Kinh nghiệm mua bàn ghế học sinh chất lượng như chuyên gia

Bàn ghế học sinh với thiết kế tiêu chuẩn của bộ Y tế phù hợp với từng đối tượng học sinh khác nhau. Với những lưu ý chọn mua bàn ghế học sinh và cách lựa chọn mua bàn ghế học sinh qua bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn được các loại bàn ghế học sinh được ưa chuộng nhất của nội thất Xuân Hòa.

Cách chọn bàn ghế học sinh

Từ năm 2011, Bộ Y tế kết hợp với bộ Giáo dục đã đưa ra quy định về tiêu chuẩn đối với bàn ghế học sinh, nhất là với bàn ghế học sinh tiểu học nhưng điều này không được thầy cô giáo tại các trường học và các bậc phụ huynh thực hiện triệt để. Một phần nguyên nhân là các nhà sản xuất nội thất trường học không sản xuất bộ bàn ghế học sinh đúng chuẩn. Nội thất Xuân Hòa – nhà sản xuất và phân phối các sản phẩm bàn ghế trường học theo tiêu chuẩn đa ban hành đã tiên phòng đem sản phẩm bàn ghế học sinh Xuân Hòa tiêu chuẩn đến cho các học sinh với hy vọng các em sẽ có được các sản phẩm phục vụ học tập tốt nhất. Bàn ghế không đúng chuẩn dễ làm trẻ mệt mỏi, kết quả học tập không cao, thậm chí dẫn tới các bệnh về mắt và cột sống trong tương lai gần.

Kết quả hình ảnh cho tư thế ngồi bàn ghế học sinh

Theo các nhà nghiên cứu, tư thế ngồi học tốt nhất cho học sinh được đánh giá thông qua những chỉ số như: Góc cúi đầu so với phương thẳng đứng là 25 độ, góc giữa đầu với thân là 35 độ, góc giữa thân với đường thẳng đứng là 10 độ, góc khuỷu tay là 90 độ, góc thân đùi là 115 độ...

Với các đơn vị trường học và các bậc phụ huynh, khi mua sắm mẫu bàn ghế học sinh đẹp cho trẻ ở trường cũng như ở nhà cần căn cứ vào chiều cao trung bình và chiều cao cụ thể của bé để lựa chọn sao cho phù hợp. Nên chọn những loại bàn học sinh có cơ chế điều chỉnh chiều cao vì ở độ tuổi này, chiều cao của trẻ thường tăng nhanh.

Tư thế ngồi học đúng

+ Có tư thế ngồi viết phải thoải mái và không bị gò bó.

+ Khoảng cách từ mắt đến vở là 25 đến 30 cm.

+ Cột sống luôn ở tư thế thẳng đứng và vuông góc với mặt ghế ngồi.

+ Hai chân thoải mái đồng thời không chân co chân duỗi.

+ Hai tay phải đặt đúng điểm tựa quy định. Tay trái để xuôi theo chiều ngồi và giữ lấy mép vở cho khỏi xô lệch, đồng thời làm điểm tựa cho trọng lượng nửa người bên trái.

+ Ánh sáng phải đủ độ, chiếu từ bên trái sang.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn bàn ghế học sinh hiệu quả và tiết kiệm.

Chưa có câu trả lời nào