Những tiêu chí khi chọn mua máy scan

Máy scan tài liệu hay còn gọi là máy scanner, máy quét, hỗ trợ bạn scan các loại tài liệu để phục vụ cho công việc văn phòng và học tập. Có rất nhiều thương hiệu khác nhau cho ra đời các loại máy scan hữu ích như Canon, HP, Fujitsu, Epson, có thể bạn đang phân vân không biết loại máy scan nào tốt nhất, giá rẻ, phù hợp với văn phòng hay nhu cầu sử dụng của bản thân?

Và cũng có rất nhiều tính năng vượt trội như loại tương thích với điện thoại di động, loại quét tốc độ cao, scan tự động. Sau đây, chúng tôi xin phép giới thiệu cho bạn cách chọn mua máy scan tài liệu và đưa ra danh sách 10 máy scan tốt nhất được yêu thích hiện nay. Chúc bạn tìm được một chiếc máy scan như ý để có thể lưu trữ những văn bản quan trọng nhé.

Cách Chọn Máy Scan

Máy Scan Tài Liệu có rất nhiều chức năng khác nhau phù hợp với từng nhu cầu sử dụng. Trước hết, hãy xem những điểm cần lưu ý khi chọn mua Máy Scan Tài Liệu ngay sau đây.

Chất Lượng Scan

Do tính chất in ấn nên chất lượng scan vẫn là điểm quan trọng mà bạn cần phải xem đầu tiên. Để so sánh chất lượng scan thì bạn nên xem thông số độ phân giải. Độ phân giải là chỉ số về mật độ điểm ảnh trong một khung hình. Số lượng điểm ảnh càng nhiều, chất lượng ảnh càng cao và ảnh càng tinh tế.

Đơn vị của độ phân giải là ppi (pixel/ inch) hoặc dpi (chấm/inch). Nhiều máy scan có thể in ấn với độ phân giải tới 600 dpi. Tuy nhiên bạn nên chú ý rằng không phải Độ Phân Giải cao thì có thể đo lường hình ảnh sẽ chất lượng hoàn toàn, nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác.

Tốc Độ Scan

Để scan nhanh chóng cũng như cải thiện hiệu quả công việc đọc các dự liệu giấy một cách nhanh chóng, tốc độ scan là thông số cần được chú ý. Mặc dù chất lượng là quan trọng nhưng nếu mất quá nhiều thời gian để quét một tài liệu thì khả năng sử dụng sẽ không cao.

Tốc độ scan sẽ tùy thuộc vào độ phân giải của máy. Độ phân giải càng cao, thời gian scan càng dài. Hãy cân bằng giữa số lượng bạn muốn in và chất lượng bạn kỳ vọng để chọn chiếc máy phù hợp. Bạn cũng nên để ý đến thời gian scan một tờ giấy.

Kích Thước & Trọng Lượng

Bên cạnh Máy Scan Tài Liệu đặt ở một vị trí, còn có máy quét di động có thể mang theo. Nếu đặt tại văn phòng, kích thước là điều cần xem xét. Còn bạn lựa chọn loại di động mang bên người thì ngoài kích thước, nên để ý cả trọng lượng. Trong trường hợp máy có thể di động thì kích thước và trọng lượng trở thành một yếu tố quan trọng.

Máy Scan Có Dễ Sử Dụng?

Việc scan tài liệu sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu máy được kết nối với ứng dụng, như khi kết nối với Wifi thì việc truyền dữ liệu in sẽ linh hoạt và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý liệu nó có yêu cầu các cài đặt kết nối phức tạp hay không nhé.

Bên cạnh đó, việc scan ở khổ giấy lớn hơn, lưu trữ trong thẻ nhớ SD hay sử dụng được cả Wifi,… cũng là những tính năng mà bạn cần chú ý khi mua. Bởi nó có thể thay đổi khá nhiều về chức năng sử dụng đấy.

Chưa có câu trả lời nào