Nokia 9 – sản phẩm hội tụ tâm huyết

Nokia 9 - chiếc flagship chủ lực của Nokia sẽ ra mắt trong năm nay có những gì nổi bât? Hãy cùng vatgia.com điểm lại những thông tin đã biết về chiếc smartphone này.

HDM Global chính thức đưa Nokia trở lại với thị trường Việt Nam với 3 smartphone Nokia 6, Nokia 5 và Nokia 3. Cả 3 mẫu điện thoại đều ghi được dấu ấn nhất định với người dùng, tuy nhiên bấy nhiêu vẫn chưa đủ để lấy lại niềm tin về thương hiệu Nokia khổng lồ một thời. Vì thế, người dùng lại nóng lòng mong chờ chiếc smartphone flagship Nokia 9 thông qua những tin đồn đã được rò rỉ.

Thiết kế

Trong một video quảng cáo bị rò rỉ cách đây không lâu, chúng ta đã được thấy thiết kế tổng quan của Nokia 9. Thiết kế kim loại nguyên khối rất đẹp, sắc cạnh và tỉ mỉ. Mặt sau được trang bị camera kép, màn hình kích thước đủ dùng, đó là nhũng gì khiến người dùng ấn tượng về Nokia 9.Sau đó, hình ảnh rò rỉ được cho là của một nguyên mẫu Nokia 9 càng làm củng cố niềm tin về kiểu dáng của chiếc điện thoại này. Trong ảnh rò rỉ, thiết bị này được bao bọc trong một hộp nhựa, che giấu phần lớn ngoại hình của nó, nhưng người dùng vẫn có thể thấy mặt lưng bằng kim loại, màn hình phía trước được trang bị kính cường lực Gorilla Glass cùng 2 đường viền ang-ten bằng nhựa ở phía trên và dưới thân máy.

Camera sẽ tích hợp thêm chế độ Live Stream trực tiếp lên Facebook hoặc Youtube.

Nokia 9 tiếp tục sử dụng kết nối Type-C.

Nokia 9 sẽ có màn hình 5,3 inch với tỷ lệ 16:9 cổ điển và sử dụng công nghệ IPS-LCD tương tự như trên Nokia 6 vừa ra mắt. Điều này sẽ làm cho nó tốn nhiều năng lượng pin hơn (ít nhất là về mặt lý thuyết) nhưng bù lại, tuổi thọ màn hình cũng sẽ cao hơn.

Thông số kỹ thuật

Nokia 9 sẽ được trang bị chip Qualcomm mới nhất và mạnh nhất Snapdragon 835 tương tự như các smartphone đầu bảng Galaxy S8 , Galaxy S8+ và Sony Xperia XZ Premium. Đồng thời, máy cũng sẽ có bộ nhớ RAM 4GB cùng dung lượng lưu trữ 64 GB bộ nhớ trong. Có nguồn tin cho biết, ở một số thị trường nhất định, HDM Global sẽ phát hành Nokia 9 phiên bản 6GB RAM cùng 128GB bộ nhớ trong.

Như đã nói ở trên, chiếc điện thoại này sẽ được trang bị màn hình LCD 5,3 inch với độ phân giải 1.440 x 2.560 (Quad HD) và tỷ lệ khung hình 16:9 cổ điển, có lẽ đây sẽ là một thiệt thòi nho nhỏ khi một số hãng đang dần chuyển sang tỉ lệ màn hình dài hơn (18:9, 18.5:9...) cùng xu hướng màn hình không viền.

Giá bán

Hiện tại vẫn chưa có bất kỳ thông tin gì về giá bán chính thức của Nokia 9. Tuy nhiên, dựa trên chiến lược định giá của 3 thiết bị Nokia vừa được HDM Global ra mắt, chúng ta có thể đưa ra dự đoán tương đối về mức giá của Nokia 9. Có thể thấy, Nokia 6 có mức giá tốt hơn (nhưng không quá nhiều) so với các đối thủ cạnh tranh của nó. Từ đó, có thể suy luận rằng, Nokia 9 sẽ có cùng mức giá như Sony Xperia XZ Premium hoặc thấp hơn chút ít, như vậy máy sẽ có giá khoảng tầm 800USD (17 triệu đồng). 

Ngày phát hành

Nokia và HMD đã nhiều lần khẳng định rằng tất cả các thiết bị cầm tay mang nhãn hiệu Nokia sẽ có mặt trên toàn thế giới vào cuối tháng 6 năm 2017. Tất nhiên, họ đang đề cập đến các mẫu điện thoại hiện tại - Nokia 3, 5 và 6.

Trên thực tế, các thiết bị này đã có mặt trên nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Nhưng Nokia 9 thì sao? Theo thông tin rò rỉ, Nokia 9 đã thông qua chứng chỉ FCC của Mỹ, nên nó chắc chắn sẽ được giới thiệu vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8 năm nay.

Các bạn hãy nhớ truy cập vatgia.com để có thể sở hữu những sản phẩm cực kỳ chất lượng nhé!

Để có thêm nhiều thông tin chi tiết về những sản phẩm mà bạn mong đợi, hãy truy cập: http://vatgia.com/home/nokia.spvg

Chưa có câu trả lời nào