Cần bài trí bàn trà sofa như thế nào cho hợp phong thủy?

Trong không gian phòng khách của gia đình thì bàn trà sofa thường được đặt ở trung tâm, đại diện và tạo điểm nhấn cho thẩm mỹ của ngôi nhà. Những tháng cuối năm đang qua đi để chuẩn bị chào đón Tết, việc bài trí phòng khách hợp phong thủy đem lại may mắn cho gia chủ nên được nhiều người chú ý. Để bài trí bàn trà sofa sao cho hợp phong thủy thì bạn nên tìm hiểu một số cách bài trí sau.

Chú ý vấn đề kích thước giữa bàn trà và ghế sofa trong bài trí

Kết quả hình ảnh cho bàn trà sofa

Theo phong thủy bàn ghế sofa là biểu tượng của gia chỉ, bàn trà tượng trưng cho khách quý. Bởi vậy, bàn trà luôn phải có hình khối và kích thước nhỏ và chiếu cao thấp hơn so với sofa vì nó mang ý nghĩa chủ nhà nồng hậu tiếp đón khách và đây là nơi mà những vị khách không thể lấn át gia chủ.

Chọn đủ số lượng khi bài trí bàn trà sofa phòng khách

Nếu như bạn chọn mua sofa và bàn trà theo kiểu bộ thiết kế sẵn thì nên chọn bộ gồm 6 hay 9 món. Vì đây là một trong những con số đẹp của phong thủy. Bạn không nên lựa chọn những bộ gồm tổng cộng có 7 món hay có đến 3-4 sofa liền băng. Phòng khách nhà bạn dùng rộng cỡ nào cũng chỉ nên đặt tối đa 2 sofa là đủ.

Chọn hướng bài trí bàn trà sofa hợp với tuổi gia chủ

Hướng tốt ở đây chính là hướng hợp với tuổi của gia chủ và bạn không nên đặt ngay dưới dầm nhà, xà ngay hay đối diện với cửa chính nhằm tránh phạm quan sát làm ảnh hưởng đến sức khỏe và hoa tốn nhiều tiền của. Chủ nhân nên bài trí bàn ghế phòng khách dưới quạt trần hay đèn chùm cũng là điều tốt kiện trong phong thủy vì rất dễ gây hoa mắt và mất tập trung.

Tính toán kĩ khoảng cách giữa bàn trà sofa khi bài trí

Kết quả hình ảnh cho bàn trà sofa

Nên bày trí bàn ghế phòng khách thích hợp như bàn trà về phía trước của ghế sofa nên có khoảng cách vừa đủ rộng tránh tình trạng kê sát sofa vì phạm vị gần như vậy sẽ gây nên sự chật chội và bất tiện, tạo nên một tâm lý không thoải mái mà lại không mang ý nghĩa tốt về mặt phong thủy trong bài trí. Mang ý nghĩa phong thủy cao nên khi bài trí bàn trà sofa phòng khách bạn cần có sự tính toán kĩ càng.

Hy vọng những thông tin trong bài viết của Vatgia.com sẽ hữu ích đối với bạn, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

Chưa có câu trả lời nào