Máy in phun khổ lớn Trung Quốc của INFINITI dòng máy FY 3206B nên in trên chất liệu lụa gì và giấy hifi nào là thích hợp nhất ?

Thời gian qua công ty em mới nhập về máy in phun khổ lớn Trung Quốc của INFINITI dòng máy FY 3206B , theo như nhà cung cấp giới thiệu thì đời máy này in được đa chất liệu (decan hifi,lụa) em đã in thử trên chất liệu decan cho chất lượng khá tố còn khi in lụa và in hifi thi chát lượng không cao. Vậy nhà mình có ai biết dòng máy này nên in tren chất liệu lụa gì và giấy hifi nào là thích hợp nhất ? em cám ơn nhiều
see022
see022
Trả lời 15 năm trước
Bạn Thân mến! Công ty nào cung cấp máy cho bạn vậy? Sao họ lại có thể tư vấn cho bạn là máy 3306B có thể in trên đa chất liệu (decal PP, và lụa simili ). Theo như lời bạn giới thiệu, bạn cũng đã có nhiều kinh nghiệm trong ngành in phun, tại sao lại dùng máy in phun khổ lớn in lên vật liệu decal, lụa Hifi? Nguyên lý cơ bản nhất của hai công nghệ in hoàn toàn khác nhau. - Máy Decal Hifi in mực Dye, theo công nghệ in thẩm thấu. - Máy in bạt khổ lớn theo công nghệ bào mòn bề mặt, vì vậy có thể in lên tất cả các bề mặt nhẵn bóng, trơn. Vậy máy 3206B của bạn tốt nhất chỉ có thể in trên chất liệu Decal phổ thông có trên thị trường, giá khoảng 15 đến 17.000 đ/1m. Còn nếu bạn muốn chất lượng in cao thì có một loại Decal, lụa simili ngoài trời chuyên nghiệp dành cho các máy đời mới. Mặt decal và lụa rất bóng và mịn, chất liệu này ở Hà Nội cũng rất mới, ít các công ty cung cấp vì giá thành rất cao, khoảng 50.000 đ /1m. Chất lượng của bản in này rất đẹp. Nhưng có điểm dở của vật liệu decal này là khi in xong phải để thật khô. Không khi cuộn vào rất hay bị bong màng mực. Về máy 3206 B dùng đầu phun Seiko 510, theo tôi được biết tại Trung Quốc sản xuất cũng sắp gần được 1 năm, về phía phản hồi của người dùng Trung Quốc là tương đối ổn định, không có lỗi gì lớn so với máy 323B dùng đầu Seiko 255. Về thiếu sót của 3206B, họ chưa thiết kế thêm hệ thống xả nước rửa bảo dưỡng đầu phun để bảo dưỡng đầu phun tốt hơn . Vì giá thành của đầu phun là quá đắt, khoảng 26 triệu. Bạn phải phân biệt rõ ràng Decal Hifi chịu nước và chất liệu Decal này. Theo tôi được biết hiện nay có rất nhiều công ty cung cấp vật liệu nhưng đều là PP chịu nước thôi, định lượng của PP rất mỏng 110, còn định lượng của loại vật liệu decal này phải từ 150 trở lên mới in được, mặt của decal rất bóng, in xong không cần cán, sản phẩm in xong tương đương máy Hifi. Hiện nay có một anh bạn tôi, người Trung Quốc đang có decal và lụa loại này ( địa chỉ: Công ty Hưng Thịnh số 15 ngõ 27 đường Đại Cồ Việt - TP.Hà Nội . A.Dũng : 0983422108 ) Chúc các bạn thành công!