp án như sau

Câu 1/2 2 điểm ( 1,3), (-3/2 , 1/2)

Câu 2: 1/ x=0 x=-1 2/ 38/15 3/ m=1...Câu 3: 2 a^3 căn 2 /3 ...

Câu 4a: khoảng cách = 3 , pt 2x+2y-z-8 =0 , 2 Tọa độ H ( 1,-1,1)

Câu 5a/ 3-i

Muốn làm tốt đáp án toán thì em cứ theo cấu trúc đề thi là dạng quen thuộc mà đã được thầy cô giáo hướng dẫn. Theo ý kiến cá nhân chị thì đa số học sinh có học lực trung bình và thường xuyên luyện tập nắm kiến thức sẽ có đáp án toán đạt số điểm trung bình, đa số học sinh bổ túc trung bình sẽ đạt điểm 5, 6 với đáp án toán 2011. Các học sinh khá giỏi sẽ đạt điểm 8, 9.

Với thời gian 150 phút, em có có thể làm bài thoải mái, không tạo áp lực quá lớn khi em ôn tập tốt. Về đáp án toán 2011 em có thể tham khảo ngay tại topic chuyên mục tư vấn hỏi đáp thông tin dưới đây bạn nhé.

Các bạn lưu ý làm đề thi môn Toán không sử dụng bút chì vẽ đồ thị.

Cũng như mọi năm, Trang chuyên mục Tư vấn hỏi đáp tuyển sinh tại Vatgia.com/hoidap sẽ tiếp tục giới thiệu lời giải tham khảo và đáp án của cả hai kỳ thi tốt nghiệp THPT và đại học, cao đẳng năm 2011 tới các bạn.Các bài giải tham khảo này sẽ được cập nhật nhanh nhất sau mỗi buổi thi. Toàn bộ đáp án tham khảo do các giáo viên, giảng viên có kinh nghiệm và các trung tâm khác có uy tín thực hiện.

Việc sớm đối chiếu phần bài làm của mình với các đáp án tham khảo sẽ giúp các bạn thí sinh ước lượng tổng điểm có thể đạt được. Điều này cũng giúp các bạn thí sinh có đủ thời gian cân nhắc, tính toán, và chuẩn bị mọi kế hoạch học tập ngay sau khi mùa thi 2011 kết thúc.

Bấm vào liên kết dưới đây để xem đề thi và gợi ý giải môn Ngữ văn, Vật Lý,Địa lý, Sinh học, Toán học, Ngoại ngữ

Hệ bổ túc - Giáo dục thường xuyênBấm vào liên kết dưới đây để xem đề thi và gợi ý giải môn Ngữ văn, Vật Lý,Địa lý, Sinh học, Lịch sử, Toán học.

Đề thi

Vật lý

Toán học

Lịch sử

Địa lý

Sinh học

Ngữ văn

Kết thúc đợt thi, Bộ GD-ĐT sẽ công bố đáp án.Vatgia.com/hoidapgiới thiệu tới các bạn nội dung này.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2011 sẽ được tổ chức vào các ngày 2, 3 và 4/6 với 6 môn thi bắt buộc gồm: ngữ văn, toán, ngoại ngữ, vật lý, sinh học, địa lý. Trong đó, các môn ngoại ngữ, vật lý, sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm. Với môn ngoại ngữ, thí sinh phải thi một trong các thứ tiếng: Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức, Nhật; những thí sinh không theo học hết chương trình THPT hiện hành hoặc có khó khăn về điều kiện dạy, học thì được thi thay thế bằng môn lịch sử (thi theo hình thức tự luận).

Riêng học sinh bổ túc THPT sẽ thi tốt nghiệp với sáu môn gồm: toán, ngữ văn, vật lý, sinh học, lịch sử, địa lý. Các môn vật lý, sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm.

Chúc cácbạn sĩ tử 12bình tĩnh, tự tin và thành công!

Vatgia.com.

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp đến gần, bên cạnh việc hệ thống lại kiến thức các môn thi, thì việc cập nhật những tin tức liên quan đến thi cử được các sĩ tử cũng như các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm. Làm sao để xem được đáp án các môn thi từ Bộ GD&ĐT? Làm sao để biết được điểm thi một cách nhanh nhất, chính xác nhất...? Là những câu hỏi mà chúng tôi thường xuyên nhận được.

Tư Vấn Tuyển Sinh - VTV2 - Đài truyền hình Việt Nam phối hợp cùng BLUEWAVE triển khai tổng đài 1900.6669 giải đáp tất cả các vấn đề liên quan đến tuyển sinh, tra cứu điểm thi, điểm chuẩn, đáp án.

Có hai cách để bạn tra cứu đáp án đề thi tốt nghiệp môn Toán THPT năm 2011như sau:

1. Tra cứu qua tổng đài 1900.6669.

Khi gọi đến tổng đài, các bạn có thể tra cứuđápán tự động một cách sớm nhất, chính xác nhất. Bạn chỉ cần gọi tới tổng đài và làm theo hướng dẫn.

2. Tra cứu qua tổng đài tin nhắn.

Ngay từ bây giờ bạn có thể nhắn tin đến tổng đài để nhận được đáp án đề thi tốt nghiệp môn Toán 2011 theo một trong 3cú pháp nhắn tin sau:

- DAN Mônthi Mãđề gửi 8749

- DAN Mônthi Mãđề gửi 8732

- PFNMônthi Mãđề gửi 8785

Ví dụ: Bạn thi môn Toán, Mã đề của bạn là: 123.
Soạn tin: DAN Toan 123 gửi 8749

Hoặc: DAN Toan 123 gửi 8732

Hoặc: PFN Toan 123 gửi 8785

Bạn sẽ nhận được tin nhắnđáp án đề thi tốt nghiệp môn Toán ngay khi Bộ GD&ĐT công bố.

Nếu còn bất kỳ một băn khoăn thắc mắc gì liên quan đến thi cử hay tuyển sinh bạn có thể gọi đến tổng đài 1900.6669 để được trợ giúp. Hoặc nhắn tin theo cú pháp: AZH Cau Hoi ---> gửi tới 8785 hoặc 8585.

Phố mùa đông
Phố mùa đông
Trả lời 12 năm trước

‎1b: (1,3) và (trừ 3 phần 2, 1 phần 2)
2a: 2 nghiệm 0và -1
2b: 38 phần 15
2c: m = 1
3: V= amũ3.2căn2 trên 3
4a: d(a,(P)) = 3
x= 3 + 2t, y= 1 + 2t, z= -t
4b: H(1,-1,1)
Bạn nào có đáp án như mình ko, sợ sai quá :(

Ngay sau khi kết thúc các môn thi, Bộ GD-ĐT sẽ công bố đáp án chính thức. Về tính pháp lý thì đáp án của Bộ GD-ĐT mới là chuẩn xác nhất, còn các đáp án khác chỉ là gợi ý và có tính chất tham khảo. Do đó, em chỉ cần đối chiếu với đáp án của Bộ để biết kết quả làm bài của mình. Như vậy thông tin đáp án của Vatgia.com đưa ra là hoàn toàn đáng tin tưởng.

Chita
Chita
Trả lời 12 năm trước

Như thường lệ sau khi các thí sinh đã làm bài thi các môn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT các báo lớn như Dân Trí, Tuổi Trẻ, Thanh Niên,Tin247.com.. sẽ tiến hành giải các đề thi này và đưa ra các đáp án hay gợi ý trả lời tùy theo môn. Thời gian đưa ra gợi ý và đáp án (không chính thức) nhanh nhất là vài giờ sau khi kết thúc thời gian làm bài thi môn đó. Tại topic này sẽ cập nhật đáp án ngay khi các báo đăng lên mạng để các bạn tiện theo dõi và tham khảo

oizoioi
oizoioi
Trả lời 12 năm trước

Đề thi và đáp án môn Toán trong kỳ thi năm nay ( năm 2011) sẽ được cập nhật nhanh nhất tại link này sau buổi sáng ngày 4/6/2011 (buổi sáng trong ngày thi thứ 3).

Xem lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2011.

Tổng hợp đề thi và đáp án đề thi tốt nghiệp THPT năm 2011:

Dưới đây là đáp án đề thi môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2010. Đây là môn bắt buộc trong thi tốt nghiệp nên mỗi năm đều có, các bạn có thể tham khảo trước khi vào phòng thi năm nay. Chúc các bạn may mắn !

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Đề thi tốt nghiệp THPT không phải là quá khó đối với thí sinh. Tuy nhiên sự thiếu cẩn thận và nóng vội sẽ khiến thí sinh mắc những sai lầm đáng tiếc. Chính vì thế việc nắm rõ những quy định, loại trừ những rủi ro là điều cần thiết.

Cẩn trọng khi đọc đề

Đề thi tốt nghiệp THPT chủ yếu bám sát chương trình sách giáo khoa, không lắt léo đánh đố thí sinh. Bên cạnh đó, một số câu hỏi để phân loại thí sinh không phải là quá khó. Tuy nhiên có nhữngthí sinhdo có tâm lý đề thi tốt nghiệp THPT dễ nên khi nhận đề thường đọc lướt và ít khi gạch chân phần trọng tâm của đề. Chính vì thế khi bắt được từ quen thuộc thí sinhthường bắt tay vào giải ngay. Hậu quả của sự thiếu thận trọng này là làm lệch đề dẫn đến mất điểm một cách đáng tiếc. Chẳng hạn có năm đề thi ra về tác phẩm Vợ chồng A Phủ nhưng có thí sinh lại đi phân tích tác phẩm...Vợ nhặt.

Lê Kiều Trang, một học sinh đang học lớp 12 ở Hà Nội, chia sẻ: “Tâm lý vào phòng thi rất quan trọng. Cảm giác hồi hộp nhất đó chính là thời khắc nhận đề, nếu không bình tĩnh dễ dẫn đến đọc thiếu câu hỏi. Bên cạnh đó đối với các môn xã hội thì tâm lý học tủ là điều tất yếu nên nhiều bạn thường hay có trạng thái bắt tay vào làm ngay khi đọc thấy những từ quen thuộc. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến việc làm lệch đề”.

Trong kì thi tốt nghiệp THPT năm nay, ngoài môn Ngữ văn còn có sự xuất hiện của môn Địa Lý, Sinh học. Đây là những môn thi mà theo đánh giá của các thầy cô thí sinh thường hay mắc lỗi khi đọc đề. Theo lời khuyên của những nhà giáo lâu năm thì để hạn chế lỗi này, ngoài yếu tố ổn định tâm lý, thí sinh cần cẩn trọng đọc đề ít nhất 2 lần. Lần đầu tiên đọc lướt để đánh dấu những phần câu hỏi có thể làm nhanh để triển khai trước. Kế tiếp đọc lại câu hỏi gạch chân những phần trọng điểm, những yêu cầu của đề…

Loại trừ sai sót với môn thi trắc nghiệm

Kì thi tốt nghiệp THPT năm nay có 3 môn thi theo hình thức đề thi trắc nghiệm. Mặc dù Bộ GD-ĐT đã khuyến cáo, nhắc nhở rất nhiều lần nhưng tình trạng mắc lỗi môn thi trắc nghiệm của thí sinh vẫn khá phổ biến. Hầu hết các lỗi đó là tô số báo danh sai, ghi mã đề sai, làm cả hai phần tự chọn.

Theo lãnh đạo Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng- Bộ GD-ĐT, ngoài lỗi làm cả hai phần tự chọn thì thí sinh đành phải chấp nhận chỉ được chấm điểm phần chung, còn phần riêng sẽ không có điểm thì các lỗi còn lại hoàn toàn có thể kiểm rò lại được khi thí sinh làm đơn xin phúc khảo bài thi.

Tuy nhiên cái khó của vấn đề này là ở chỗ, không phải thí sinh nào cũng có thể làm đơn xin phúc khảo khi phát hiện ra những sai sót trên bởi lẽ theo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2011, mọi thí sinh đều có quyền xin phúc khảo bài thi nếu điểm bài thi thấp hơn điểm trung bình cả năm của môn học đó ở lớp 12 từ 1,0 điểm trở lên.

“Thí sinh cần tập cách tô đậm các ô trả lời bằng bút chì, tô làm sao cho đủ độ đậm, vừa kín vòng tròn thật nhanh. Ngoài ra, cũng cần cẩn thận khi xóa tẩy các phương án trả lời sai, tẩy sạch mà không làm rách giấy. Khi tô, phải tô đậm và lấp kín diện tích cả ô, không gạch chân hoặc chỉ dùng ký hiệu đánh dấu. Khi làm đến câu trắc nghiệm nào thì thí sinh tô ngay ô tròn trả lời trên phiếu, ứng với câu trắc nghiệm đó. Không nên làm trên giấy nháp trước rồi mới tô sau, vì cách làm này sẽ khiến thí sinh dễ tô nhầm đáp án” - lãnh đạo Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng khuyến cáo.

Đừng chủ quan với quy chế thi

Theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT, không chỉ các quy định về vật dụng được phép mang vào phòng thi mà ngay cả khi làm bài thi nếu không để ý thí sinh có thể mắc lỗi bị đình chỉ hoặc hủy kết quả bài thi. Thực tế qua các kì thi tốt nghiệp THPT, nhiều thí sinh vẫn có tâm lý mang tài liệu vào phòng thi để đề phòng bất chắc. Các em cứ nghĩ không sử dụng thì chắc chẳng sao. Chính vì thế trước khi vào phòng thi thí sinh cần phải nắm rõ quy chế.

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT thì những trường hợp bị đình chỉ, hủy kết quả bài thi bao gồm: Mang vào phòng thi tài liệu và các vật dụng bị cấm mang vào phòng thi trong thời gian từ lúc bắt đầu phát đề thi đến hết giờ làm bài (đã hoặc chưa sử dụng); Sử dụng tài liệu liên quan đến việc làm bài thi và các phương tiện thu phát thông tin dưới bất kỳ hình thức nào, kể cả trong và ngoài phòng thi; Nhận bài giải sẵn của người khác (đã hoặc chưa sử dụng); Chuyển giấy nháp cho thí sinh khác hoặc nhận giấy nháp của thí sinh khác; Cố tình không nộp bài thi, dùng bài thi hoặc giấy nháp của người khác để nộp làm bài thi của mình hoặc làm bài giống nhau (do chép bài của nhau) bị giám khảo phát hiện.

Bên cạnh đó, thí sinh chỉ được phép mang vào phòng thi các vật dụng liên quan đến việc làm bài thi. Cụ thể, bút viết, thước kẻ, bút chì đen, tẩy chì, compa, êke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình; các vật dụng này không được gắn linh kiện điện, điện tử; Máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; Atlat Địa lí Việt Nam (đối với môn thi Địa lí) do Nhà xuất bản Giáo dục ấn hành; không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì trong tài liệu.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Những lưu ý làm bài thi tốt nghiệp THPT

Đọc kỹ đề 1 lượt, câu nào dễ làm trước, câu khó làm sau. Nếu câu quá khó với mình nên bỏ qua để tập trung vào những câu đã làm được tránh bị mất điểm “oan”

Tâm trạng của các thí sinh trước mỗi kỳ thi luôn muốn tìm hiểu xem làm sao để mình có thể làm bài đạt điểm tối đa khả năng của mình. Sau đây là một số kinh nghiệm làm bài để thí sinh tham khảo và chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT2011 sắp diễn ra.

Không sợ “vênh”

Năm nay, đề thi tốt nghiệp tiếp tục được ra theo hướng “mở”, có nghĩa là 50% điểm số của mỗi đề thi sẽ dành cho những câu hỏi yêu cầu thông hiểu, vận dụng kiến thức. Chính vì “mở” nên không ít thí sinh lo lắng sẽ xảy ra tình trạng “vênh” điểm khi chấm, gây thiệt thòi cho thí sinh

Tuy nhiên, ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD-ĐT), khẳng định thí sinh hoàn toàn yên tâm không sợ “vênh” vì đối với các câu hỏi “mở”, trong hướng dẫn chấm cũng đã chỉ ra cách thức cho điểm với những cách trả lời khác nhau của học sinh. Thêm vào đó, theo quy chế thi, trước khi chấm các bài tự luận, các tổ chấm phải tổ chức cho các giám khảo nghiên cứu hướng dẫn chấm thi của bộ và tiến hành chấm chung ít nhất 15 bài thi để giúp tất cả giám khảo của tổ nhất quán thực hiện hướng dẫn chấm thi.

Ông Nghĩa cũng lưu ý thêm để đạt được kết quả cao, gần sát ngày thi, các thí sinh cần rà soát, hệ thống lại những kiến thức đã ôn tập, bổ sung những kiến thức còn chưa nắm vững. Đề thi trắc nghiệm gồm nhiều câu, rải khắp chương trình, do đó cần phải học toàn bộ nội dung môn học, tránh đoán tủ, học tủ. Thí sinh cũng không nên nghĩ đến việc mang tài liệu vào phòng thi hoặc trông chờ sự giúp đỡ của thí sinh khác trong phòng thi vì mỗi người đều có một đề thi với hình thức hoàn toàn khác nhau.

Cũng theo ông Nghĩa, kinh nghiệm cho thấy khi làm bài, thí sinh không nên dừng lại quá lâu trước một câu, nếu không làm được thì nên tạm thời bỏ qua để làm câu khác, sau đó quay lại làm câu mà mình đã bỏ qua.

Xóa kỹ phương án trả lời sai

Mặc dù thi trắc nghiệm đã thực hiện nhiều năm nhưng vẫn còn nhiều thí sinh mắc phải lỗi kỹ thuật khi thi trắc nghiệm, dẫn đến phải nhận điểm thấp.Có thí sinh tự chấm cho mình được 8 điểm, nhưng khi báo kết quả lại chỉ được 5 điểm chỉ vì lỗi tại bút chì, khi xóa sửa phương án không cẩn thận.

Ông Trần Văn Nghĩa lưu ý khi làm bài, thí sinh phải hết sức cẩn thận để tô đúng số báo danh, mã đề thi vì đây là các thông tin rất quan trọng để máy chấm nhận diện bài thi.

Khi làm từng câu trắc nghiệm, thí sinh cần đọc kỹ nội dung ở cả phần dẫn lẫn 4 lựa chọn A, B, C, D để chọn phương án đúng rồi dùng bút chì tô kín ô tương ứng với chữ cái A (hoặc B, C, D) trong phiếu trả lời trắc nghiệm. Làm được câu trắc nghiệm nào, các em dùng bút chì tô ngay ô trả lời trên phiếu ứng với câu trắc nghiệm đó, tránh việc làm toàn bộ các câu của đề thi trên giấy nháp hoặc trên đề thi rồi mới tô vào phiếu trả lời trắc nghiệm vì như vậy rất dễ bị thiếu thời gian.

Thí sinh nên tránh việc tô 2 ô trở lên cho một câu trắc nghiệm vì trong trường hợp này, máy không chấm và câu đó không có điểm; nếu làm sai phải xóa kỹ phương án trả lời sai để máy chấm không hiểu nhầm có 2 trả lời cho câu hỏi đó. Số thứ tự câu trả lời mà thí sinh làm trên phiếu trả lời trắc nghiệm phải trùng với số thứ tự câu trắc nghiệm trong đề thi, tránh trường hợp trả lời câu trắc nghiệm này nhưng lại tô vào hàng của câu khác trên phiếu.

Cà Phê Sữa Chua
Cà Phê Sữa Chua
Trả lời 12 năm trước

Theo mình biết môn Toán thi vào sáng ngày 04/06/2011 với gian làm bài thi là 150 phút tính giờ từ lúc 7h30. Sau khi kết thúc 150 phút làm bài vài giờ sẽ có đáp án gợi ý từ các thầy cô. Chúc các bạn thi tốt

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Môn Toán:

63 Đề thi thử Đại học năm 2011 môn Toán (có Đáp án)

Download.


Bộ Đề thi Đại học Cao đẳng môn Toán 1996 - 2010 (~ 300 đề)


Download.



Đề thi thử Đại học 2011 lần 1 của Đại học Sư phạm Hà Nội và Đáp án.

Download.

Đề thi thử Đại học 2011 lần 1 của THPT Anh Sơn Nghệ An [có ĐA]
Download.

Đề thi thử Đại học 2011 lần 1 của THPT Trần Nguyên Hãn Vĩnh Phúc [có ĐA]
Download.

Đề thi thử ĐH 2011 môn Toán của THPT Lào Cai
Download

31 đề thi thử Đại học 2011 môn Toán (có đáp án chi tiết, file word)
Download

Đề thi thử ĐH 2011 môn Toán của TT luyện thi Sông Lô Vĩnh Phúc.Download.[có ĐA]



gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 12 năm trước

Nên học hết kiến thức, không học tủ, học lệch, nhưng các em cần chú ý kỹ phần kiến thức vùng kinh tế, bởi theo cấu trúc đề thi có một câu 3 điểm về nội dung này.

Đề thi sẽ có các câu hỏi yêu cầu thực hành. Những câu hỏi này thường chiếm tỉ lệ điểm tương đối cao. Vì thế các em cần có sự chuẩn bị chu đáo để nắm chắc các kỹ năng như khai thác atlat địa lý Việt Nam, xử lý số liệu, vẽ biểu đồ, phân tích bảng số liệu thống kê... Có dạng biểu đồ cơ bản các em cần nhớ: biểu đồ hình cột, biểu đồ đường (hay còn gọi là biểu đồ đồ thị), biểu đồ kết hợp, biểu đồ tròn và biểu đồ miền. Các em phải xác định đúng mục đích của đề bài để lựa chọn dạng biểu đồ thích hợp nhất. Ví dụ đề bài yêu cầu vẽ biểu đồ thể hiện diễn biến hay tốc độ phát triển... thì chọn vẽ biểu đồ đường.

Nếu yêu cầu so sánh hoặc thể hiện được sự thay đổi... thì vẽ biểu đồ hình cột. Nếu có hai đối tượng thì vẽ biểu đồ cột ghép. Nếu chung đơn vị và các đối tượng có mối quan hệ thì vẽ biểu đồ cột chồng. Còn khi thể hiện cơ cấu nếu số năm bằng hoặc nhỏ hơn 3 thì vẽ biểu đồ hình tròn, nếu số năm bằng hoặc lớn hơn 4 thì vẽ biểu đồ miền, nếu thể hiện cả quy mô và cơ cấu thì vẽ hình tròn và phải tính R...

Các em cần lưu ý nếu vẽ biểu đồ hình cột, cột đầu tiên không bao giờ được trùng với trục tung, còn biểu đồ đường thì điểm đầu tiên phải xuất phát từ trục tung (năm gốc phải nằm tại tọa độ gốc). Ngoài ra, các em cần nắm vững một số công thức để tính toán theo yêu cầu của đề bài và phân tích mối quan hệ địa lý giữa các đối tượng như: năng suất = sản lượng : diện tích, bình quân lương thực/đầu người = sản lượng lương thực : số dân, độ che phủ rừng = Diện tích rừng : diện tích lãnh thổ, sản lượng lương thực = năng suất x diện tích... Để phân tích tốt bảng số liệu thống kê, các em phải đi từ khái quát đến cụ thể.