Máy in mã vạch hoạt động như thế nào?

Mã vạch là cơ sở để kiểm soát mọi loại hàng hóa cũng như số lượng, chủng loại của chúng trong các ngành công nghiệp sản xuất và kinh doanh hiện nay. Là một nhà sản xuất, bạn nên hiểu rõ về công dụng của máy in mã vạch để từ đó sử dụng và quản lý chúng hiệu quả, phục vụ nhu cầu và tiến độ công việc.

Máy in mã vạch là gì?

Máy in mã vạch là thiết bị ngoại vi, có khả năng kết nối với máy tính để in thông tin, mã vạch của một loại sản phẩm bất kì lên bề mặt nhãn mác của chúng.

Công nghệ máy in mã vạch sử dụng là in truyền nhiệt hoặc in kim, có khả năng nâng cao tốc độ in, đảm bải chất lưỡng mã vạch khi in.

Máy in mã vạch truyền nhiệt sử dụng nhiệt độ cao giúp mực in hấp thụ vào giấy dễ dàng, bền màu và rõ nét. Với loại máy in mã vạch cao cấp có trang bị thêm cảm biến sensor hiện đại, giúp máy in nhận biết quy cách con tem, in ra mã vạch gọn vào bên trong từng loại tem, ngoài ra sensor còn có khả năng cắt nhãn tự động, bóc và xe nhãn tự động,…

Nguyên tắc hoạt động của máy in mã vạch?

Các máy in mã vạch hiện nay hoạt động dựa trên nguyên tắc đốt nóng điểm nóng trên đầu in và cho hấp thụ lên bề mặt tem nhãn. Cụ thể, khi tem đi qua đầu in của máy, máy sẽ tự động định vị các điểm cần đốt nóng theo khuôn mẫu có sẵn, đổ mực in lên tem nhãn và dùng nhiệt hong khô lập tức, khi mực hoàn toàn khô sẽ dính chặt vào tem lâu bền.

Để mua được một chiếc máy in mã vạch chất lượng, đầu tiên bạn cần hiểu rõ về đặc điểm của thiết bị này, quan tâm đến nhu cầu sử dụng và tìm hiểu các đơn vị bán máy in mã vạch uy tín trên thị trường. Hãy truy cập vatgia.com để tìm kiếm chiếc máy in mã vạch chất lượng tốt, giá thành rẻ và chế độ bảo hành uy tín bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào