EM BỊ CÁC NỐT CƠM NHƯNG KO BIẾT LÀM SAO CHỬA CHO KHỎI.

CÁC PÁC A EM BỊ NỐT CƠM CÁCH ĐÂY KHOẢNG 4 NĂM ĐẾN NAY VẪN CHƯA KHỎI . MÀ NÓ CÀNG NGAY CANG TO RA EM DÃ LỂ MẤY LẦN NHƯNG KO KHỎI . VÂY CÁC PÁC CHO EM CACH CHỬA NHÉ EM CẢM ƠN NHIỀU.
lê Hương Trà
lê Hương Trà
Trả lời 15 năm trước
[justify] Nguồn gốc bệnh: đây là một bệnh rất hay gặp, do một loại virus có tên là Papillom gây nên. Virus này xâm nhập vào da và cư trú ngay trong da. Chúng nhân lên, phát triển và làm thượng bì sản sinh tạo nên các sẩn nổi cao lên khỏi bề mặt da. Virus sẽ sinh sôi, phát triển mạnh khi ta tác động nhiều vào các tổn thương là các sẩn dẹt nổi cao hơn mặt da, hình đa giác, hình trong hoặc hình ovan... tổn thương có thể đứng rải rác từng sẩn một, nhưng thường sau đó là sắp xếp thành đám. Các vùng da hay bị hạt cơm là mặt, trán, cổ, tay, chân. Một số trường hợp nếu để lâu, có thể lan khắp người. Tổn thương hạt cơm có màu da, màu nâu nhạt hoặc đen sẫm, thường không đau, không ngứa, nhưng ở một số trường hợp thì lại rất ngứa. Tuy nhiên, nếu càng gãi, tổn thương da càng phát triển.[/justify] [b]Một số cách chữa theo dân gian nhưa sau:[/b] 1. Bạn là nữ thì dùng 9 lá tía tô, là nam thì 7 lá, gói với một ít muối (nhớ là đủ mặn nha) sau đó chà lên mụn mọc đầu tiên ( hay còn gọi là mụn mẹ đó), bạn cứ chà máu có chảy ra bạn vẫn mặc kệ, bạn chà khi nào cảm thấy cái chân mụn không còn nữa thì thôi ( sẽ đau và xót đó). Chà mụn này một lần ko khỏi được ngay đâu nên bạn phải kiên trì chà mỗi này 1 lần nhưng nhớ ko được quên, bạn chà ít nhất một tuần. 2. Dùng lá tía tô giã nát rồi đắp lên.Trong lúc đắp thì dùng một túi nước nóng chườm lên.Cách này cũng tương đối hiệu quả mà lại không sợ bị đau đơn gì. 3. Bạn cần mua 1 lọ thuốc lác và 1 ít muối ăn, trước tiên dùng dao cạo râu cạo bề mặt của mụn cóc cho đến khi thấy có máu rướm ra, rồi bôi thuốc lác lên, sau đó khoảng 1 giờ bạn rửa và kỳ cọ mụn cóc cho thật sạch rồi xát muối ăn lên. Cứ thay phiên nhau dùng 2 loại đó trong 1 ngày, nó sẽ hút muối và thuốc lác đến tận gốc rễ và tiêu đi luôn. Nếu bạn dùng cách khác thì không trị dứt được mà còn kích thích cho nó mọc lan ra chỗ khác nữa đấy.Trước đây tui cũng bị và chữa nhiều cách, nhưng càng chữa càng lan ra nhiều hơn, từ khi dùng cách này thì nó tuyệt nọc. Chúc bạn thành công, không còn bực mình vì mấy cái mụn cóc này nữa. (cách chữa của tui tuyệt đối không để lại tí sẹo nào, chỉ có hơi rát lúc bôi thuốc thôi) Một cách nữa, đó là bạn hãy đến trung tâm thâm mĩ có uy tìn thì sẽ đảm bảo hơn, kèm theo đó là giá cũng cao hơn chỗ khác đáu Vì 1 số người, da bị sẹo lồi ! Nên nếu ko làm cẫn thận thì sẽ gây ra sẹo , mà ko may bạn lại là người bị Sẹo lồi thì sẽ gây ra mất Thiện cảm hơn trc rất nhiều ! Chúc bạn sớm khỏi bệnh[:)]
levanthanh
levanthanh
Trả lời 15 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]phuthuymuadong[/b] [justify] Nguồn gốc bệnh: đây là một bệnh rất hay gặp, do một loại virus có tên là Papillom gây nên. Virus này xâm nhập vào da và cư trú ngay trong da. Chúng nhân lên, phát triển và làm thượng bì sản sinh tạo nên các sẩn nổi cao lên khỏi bề mặt da. Virus sẽ sinh sôi, phát triển mạnh khi ta tác động nhiều vào các tổn thương là các sẩn dẹt nổi cao hơn mặt da, hình đa giác, hình trong hoặc hình ovan... tổn thương có thể đứng rải rác từng sẩn một, nhưng thường sau đó là sắp xếp thành đám. Các vùng da hay bị hạt cơm là mặt, trán, cổ, tay, chân. Một số trường hợp nếu để lâu, có thể lan khắp người. Tổn thương hạt cơm có màu da, màu nâu nhạt hoặc đen sẫm, thường không đau, không ngứa, nhưng ở một số trường hợp thì lại rất ngứa. Tuy nhiên, nếu càng gãi, tổn thương da càng phát triển.[/justify] [b]Một số cách chữa theo dân gian nhưa sau:[/b] 1. Bạn là nữ thì dùng 9 lá tía tô, là nam thì 7 lá, gói với một ít muối (nhớ là đủ mặn nha) sau đó chà lên mụn mọc đầu tiên ( hay còn gọi là mụn mẹ đó), bạn cứ chà máu có chảy ra bạn vẫn mặc kệ, bạn chà khi nào cảm thấy cái chân mụn không còn nữa thì thôi ( sẽ đau và xót đó). Chà mụn này một lần ko khỏi được ngay đâu nên bạn phải kiên trì chà mỗi này 1 lần nhưng nhớ ko được quên, bạn chà ít nhất một tuần. 2. Dùng lá tía tô giã nát rồi đắp lên.Trong lúc đắp thì dùng một túi nước nóng chườm lên.Cách này cũng tương đối hiệu quả mà lại không sợ bị đau đơn gì. 3. Bạn cần mua 1 lọ thuốc lác và 1 ít muối ăn, trước tiên dùng dao cạo râu cạo bề mặt của mụn cóc cho đến khi thấy có máu rướm ra, rồi bôi thuốc lác lên, sau đó khoảng 1 giờ bạn rửa và kỳ cọ mụn cóc cho thật sạch rồi xát muối ăn lên. Cứ thay phiên nhau dùng 2 loại đó trong 1 ngày, nó sẽ hút muối và thuốc lác đến tận gốc rễ và tiêu đi luôn. Nếu bạn dùng cách khác thì không trị dứt được mà còn kích thích cho nó mọc lan ra chỗ khác nữa đấy.Trước đây tui cũng bị và chữa nhiều cách, nhưng càng chữa càng lan ra nhiều hơn, từ khi dùng cách này thì nó tuyệt nọc. Chúc bạn thành công, không còn bực mình vì mấy cái mụn cóc này nữa. (cách chữa của tui tuyệt đối không để lại tí sẹo nào, chỉ có hơi rát lúc bôi thuốc thôi) Một cách nữa, đó là bạn hãy đến trung tâm thâm mĩ có uy tìn thì sẽ đảm bảo hơn, kèm theo đó là giá cũng cao hơn chỗ khác đáu Vì 1 số người, da bị sẹo lồi ! Nên nếu ko làm cẫn thận thì sẽ gây ra sẹo , mà ko may bạn lại là người bị Sẹo lồi thì sẽ gây ra mất Thiện cảm hơn trc rất nhiều ! Chúc bạn sớm khỏi bệnh[:)][/quote] bạn à thuốc lác là loại thuốc như thế nào bạn có thể chỉ rõ được không. và thuốc này thì mua ơ đâu có. rất cảm ơn bạn!.
Hoang Khanh Hung
Hoang Khanh Hung
Trả lời 15 năm trước
em bị nốt cơm nếu muốn triệt tận gốc thì phải mổ. nên đến gặp bác sĩ bảo họ mổ, lấy hết nhân của nó thù sẽ chẳng bao h bị lại cả... mất khoảng 100k thôi, sau đó là tiệt hẳn... vậy hãy đi gặp bác sĩ da liễu ngay nhé, chúc em chóng khỏi!