Đánh giá chất lượng smartphone Find 7 màn hình 2K?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước
Find 7 của Oppo là mẫu smartphone sở hữu màn hình 2K QHD đầu tiên vừa được bán chính hãng ở Việt Nam với giá 12,5 triệu đồng.

Find 7 là một trong số ít smartphone màn hình 2K đang có trên thị trường hiện nay, model này ra mắt và được bán chính hãng ở Việt Nam trước G3.

Find 7 được đóng gói trông hợp đựng màu đen bằng nhựa cứng khá chắc chắn. Sản phẩm nằm ở phân khúc cao cấp với cấu hình tương đương với Xperia Z2, One M8 và Galaxy S5, nhưng giá bán thấp hơn với các đối thủ cũng như model 2K tới từ LG.

So với phiên bản Full HD Find 7a bán ra trước đó, mẫu smartphone màn hình 2K siêu nét có phụ kiện không khác nhiều, với củ sạc công suất lớn và tai nghe In-ear. Tuy nhiên, riêng viên pin đã được điều chỉnh lại dung lượng, tăng lên từ 2.800mAh thành 3.000 mAh.

Thiết kế của Find 7 không thay đổi so với Find 7a Full HD. Máy trông vuông vắn với màn hình 5,5 inch.

Ba phím cảm ứng nằm bên dưới, cạnh viền sát phía đuôi hơi gờ lên và bên trong tích hợp một dải đèn LED xanh. Cấu hình của Find 7 được nâng lên mạnh hơn so với Find 7a khi dùng chip 4 nhân Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz (thay vì 2,2 GHz), RAM 3 GB (thay vì 2GB).

Trang bị đáng chú ý nhất trên Find 7 là màn hình 2K QHD siêu nét độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel cho mật độ điểm ảnh cao tới 534 ppi. Trải nghiệm thực tế cho thấy màn hình 2K hiển thị rất mịn màng, rất khó để thấy được từng điểm ảnh dù nhìn gần. Tuy nhiên, nếu không so sánh trực tiếp với màn hình Full HD thì sự chênh lệch rất khó nhận biệt.

Trong khi Find 7a có màu trắng thì Find 7 màn hình 2K được thêm phiên bản màu đen với nắp lưng mặt sau họa tiết vân carbon khá bắt mắt.

Ngoài màn hình 2K và cấu hình, camera trên Find 7 cũng là trang bị được chú ý khi nó có độ phân giải 13 megapixel nhưng cho chất lượng chụp hình tốt, hỗ trợ chế độ chụp hình Ultra HD cho độ phân giải lên tới 50 "chấm".

Smartphone 2K của Oppo mỏng 9,2 mm. Nắp lưng của máy có thể tháo rời nhưng được dính chắc giống như kiểu nguyên khối, chỉ có thể mở ra bằng cách chọc vào chốt nhỏ nằm sát đuôi.

Phía trên đỉnh là giắc tai nghe 3,5 mm.

Phía đuôi là cổng microUSB. Oppo trang bị cho Find 7 công nghệ sạc nhanh VOCC, với sạc chuyên dụng đi kèm, 75% dung lượng pin được nạp đầy chỉ trong vòng khoảng 30 phút.