Cách đặt bàn ghế hợp phong thủy?

Dung Đặng
Dung Đặng
Trả lời 6 năm trước

Chào bạn,

- Xét theo phong thủy, từ lâu nay ghế là biểu tượng của gia chủ, bàn trà tượng trưng cho khách quý. Vậy nên khi thiết kế và bố trí phòng khác, ghế phải đảm bảo cao hơn bàn trà với ý nghĩa chủ nhà nồng hậu đón tiếp khách và khách tới chơi cũng không lấn áp gia chủ.

- Đặc biệt cần tuyệt đối tránh đặt bàn ghế phòng khách ngay dưới xà nhà, điều này sẽ tạo cảm giác đè nén nặng nề, khiến tinh thần người ngồi dưới luôn cảm thấy bất an. Khi đó nên đặt bàn ghế ở vị trí khác hoặc treo quả hồ lô bên dưới để hóa giải.

- Cũng cần chú ý kê ghế làm sao để người ngồi bên dưới không bị đèn chiếu thẳng vào đầu bởi như vậy người ngồi sẽ bị đèn đè lên đầu khiến tinh thần không thoải mái.

- Ngoài ra, sắp xếp ghế theo hình bát quái (tạo thành 8 cạnh) sẽ tạo sự may mắn cho gia chủ đồng thời làm cho mọi người cảm thấy gần gũi và bình đẳng, dễ nói chuyện với tất cả mọi người, không phải 'nói với', nói 'qua mặt' người khác.

- Các nhà phong thủy cũng khuyên nên đặt một tấm gương lớn phản chiếu giúp tạo sinh khí vì nó làm tăng ánh sáng và mở rộng tầm nhìn.