Làm sao để bỏ không dùng kem trộn?

Em đã dùng kem trộn được 4 năm nhưng da mặt vẫn bình thường, em sợ 1 thời gian nữa da mặt sẽ xấu đi, em đã đến da liệu nhưng vẫn không có kết quả tốt. Khi dùng thì da em rất đẹp nhưng khi ngưng thì bị ngứa, da sần sùi giúp em với [:(]
nncuong
nncuong
Trả lời 16 năm trước
>Từ trước tới giờ(thời ăn lông ở lỗ đến thế kỷ 18): da mặt chúng ta luôn có một môi trương là không khí,độ ẩm môi trường các chất nhờn tự tiết,ánh sáng,nội tiết bên trong >Bây giờ: chúng ta thêm vào lớp mặt nạ,lớp màng phủ đủ loại(Kem,sữa rửa mặt... >Chân lý không bao giờ thay đổi: mỹ phẩm chỉ mang tính tẩy rửa ,hóa trang trong thời gian ngắn, bảo vệ ngắn hạn(kem chống nẻ) có ai có ý kiến gì không?[:-/] Ai cho là mỹ phẩm sẽ giúp ta đẹp lên? trả lời:các công ty sản xuất , buôn bán mỹ phẩm >Cứu giúp Con chiên(Christian believer): -xem lại mỹ phẩm bạn dùng có chứa Corticoid(Dexa,hydrocortisol...) -Tác dụng của nó rất hoàn mỹ: bôi làm căng da(do giữ nước,ứ nước) da mịn(do căng)da mịn do chuyển hóa mất các vết sần,vết nhăn -Tác dụng phụ: -gây chứng cá đỏ,teo vùng da bôi nhiều,nhăn,ngứa... -Tư vấn cho bạn:(Nếu đang dùng mỹ phẩm chứa Corticoid-Hỏi đúng Dược sỹ ,BS) tiếp tục dùng trong 4-5 ngày,bôi lớp rất mỏng(Tính lượng bôi) ngày thứ 6 bôi giảm dần(về số lần bôi,về số lượng mỗi lần bôi) ngày thức 7 giảm hơn ngày thứ 6 ngày sau giảm hơn ngày trước kéo dài trong 10 ngày Chúc Thành công và hãy là người tiêu dùng khôn ngoan(hơi khó đấy)
LamDao
LamDao
Trả lời 16 năm trước
Trước đây tớ cũng dùng Kem trộn này rồi. Mặt tớ trước kia cũng rất nhiều mụn nên da xấu.. Tớ đã dùng Kem trộn và mặt tớ đã hết hẳn mụn Nhưng lạm dụng dùng nhiều sẽ rất nguy hiểm và khi Tớ bỏ không dùng thì ban đầu rất khó khăn bởi da tớ ko hợp loại Kem nào ngoài nó nhưng bạn hay thôi một cách từ từ dùng thưa đi và thôi hẳn.Vì dùng Kem trộn làm da rất mỏng, nên rất dễ bị dị ứng. Chúc bạn thành công
Chocolate nóng
Chocolate nóng
Trả lời 16 năm trước
Em àh,em có bao giờ thử đọc thành phần và chỉ định của trangana chưa? Có thấy nó chứa corticoid ko? Corticoid ko phải dùng để dưỡng da mà là thuốc trị những bệnh về da như viêm da chẳng hạn và thường được chhỉ định dùng trong 1 time ngắn. Corticoid nếu bôi lên da time đầu sẽ khiến da trắng và mịn hơn vì nó đang bào mòn da của mình(hay gọi là hiện tượng teo da). Nếu em muốn hiểu rõ xem nó có hại hay tốt thì em rảnh cứ ghé BV da liễu xem thử. Em sẽ thấy rất nhiều người có cùng hoàn cảnh giống nhau. Đó là đều dùng kem trộn, kem ko rõ nguồn gốc. Họ đều có 1 quá trình giống nhau,đó là lúc đầu ai cũng thích vì da căng mịn, trắng hơn. Sau đó,bắt đầu ngứa,ửng đỏ,mụn mủ lan ra khắp mặt........cá biệt có người đến khám đem gương mặt như bị dội nước sôi vậy.Time corticoid tác hại lên da thì tùy người. Nhưng điều dễ nhận thấy nhất là sau 1 time dùng kem trộn,da trắng thì trắng nhưng ra nắng sẽ thấy rõ những mạch máu dưới da mặt..... Nếu em đã dùng rồi thì bây giờ chỉ có cách là em nên dừng lại ngay thôi nếu da mặt chưa có biểu hiện nặng quá thì em có thể dưỡng da mặt ở nhà phải qua ba công đoạn: làm sạch, thể dục cho cơ mặt và dùng mỹ phẩm dưỡng da.. em có thể nói rõ da em thuộc loại da gì để đc tư vấn tiếp.. Còn nếu nặng hơn thì em pải đến viện da liệu để khám.. Chúc em vui!
nguyen chi linh
nguyen chi linh
Trả lời 12 năm trước

Mình đã đọc nhiều bài viết về vấn đề này. Phần lớn là những lời khuyên hoặc cách làm đẹp. Nhưng khi từ bỏ kem trộn thì da mặt tổn thương và mẫn cảm với mọi thứ làm sao có thể sử dụng mỹ phẩm dưỡng da vào lúc này. Còn việc đi cầu cứu bác sĩ thì thật ra đó là lựa chọn cuối cùng. Vì lúc đó mình thậm chí không muốn ra khỏi nhà. Quả thật đó là vấn đề nhạy cảm. Và mình đã sử dụng cách như sau: không ngưng từ từ mà ngưng hẳn. Khoảng 2 ngày là da mặt bắt đầu ngứa và nổi những mục đỏ rất khó chịu. Lúc này mình thoa kem nghệ E100 dạng tuýp vào tất cả các lúc rảnh:sáng trưa,chiều và tối kết hợp với dùng sữa rửa mặt hazaline nghệ trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy. Thời gian này da rất khô nên mỗi ngày mình còn đắp mặt nạ cà chua để bổ sung nước cho da. Kiên trì như vậy khoảng 2 tuần thì da mặt trở lại bình thường. Tất cả các mỹ phẩm trên đều có bán trên thị trường và giá cả cũng phải chăng nên dễ dàng tìm và sử dụng. nếu dùng cách nói trên vẫn không hết lúc này bạn nên gặp bác sĩ để được tư vấn và chữa trị. chúc các bạn thành công!