Diệt lông chân tại sao phải chiếu sáng nhiều lần?

Chân của tôi có nhiều lông đen rậm. Qua tìm hiểu, tôi biết hiện nay có nhiều phương pháp tẩy lông vĩnh viễn. Bản thân tôi thì đang rất quan tâm đến công nghệ triệt lông NewIPL. Tuy nhiên tôi có thắc mắc là tại sao để hết lông vĩnh viễn thì phải chiếu ánh sáng 8-10 lần?

Có cách nào rút ngắn số lần điều trị mà vẫn bảo đảm kết quả không vì tôi lo ngại da có thể bị nám hoặc ung thư khi chiếu ánh sáng quá nhiều? (Giang Ha)

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Thông thường, lông và tóc trên cơ thể chúng ta thường sinh trưởng, phát triển qua 3 thời kỳ, bao gồm: Anagen (giai đoạn mầm nhú), Catagen (giai đoạn trưởng thành), Telogen (giai đoạn rụng). Anagen được coi là giai đoạn để tẩy lông hiệu quả nhất vì lông đang ở giai đoạn mầm nhú. Tuy nhiên theo các nhà khoa học, trên cơ thể, trong cùng một thời điểm chỉ có khoảng 1/3 lượng lông đang trong giai đoạn mầm nhú. Chu kỳ sống của sợi lông ở giai đoạn này trên từng vùng cơ thể cũng khác nhau: vùng bikini 40-70 tuần, vùng cánh tay 7-10 tuần, vùng chân 40-45 tuần, vùng mép 20-22 tuần. Mặt khác, phân bố sợi lông ở giai đoạn Anagen trên các cùng cơ thể cũng không giống nhau: 30-50% ở vùng má, 65% ở vùng mép, 70% vùng cằm, 30% vùng nách. Chính vì sự phức tạp trong quá trình phát triển của một sợi lông nên với chỉ một lần điều trị thì không thể xử lý hết tất cả sợi lông trên cơ thể được. Một lịch trình điều trị hoàn hảo phải cần trung bình 8-10 lần.

Riêng thắc mắc của bạn về tác hại của việc chiếu ánh sáng có thể gây hại cho da, bạn có thể yên tâm vì cho đến thời điểm này, trên thế giới, chưa có bất cứ trường hợp nào hoặc nghiên cứu cho thấy triệt lông bằng ánh sáng sẽ gây nám và ung thư da.

(Theo vnexpress)