Cạo lông chân thường xuyên có sao không?

Trong gia đình tôi, có người thân (là nữ), lúc nhỏ do nghịch nghợm nên đã lấy dao lam cạo lông chân của mình. Bây giờ lớn lên, do vấn đề về thẩm mỹ, cháu vẫn tiếp tục cạo lông chân bằng dao lam thường xuyên (3 - 5 ngày một lần). Xin hỏi nếu cứ tiếp tục làm như vậy thì có bị ảnh hưởng gì cho da không ? Xin tư vấn cách giải quyết vấn đề này
Molisa
Molisa
Trả lời 16 năm trước
Thực ra, đứng về phương diện thẩm mỹ, phụ nữ có lông ở chân, tay với số lượng không quá nhiều, mọc theo "qui hoạch" đôi khi lại tạo nên những nét đẹp riêng mà không cần tẩy, nhổ. Một số người do lông mọc lung tung nên phải đi tẩy nhổ cho dễ nhìn… Tuy nhiên, trường hợp này không nên sử dụng phương pháp cạo bằng dao lam vì dễ gây viêm nang lông, làm cho lỗ chân lông rộng ra, lông mọc lại cứng, đen trông rất mất thẩm mỹ. Trên cơ thể người nữ, lông mọc trên mô, trên tay, chân… có thể tự mua thuốc tẩy về tẩy sạch. Xóa xong, nang lông vẫn còn bên dưới, sau một thời gian lông mọc lại như xưa. Cũng có người dùng băng dán dán trên lông, giựt mạnh, lông sạch nhưng nang lông vẫn còn nên sẽ mọc lại. Vì vậy về phương diện thẩm mỹ, ngày nay chỉ thường áp dụng 2 phương pháp tẩy lông tạm được coi là hoàn chỉnh là: - Dùng laser tẩy sạch lông. - Dùng hệ thống máy flash lampe (đèn chớp). Hai kỹ thuật này cho những kết quả khả quan thật sự cho việc tẩy lông. Đặc biệt phương pháp tẩy lông bằng hệ thống đèn chớp rất tốt vì những tế bào bên dưới không bị phá hủy, thời gian lông mọc tái phát lâu hơn. Giá thành của dịch vụ này tùy theo cơ sở thẩm mỹ cũng như phương pháp, loại máy sử dụng. Lời khuyên cho người muốn tẩy lông là nên đến cơ sở thẩm mỹ của bệnh viện hoặc các cơ sở thẩm mỹ có uy tín là tốt nhất.
tuvanaz1
tuvanaz1
Trả lời 14 năm trước
Cạo lông chân thường xuyên sẽ làm cho quá trình mọc của long chân diễn ra 1 cách nhanh chóng. Việc cạo lông chân thường xuyên sẽ làm cho lông chân đen và cứng hơn. Bạn nên ngừng việc cạo lông chân lại nếu bạn vẫn muốn hết lông chân thì có thể sử dụng các phương pháp triệt lông. Chúc bạn luôn mạnh khỏe! [gallery]/15/you1254285115.jpg[/gallery]
Vũ Đức Nhơn
Vũ Đức Nhơn
Trả lời 14 năm trước
Có một phương pháp của Mỹ [b]" Phương pháp trị liệu tế bào"[/b]. Chắc chắn bạn khỏi lo. Nếu dùng cách này đảm bảo không cần phải cạo nữa, bạn sẽ được như ý muốn. Nếu muốn biết kỹ hơn thì mình giúp. LH: 0915540973(gặp anh Nhơn)
Nguyễn Thị Huyền
Nguyễn Thị Huyền
Trả lời 14 năm trước
Hi bạn. Theo mình biết (thực tiễn cũng nhiều), nếu bạn dùng dao lam cạo, lông sẽ cứng và tốc độ mọc có thể nhanh hơn, màu đậm hơn. HIện tại mình đang nhập hàng của hãng Veet - chuyên về waxing, dạng cream của Anh. Sở dĩ mình biết hãng này vì đứa bạn đi Pháp được mẹ chồng giới thiệu cho. Sử dụng đơn giản lắm, xoa lên tay/chân/nách trong vòng 3-5 phút, sau đó dùng miếng nhựa của hãng để loại bỏ cream trên da, thế là ok, nếu bạn muốn da mịn màng hơn nữa, xoa ít tinh dầu lô hội lên nữa là ok. Bạn có thể lặp lại 1-2 tuần một lần. Hiện mình đang bán 450.000 cho một lọ 250ml (tầm được 20 lần). Rất mong nhận được sự quan tâm của bạn. [:x]. Xin liên lạc với mình - Huyền 0988904538 hoặc bạn mình Hường - 0914810009 (đang sử dụng sản phẩm). Bạn có thể gặp bọn mình trực tiếp để trao đổi thêm nhé. Nick yahoo: huyena3k27
Nguyễn Thị Huyền
Nguyễn Thị Huyền
Trả lời 14 năm trước
Chào chị, Dùng dao lam cạo chân sẽ gây ảnh hưởng ko tốt trên phương diện thẩm mỹ, nó sẽ làm cho lông đen hơn, cứng hơn và lỗ chân lông to hơn. Hiện tại chúng tôi đang có Waxing Veet loại ready to use, hàng Châu Âu, rất được ưa chuộng tại các nước châu Âu Ưu điểm: - Tiện dụng, dễ làm và nhanh, hiệu quả 5-10 phút - Làm tại nhà với chi phí thấp 30-50k/lần - Dạng ready to use ( sử dụng được ngay) không cần đun nóng, bôi trực tiếp cream lên da và chờ 3-6 phút, loại bỏ cream bằng gạt nhựa và rửa dưới vòi nước ấm. - Ko đau rát, sau một vài lần làm, mật độ lông sẽ thưa hơn và nhạt màu hơn - Trong sản phẩm đã có chất dưỡng da, duy trì da khỏe và bòng láng - Có nhiều lựa chọn khác nhau cho từng vùng da: vùng da mặt, vùng bikini, vùng chân tay, body Nhược điểm: - Chưa triệt lông được vĩnh viễn. Đối với trường hợp của cháu chị thì cần phải kiên trì tẩy lông, thì dần dần lông mới thưa và mờ dần được. Chúng tôi đang có chương trình dùng thử sản phẩm, bạn có thể đến địa chỉ sau để kiểm nghiệm hiệu quả của sản phẩm và được tư vấn miễn phí: P408-H4-Khu TT Sông Đà- ngõ 445 đường Nguyễn Trãi-HN. Chi phí cho mỗi lần làm là:50.000VND. Nếu sản phẩm ko đúng như chúng tôi nói trên, chúng tôi xin bồi thường gấp 3 lần giá thành của sản phẩm. Chi tiết xin liên hệ sđt sau: C.Hòe: 0989 739 027, C. Hường: 0914 810 009, C.Huyền: 0988 904 358
Lê Thị Thùy Linh check gia
Lê Thị Thùy Linh check gia
Trả lời 14 năm trước
Râu, Lông, Tóc là phụ thuộc vào yếu tố di truyền của mỗi người. Nhưng nếu quá nhiều lông ở những vùng không mong muốn như tay, chân, .. và đặc biệt là đối với phái đẹp thì điều đó sẽ làm cho bạn mất tự tin trong cuộc sống. Có rất nhiều cách tẩy lông, nhưng tất cả đều gây đau rát và không an toàn cho da. Nhưng Mỹ Phẩm Tẩy Lông Depil silk sẽ khắc phục được các nhược điểm đó và còn tuyệt vời hơn thế nửa. Gọn gàng dễ sử dụng, không gây đau rát, tẩy sạch lông chỉ sau 5 phút - Tẩy sạch lông tay, lông chân, lông ngực và các vùng lông không mong muốn khác. - Đặc biệt có tặng kèm 1 túyp depil silk lăn để tỉa lông mày, tóc mai, lông trên môi, hay dưới cằm. - Ngoài ra còn tặng kèm theo 1 chai kem depil silk làm chậm quà trình mọc lông trở lại. - Không gây tác dụng phụ cho da, không làm khô da hay đau rát. - Không chỉ tẩy sạch lông mà còn tẩy sạch tế bào da chết giúp da nhẵn nhụi, mịn màn - Depil silk chứa hoạt chất chống oxy hóa mạnh, vitamin E, vitamin C, tinh chất cây lô hội giúp bảo vệ da, giữ ẩm cho da, làm da mềm mại thật dễ chịu - Mùi hương dưa leo tươi thơm mát thật thoải mái khi sử dụng. -Tác dụng tuyệt vời cho cả lông dài, lông ngắn cho cả nam và nữ Bộ sản phẩm bao gồm: 1 Depil silk chai xịt dung tích 118 ml Trong thời gian này nếu Khách Hàng mua sớm sẽ được tặng: 1 Depil silk Túyp lăn 8.5 g. 1 Depil silk kem làm chậm quá trình mọc lông 85g 1 Khăn lau 100% cotton
saigon'smile spa
saigon'smile spa
Trả lời 11 năm trước
Vấn đề cần kíp hiện nay là bạn nên khuyên người thân của bạn dừng ngay việc cạo lông chân. Bởi nguy cơ nhiễm bệnh tiềm tàng. Cạo lông chân bằng dao lam không giải quyết được vấn đề loại bỏ hết lông chân, trả lại vẻ trắng mịn cho đôi chân của bạn mà ngược lại, sẽ làm cho lông cứng, mọc dày, lỗ chân lông to, gioãng rộng và xuất hiện cùng lúc 2-3 lông.
Viêm nang lông là bệnh mà khi lớp sừng trên da quá dầy lông không thể đâm xuyên qua được để mọc lên trên bề mặt da, chúng sẽ mọc ngược vào trong và cuộn lại trong nang lông gây ngứa và khó chịu ở bên trong. Nặng hơn là mưng mủ, đỏ tấy gây đau nhức.
Trước mình cũng đã loại bỏ lông bằng cách waxing nhưng sau đó mình bị viêm nang lông kéo dài. Mình được nhỏ bạn mách cho địa chỉ spa uy tín có thể giúp mình triệt lông chân vĩnh viễn, làn da lại sáng đẹp hơn. Saigon'smile Spa có nhiều cơ sở lắm, có cả trong nam và ngoài bắc đấy. Bạn vào đây để tham khảo về spa và giá cả nhé.
Có kết quả này
trần phước đông phương
trần phước đông phương
Trả lời 11 năm trước

chào bạn, cạo lông chân thường thì gây viêm nang lông, mỗi lần bạn cạo lông sẽ mọc lên nhiều, đen và lỗ chân lông to lên. Nếu tạm thời thì không sao nhưng về lâu dài mình khuyên bạn nên đi triệt lông vĩnh viễn sẽ tốt hơn. Triệt lông bằng công nghệ ánh sáng nên không gây đau mà hiệu quả đến 5 - 6 năm, thậm chí còn lâu hơn tùy theo người nữa đó. Bên Pensilia có dịch vụ triệt lông vĩnh viễn có bảo hành đó bạn, bên đó có bác sĩ da liễu theo dõi tình trạng do nên rất yên tâm, nếu rảnh bạn qua đó thử xem nhé. DC là 001 bạch mã, p15, q10. Bạn cũng có thể đt trước khi qua, số dt là 08.39771610

http://pensilia.com/dich-vu/dieu-tri-ky-thuat-cao/72-triet-long-vinh-vien.html

Trần Thanh Hà check gia
Trần Thanh Hà check gia
Trả lời 10 năm trước

em thân mến,

cạo lông chân thường xuyên - nhất là nữ giới, sẽ kích thích lông mọc, phát triển , dẫn đến tình trạng lông mọc dày, gây mất thẩm mỹ và mất tự tin cho phái đẹp , nhất là khi phải diện váy hay quần ngắn.

Bên cạnh đó, việc cạo lông không làm mất đi hẳn chân lông, nên thường để lại đầu lông đen trên da trông rất xấu, và cạo lông thường xuyên khiến da thô, ráp, lỗ chân lông to.

Nếu em gái / cháu gái của em có nhu cầu triệt lông, mà không có đủ kinh phí, thì có thể dùng sản phẩm Wax lạnh HORSHION của công ty Cát NGuyên, có giá 400.000 đ / sản phẩm - tuy nhiên sản phẩm có thể dùng được 2 năm nên rất tiết kiệm.

Em có nhu cầu thì gọi cho chị nhé, 0932315568 - mrs Hà

Rất vui khi được giúp em

Lee Pham
Lee Pham
Trả lời 10 năm trước

Mình cũng từng định cạo lông chân nhưng nghe nói cạo lông mọc lại sẽ cứng, đen hơn nên mình ko dám thử nên sau cùng mình quyết định chọn triệt lông vĩnh viễn.

Mình đã từng triệt lông nửa chân dưới và bikini tại 1 Spa tại Hà Nội, mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm & cảm nhận của bản thân:
- Triệt lông chân ko đau lắm! nhưng bikini thì cảm giác bị châm chích nhiều hơn. Mình chưa triệt vùng nách & tay nhưng thấy nhiều chị nói triệt vùng nách đau hơn vùng chân.
- Khi đi triệt lông vĩnh viễn ở lần bắn đầu tiên họ sẽ thăm dò mức năng lượng mà mình chịu được. Cái này rất quan trọng vì tránh được tình trạng bỏng da. Có người chịu được mức năng lượng cao, ngược lại có người chịu được mức năng lượng thấp. Nếu người chịu được mức năng lượng cao thì liệu trình triệt lông sẽ ngắn hơn, nghĩa là có những bạn làm lần đầu tiên 1 tháng sau mới phải đi làm lại vì bạn chịu được mức năng lượng bắn cao, còn có những bạn làm lần đầu tiên sau đó 2 tuần sau phải đi bắn máy tiếp rồi. Những nơi chuyên nghiệp lần đầu tiên bạn bắn người ta sẽ hỏi bạn có cảm giác châm chích gì không?? Nếu bạn có cảm giác châm chích nhẹ thì mới có tác dụng tốt và kỹ thuật viên sẽ ghi lại các thông số tại thời điểm bạn bắn, đến lần thứ 2 sẽ tăng năng lượng một chút và mỗi lần bắn tăng lên một chút cho đến lần cuối cùng. Vì thế càng về sau thời gian phải bắn lại lần tiếp theo càng lâu hơn.
- Lúc bắn máy chị em nên yêu cầu nhân viên đeo kính.
- Khi bắn máy mà thấy cảm giác bị châm chích nhẹ mới có hiệu quả nhanh chứ còn như bị điện giật thì cẩn thận bị bỏng, khi bắn máy đôi lúc còn ngửi thấy mùi khen khét của lông cơ.
- Nhiều spa đang quảng cáo có công nghệ triệt lông 4G, 5G là họ nói quá lên thôi. Đa số các spa lớn ở Hà Nội đang sử dụng công nghệ Elight mới nhất kết hợp IPL+ RF (hay còn gọi là: New elight), mình đã bắn bằng máy này và kết quả rất tốt.
- Triệt lông bằng máy tất nhiên là ko đau bằng wax rồi.

- Triệt lông vĩnh viễn cũng tốt hơn wax vì wax nhiều dễ bị viêm chân lông, lông mọc lại bị cứng & đen.
- Triệt lông vĩnh viễn không phải bắt buộc phải dùng mỹ phẩm gì. Nếu da bị khô thì có thể bôi thêm lotion.
- Đang trong liệu trình triệt lông vĩnh viễn chị em ko nên tắm bằng nước nóng, ko dùng lăn nách.
- Lúc đang bị kinh nguyệt thì nên lùi lại vài ngày hãy đi bắn máy.
- Phụ nữ có bầu ko đi triệt lông vĩnh viễn nhé!

- Đừng tin những sp quảng cáo triệt lông bảo hành trọn đời nhưng lại yêu cầu chị em ko đc uống thuốc nội tiết, thử hỏi có chị em nào ko phải dùng thuốc tránh thai đôi lần.
- Khi triệt lông vùng bikini, họ sẽ cạo lông cho mình trc khi làm. Nói chung làm vùng này khó chịu nhưng kết thúc liệu trình nhìn "sản phẩm" đã mắt lắm! muốn đẹp thì phải chịu đau chút thôi

Chúc chị em có đôi chân nhẵn thín ko có 1 cọng lông, giờ chân em đẹp rồi nên em phát biểu mạnh mồm lắm! gì thì gì chân nhẵn nhụi mặc váy chẳng tự tin hơn ah! Từ ngày đi triệt lông về mình toàn mặc váy cũn cỡn luôn