Quầng núi đôi sao lại nhiều lông thế?

Chẳng hiểu sao quầng núi đôi có khá nhiều lông, mặc dù trên cánh tay, và chân của em lông chỉ rất thưa thớt?

Chào ban biên tập!

Em năm nay 24 tuổi và có ngoại hình khá ổn. Điều này làm em khá tự tin mỗi khi xuất hiện ở đâu đó. Tuy nhiên, có một điều khiến em lo lắng là, chẳng hiểu sao quầng núi đôi của em có khá nhiều lông, mặc dù trên cánh tay, chân em lông chỉ rất thưa thớt. Em tự tin lắm, mỗi lần đi đâu em cũng chả dám mặc những kiểu áo sexy, chỉ sợ bị lộ ngực ra thì…

Không biết tại sao quầng núi đôi của em lại nhiều lông như thế? Em đã từng thử lấy nhíp nhổ chúng đi nhưng xem ra tình hình không được cải thiện. Ngoài sự đau đớn phải chịu trận, em còn cảm thấy lông vùng này mọc đen và um tùm hơn.

Em phải làm thế nào để những sợi lông vùng núi đôi này biến mất đây? Hãy giúp em với! Em xin cảm ơn! (Nguyễn Thị Hạnh, HP)

Áng Mây Chiều
Áng Mây Chiều
Trả lời 13 năm trước

Bạn Hạnh thân mến!

Có “vi-ô-lông” ở vùng núi đôi, cũng là hiện tượng bình thường, bởi thực tế điều này xảy ra ở rất nhiều bạn nữ. Tuy nhiên, mật độ và màu sắc lông ở quầng núi đôi ở mỗi người là khác nhau. Với người này vùng lông thưa thớt và nhạt màu, với người khác “vi-ô-lông” lại mọc dài, đen như tóc.

Có hiện tượng lông ở vùng núi đôi có thể là do di truyền hoặc do cơ thể bạn bị dư thừa kích thích tố androgen trong buồng trứng hoặc tuyến thượng thận, kích thích sự mọc lông ở núi đôi.



Tất cả các biện pháp như nhổ, triệt, hay cắt tỉa lông vùng núi đôi, cũng chỉ là những biện pháp tạm thời, bởi sau đó một thời gian những sợi lông này sẽ mọc lại, rậm, dày hơn.

Vùng da ở quầng núi đôi rất nhạy cảm, dễ viêm nhiễm, dễ bị kích ứng, vì vậy bạn nên thận trọng khi áp dụng các biện pháp để cải thiện lông vùng núi đôi.



Bạn cũng có thể nghĩ đến biện pháp tiêm hoặc dùng một số loại thuốc làm thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, khống chế kích thích tố androgen ở mức cân bằng. Tuy nhiên biện pháp này chỉ thực hiện được khi có sự tư vấn, chỉ định cụ thể của bác sĩ.

Bạn có quyền làm đẹp và “độc quyền” trong cách ứng xử với cơ thể mình. Tuy nhiên, không nên can thiệp nhiều để phá đi những cấu trúc, cấu tạo tự nhiên của cơ thể.



Với mỗi biện pháp làm đẹp, cần hết sức thận trọng và cần được sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa. Cũng như vậy, việc triệt lông vùng núi đôi cũng cần được khám và tư vấn cụ thể bạn nhé!

Chúc bạn vui, khỏe!

Để cập nhật thông tin sức khỏe hãy truy cập website www.nhipcausuckhoe.com.vn