Cho em hỏi về vi xử lý của dòng intel core 2 quad và core extreme ?

Cho e hỏi thông số kĩ thuật của các vi xử lý thuộc thế hệ intel core 2 quad và core extreme

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!
Intel Core 2 Extreme X7900 được xây dựng dựa trên kiến trúc lõi kép, 4MB bộ nhớ cache mức 2, FSB 800 MHz, xung nhịp 2.8 GHz, đặc biệt, không giống như những vi xử lý trước đó, Intel đã gỡ bỏ toàn bộ hệ số nhân xung nhịp. Điều đó có nghĩa là khả năng ép xung của CPU này cao hơn hẳn so với các bản trước đó.

"Vi xử lý di động Core 2 Extreme X7900 là CPU dành cho máy tính xách tay có hiệu suất cao nhất của Intel cho phép người dùng mãn nhãn với những game cao cấp và ứng dụng chuyên biệt khác ngay cả khi ở nhà cũng như khi trên đường" - Intel cho biết.

Ngoài ra, Core 2 Extreme X7900 còn áp dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng giống như các dòng vi xử lý Core 2 Duo. Tuy nhiên, do khả năng ép xung đặc biệt của X7900 nên với những xung nhịp khác nhau, vi xử lý này sẽ có tỷ lệ tiết kiệm năng lượng khác nhau.

BXL bốn nhân Intel Core 2 Quad Q8400 (tên mã Yorkfield) giữ lại “phong cách” thiết kế của BXL Intel Core 2 Quad Q6600 quen thuộc khi được tạo thành từ việc ghép hai BXL hai nhân, mỗi hai nhân được đi kèm theo cache L2 có dung lượng 2MB để thực hiện chia sẻ dữ liệu giữa các nhân hiệu quả hơn. Về thông số kỹ thuật, BXL Core 2 Quad Q8400 được “ra đời” trên công nghệ 45nm, đạt mức xung nhịp 2,66GHz, FSB hỗ trợ mức 1333Mhz, chạy trên nền socket LGA775.

Về mặt kiến trúc, Intel Core 2 Quad Q8400 cũng được thừa kế đầy đủ các công nghệ chính hãng hữu ích từ “tiền bối” Core 2 Quad Q6600. Có thể kể đến công nghệ Enhanced Intel SpeedStep giúp tự dộng điều chỉnh xung nhịp và điện thế của BXL sao cho phù hợp với yêu cầu hệ thống. Trong khi đó, công nghệ Execute Disable Bit lại là một giải pháp để giúp hệ thống của bạn chống lại một số loại mã độc hay virus nhất định. Ngoài ra, một số công nghệ cần thiết khác cũng được tích hợp vào BXL này như công nghệ ảo hóa giúp tăng hiệu quả của các giải pháp ảo hóa, hay kiến trúc Intel 64 nâng cao hiệu năng của hệ thống trong việc xử lý các ứng dụng 64 bit...