Nhiễm HIV từ dao cạo ở hàng cắt tóc

Bạn em đi cắt tóc. Anh thợ cắt tóc bị nhiễm HIV mà nó không biết. Anh ta dùng dao cạo mặt cho nó và làm chảy máu. Bây giờ nó lo lắm. Nó sợ dao lam đó là dao cũ, khu nhà chỗ cắt tóc có nhiều người nghiện lắm... Bây giờ ngày nào nó cũng lo lắng. Cho em hỏi nếu quả thật dao lam đó chưa được thay thì nó có nguy cơ mắc bệnh HIV không ạ? Còn nếu anh ta dùng tay nặn mụn cho nó và chảy máu thì có bị sao không?
Vip
Vip
Trả lời 15 năm trước
Theo mình thì khả năng nhiễm ít lắm. Với lại theo mình thì tâm lí người nhiễm HIV không ác đến nỗi phải trả thù đời trong khi họ vẫn làm công việc thường ngày của họ. Do đó yên tâm nhất là đi khám cho chắc ăn. Mấy tấm bảng ở ngoài đường có số điện thoại tư vấn đó, ngoài ra còn có những chổ bí mật để mình xét nghiệm máu. cntt_3@yahoo.com.vn [):D(]
Trả lời 15 năm trước
Mình phần nào hiểu được băn khoăn của bạn về lây nhiễm HIV/AIDS. Bạn nói rằng bạn của bạn đi cắt tóc và người cắt tóc là người có HIV. Bạn của bạn lo ngại về khả năng lây nhiễm HIV qua việc dùng dao cạo có thể là chung với những người khác. Như bạn đã biết việc dùng chung dao cạo cũng có thể lây nhiễm HIV, trong trường hợp này, bạn của bạn không rõ người thợ cắt tóc đó có thay lưỡi dao cạo không? Đây là điều mà tất cả chúng ta đều không thể biết được. Tuy nhiên, việc lo lắng cũng sẽ không giúp ích gì cho bạn của bạn, bạn có nghĩ là bạn cần trao đổi để bạn ấy đi xét nghiệm sau khi có “tai nạn” từ 2 tháng rưỡi đến 3 tháng không? Với cương vị người bạn, bạn có nghĩ là bạn sẽ dành nhiều thời gian ở bên bạn của mình để an ủi và nâng đỡ bạn ấy không? Liệu việc có bạn ở bên có thể giúp bạn ấy nhẹ nhàng hơn và hạn chế lo nghĩ không? Bạn có nghĩ là cần phải lôi kéo bạn ấy ra ngoài với các hoạt động vui nhộn, để bạn ấy không có nhiều thời gian để lo nghĩ không? Hy vọng bạn của bạn sẽ vượt qua thời điểm khó khăn này.